Bị rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi chế độ ăn uống lành mạnh ngoài giúp thể chất khỏe mạnh thì còn có tác dụng nâng đỡ tinh thần, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng lo lắng, căng thẳng,…

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì
Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phục hồi sức khỏe, cải thiện các triệu chứng bệnh.

Mối liên hệ giữa dinh dưỡng và rối loạn lo âu

PGS.TS.Drew Ramsey là bác sĩ lâm sàng về tâm thần học, thuộc đại học Columbia, New York (Mỹ) đã có một nghiên cứu phân tích về các thông tin, dữ liệu có liên quan đến vấn đề chế độ dưỡng trong quá trình điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm. Thông qua các dữ liệu đã thu thập được thì chuyên gia cũng đã đưa ra được phương pháp xây dựng chế độ ăn uống để hỗ trợ tốt cho việc cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Sau đó, BS.Felice Jacka và các đồng nghiệp đã tiến hành một nghiên cứu khác vào năm 2009 về mối quan hệ của chế độ dinh dưỡng và bệnh rối loạn lo âu. Nghiên cứu này dựa trên dữ liệu Hordaland – một bộ dữ liệu dịch tễ học quy mô lớn và thu được kết quả như sau:

” Sự liên quan giữa chất lượng chế độ ăn hàng ngày và rối loạn tâm thần thường gặp ở người trưởng thành trong cộng đồng. Các nhà khoa học tìm ra được mô hình dinh dưỡng tổng thể có liên quan tới lo âu. Cụ thể, sử dụng nhiều các loại thực phẩm có nguồn gốc phương Tây, hoặc một chế độ ăn uống “hiện đại” với các thực phẩm chế biến sẵn, liên quan với nguy cơ cao hơn về rối loạn lo âu khoảng 25% -29%.”

Từ đó có thể nhận thấy chế độ dinh dưỡng và rối loạn lo âu có mối quan hệ mật thiết với nhau. Để có thể cải thiện và ngăn ngừa bệnh lý này, bạn cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Việc dung nạp đúng các thức ăn có lợi có sức khỏe sẽ giúp các triệu chứng lo âu được mau chóng thuyên giảm, đồng thời hạn chế nguy cơ gây ra các hậu quả xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì để cải thiện bệnh?

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh? Theo nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, những đối tượng bệnh rối loạn lo âu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu trytophan, vitamin nhóm B, chứa tinh bột, giàu Omega 3, giàu protein.

Một số thực phẩm mà người bệnh cần bổ sung như:

1. Cá hồi

Cá hồi là một trong các thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Loại cá này có chứa nhiều axit béo omege 3 hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe con người. Loại axit béo nào có công dụng kích thích sự hưng phấn trong não bộ và có thể kìm hãm, kiểm soát tốt việc sản sinh ra các hormone gây ra tình trạng stress, căng thẳng, lo âu.

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì
Người bệnh nên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống của mình để giúp giảm căng thẳng, lo âu.

Do đó, những đối tượng bị rối loạn lo âu thường được khuyến khích bổ sung cá hồi và các loại các có chứa nhiều dầu như cá ngừ, cá mòi, cá thu vào trong bữa ăn dinh dưỡng của mình. Mỗi tuần, người bệnh có thể bổ sung thực phẩm này khoảng 2 đến 3 lần. Loại cá này cũng có thế chế biến thành rất nhiều các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe.

2. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, sắc đẹp nên hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Trong bơ có chứa rất nhiều các khoáng chất thiết yếu, vitamin C, vitamin e, các loại protein bổ dưỡng giúp cơ thể được tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, loại trái cây này còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe của não bộ và các tế bào thần kinh, hạn chế được trạng thái căng thẳng, lo âu.

thực phẩm tốt cho người bị rối loạn lo âu
Người bệnh có thể dùng bơ để làm ăn như một loại trái cây hoặc làm salad, sinh tố cũng rất bổ dưỡng.

Vì thế, việc thường xuyên ăn bơ cũng giúp cải thiện tốt được các triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu. Người bệnh có thể dùng bơ để làm ăn như một loại trái cây hoặc làm salad, sinh tố cũng rất bổ dưỡng. Bên cạnh đó, loại quả này còn hỗ trợ tốt cho những người bị bệnh tim, giúp giảm lượng cholesterol một cách tự nhiên và an toàn.

3. Gạo lức

Người bệnh rối loạn lo âu có thể sử dụng gạo lức vào bữa cơm hàng ngày của mình để giúp cho tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện. Trong loại gạo này có chứa nhiều vitamin B hỗ trợ tốt cho sức khỏe của các tế bào, mô và những cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, loại vitamin này còn hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch, giúp tim và não được hoạt động khỏe mạnh hơn.

rối loạn lo âu nên ăn gì
Sử dụng gạo lức vào bữa cơm hàng ngày của mình có thể giúp cho tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện

Do đó, khi bổ sung gạo lực vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp người bệnh cải thiện được các triệu chứng căng thẳng, lo âu, rối loạn tâm trạng, cảm xúc. Một chế độ ăn uống có gạo lức sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường năng lượng tích cực cơ thể, đẩy lùi các chứng bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của con người.

4. Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại nước uống được đánh giá cao về dinh dưỡng. Trong lá trà xanh có chứa L- theanine một trong những loại axit amin có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của não bộ, hỗ trợ giảm lo âu, căng thẳng một cách hiệu quả. Trong một nghiên cứu nhỏ của các chuyên gia cho biết rằng, những đối tượng thường xuyên hấp thu L- theanine  sẽ hỗ trợ kiểm soát và giảm nguy cơ gây ra các phản ứng căng thẳng về tâm lý, đặc biệt là lo lắng.

rối loạn lo âu nên ăn gì
Trong lá trà xanh có chứa L- theanine có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của não bộ, hỗ trợ giảm lo âu, căng thẳng.

Ở một nghiên cứu khác về L- theanine  cho biết rằng, loại axit amin này còn có khả nặng giảm nồng độ cortisol, hạn chế tình trạng áp lực, stress. Hoạt chất này có thể giúp kìm hãm sự kích thích của các dây thần kinh, giúp cơ thể kiểm soát được tốt cảm xúc, hành vi của mình. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa epigallocatechin gallate hỗ trợ tốt cho sức khỏe của não bộ, giúp giảm nhanh các triệu chứng của rối loạn lo âu.

5. Sữa chua

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì để cải thiện bệnh? Sữa chua là một gợi ý tuyệt vời cho những đối tượng thường xuyên gặp tình trạng lo lắng, căng thẳng. Trong một số loại sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn khỏe mạnh hoặc các men vi sinh có lợi hỗ trợ rất tốt trong vấn đề cải thiện tâm trạng.

nên ăn gì khi bị rối loạn lo âu
Sữa chua là một gợi ý tuyệt vời cho những đối tượng thường xuyên gặp tình trạng lo lắng, căng thẳng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã nhận định rằng, các loại thực phẩm có chứa probiotic, đặc biệt là sữa chua sẽ giúp tăng cường sức khỏe của tâm thần, hỗ trợ chức năng của não bộ. Các thành phần này sẽ giúp ức chế các độc tố thần kinh cùng với các gốc tự do – những yếu tố làm mô thần kinh bị phá hủy dẫn đến tình trạng rối loạn lo âu.

6. Socola đen

Bổ sung một ít socola đen vào trong thực đơn dinh dưỡng của mình sẽ giúp cải thiện tốt các triệu chứng của căn bệnh rối loạn lo âu. Trong thành phần của socola đen có chứa flavonol – một trong các chất chống oxi hóa hỗ trợ rất tốt cho quá trình hoạt động của bão bộ, giúp máu có thể lưu thông tốt hơn, hỗ trợ thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến não, làm giảm bớt tình trạng căng thẳng và lo âu.

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì
Bổ sung một ít socola đen mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tốt các triệu chứng của căn bệnh rối loạn lo âu.

Một nhận định từ một chuyên gia tâm lý cho biết rằng, sở dĩ socola đen có thể hỗ trợ tốt cho sức khỏe của não bộ cũng nhờ vào hương vị của nó, giúp cho con người được an ủi, đặc biệt là những trường hợp rối loạn lo âu. Theo một nghiên cứu dựa trên những đối tượng ăn socola đen 2 lần mỗi ngày cho biết rằng, sau khoảng 2 tuần thì nồng độ hormone gây stress, căng thẳng được thuyên giảm đáng kể. Bên cạnh dó, nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonon cũng được gia tăng.

7. Nghệ

Nghệ là một loại thực phẩm quen thuộc được biết đến với rất nhiều công dụng hỗ trợ cho sức khỏe và làm đẹp. Trong nghệ có chứa thành phần curcumin có vai trò thúc đẩy quá trình hoạt động của não bộ, đồng thời hạn chế và ngăn ngừa các chứng rối loạn lo âu hiệu quả. Trong nhiều nghiên cứu trên động vật cho biết rằng, curcumin có tác dụng làm gia tăng acid béo omege 3 SHA trong não bộ, giúp cho cơ thể có thể dễ dàng tổng hợp được chất này.

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì
Trong nghệ có chứa thành phần curcumin có vai trò thúc đẩy quá trình hoạt động của não bộ, ngăn ngừa căng thẳng.

Bên cạnh đó, nghệ còn có chứa chất chống oxi hóa cao, hỗ trợ chống viêm một cách an toàn và hiệu quả, ngăn ngừa sự phá hủy của các tế bào não. Do đó, việc bổ sung nghệ vào trong chế độ ăn uống của người rối loạn lo âu sẽ giúp cải thiện được nhanh các triệu chứng bệnh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi lại các tác nhân xấu.

Bị rối loạn lo âu kiêng gì?

Bị rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh? Bên cạnh việc chú ý bổ sung những thực phẩm có lợi cho sức khỏe não bộ, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh rối loạn lo âu thì người bệnh cũng cần kiêng một số đồ ăn, thức uống sau đây:

1. Cà phê

Cà phê tuy là một loại nước uống thơm ngon nhưng nó lại là tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc của con người, kích thích sự căng thẳng, lo âu bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn có thể sử dụng chúng với một liều lượng phù hợp (1 tách cà phê vào buổi) thì cũng không gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị rối loạn lo âu.

Ngược lại, nếu người bệnh lạm dụng quá nhiều loại nước uống này sẽ làm cho triệu chứng bệnh càng nghiêm trọng hơn. Bởi vì trong cà phê có chứa cafeine khiến cho nhịp tim tăng nhanh, gây căng thẳng, khiến cho con người nhạy cảm hơn với cảm giác đau.

Bị rối loạn lo âu nên kiêng gì
Người bệnh không nên uống cà phê để tránh làm cho các triệu chứng căng thẳng, lo âu phát triển nặng hơn.

2. Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn, đặc biệt là rượu bia có thể khiến con người mất kiểm soát, không thể khống chế được cảm xúc của bản thân. Bên cạnh đó, việc dung nạp quá nhiều các loại đồ uống này sẽ làm cho cảm giác lo lắng tăng cao. Rượu có thể khiến cho cơ thể mất nước, nội tiết tố bị phá vỡ sự cân bằng, các chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng bị tác động.

Vì thế, những đối tượng đang bị rối loạn lo âu tuyệt đối không được sử dụng các loại đồ uống này. Ngoài ra, người bệnh cũng không nên sử dụng thuốc lá, các chất kích thích, chất gây nghiện,…để tránh làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Các sản phẩm từ sữa

Khi dung nạp các sản phẩm được làm từ bơ sữa sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chúng quá nhiều sẽ khiến cho các hormone adrenaline được thúc đẩy sản sinh nhiều hơn, khiến cho các cơn lo lắng, căng thẳng kéo dài và biểu hiện ở mức độ nghiêm trọng hơn. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những đối tượng bệnh rối loạn lo âu nên giảm bớt các thực phẩm được chế biến từ sữa và bơ để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh.

thực phẩm không nên ăn khi bị rối loạn lo âu
Các sản phẩm từ bơ, sữa cũng là một trong các thực phẩm mà người bệnh rối loạn lo âu nên kiêng.

4. Đường nguyên chất

Các loại đường có trong hoa quả sẽ không gây tác động xấu đối với sức khỏe của người bệnh rối loạn lo âu. Tuy nhiên một số loại đường trắng có trong món tráng miệng lại có khả năng làm gia tăng các triệu chứng của bệnh lý này. Đường cũng giống như caffeine, nó khiến cho cơ thể bị kích thích, dẫn đến những biểu hiện lo lắng, căng thẳng.

5. Đồ ăn chiên rán

Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ luôn được liệt vào “danh sách đen” vì nó khó tiêu hóa, thường không chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt còn khiến cho nhịp tim bị rối loạn. Do đó, khi người bệnh rối loạn lo âu ăn quá nhiều các món ăn chiên rán sẽ khiến cho triệu chứng lo lắng, căng thẳng càng gia tăng, cản trở quá trình điều trị và cải thiện bệnh.

6. Các thực phẩm chứa nhiều acid

Các loại thực phẩm như trứng, đồ muối chua, rượu vang, gan,….có chứa khá nhiều axid khiến cho nồng nộ magie trong máu giảm nhanh. Mặc khác, magie lại là chất đống vai trò cực kì quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn chặn các trạng thái căng thẳng, lo lắng. Do đó, người bệnh cũng nên chú ý hạn chế những thực phẩm này để giúp chứng rối loạn lo âu mau được cải thiện.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc biết được những thông tin bổ ích và có được lời giải đáp của câu hỏi “Bị rối loạn lo âu nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?”. Tuy nhiên, để có thể thiết lập cho mình một thực đơn ăn uống khoa học và lành mạnh, người bệnh cũng nên tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (28)

  1. Nguyễn Hoàn Nhi says: Trả lời

    Nhà tôi có cháu bị rối loạn lo âu, cũng được trung tâm tư vấn những thức dinh dưỡng này rồi, từ ngày trị liệu kết hợp với cách ăn uống mà trung tâm tư vấn thấy hiệu quả rõ hẳn, chứng rối loạn lo âu được cải thiện trông thấy, cảm ơn trung tâm nhiều nhiều

  2. Niên Vĩ says: Trả lời

    Con mình cũng bị chứng này, sợ đến trường lớp lắm, sợ bị thầy cô gọi lên bảng hay đứng trước lớp trả lời bài cũ, mỗi lần như thế là con bé chả dám lên và khóc, cô giáo phản ánh tôi mới biết vì về nhà thấy cháu cũng không có biểu hiện gì lắm, muốn nhờ trung tâm giúp đỡ ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, để rõ về tình trạng của cháu nhà bạn nhất thì bạn có thể đưa cháu trực tiếp qua Trung tâm là tốt nhất tại địa chỉ: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội. Nhưng trước khi qua bạn nên đặt lịch hẹn trước với Trung tâm, bạn có thể gọi điện đến số hotline của Trung tâm 096 589 8008 Hoặc (024) 2216 8008 hoặc cũng có thể để lại số điện thoại để Trung tâm chủ động liên lạc và đặt lịch với bạn

      1. Vi Thị Thu Uyên says: Trả lời

        Bác sĩ ơi, mẹ em bị rối loạn lo âu thực tổn kèm thêm cả huyết áp đã dùng thuốc của bệnh viện hơn 1 năm nhưng e thấy tình trạng vẫn không có nhiều tiến triển thậm trí em cảm thấy mẹ em trầm ngâm, ít nói và suy nghĩ nhiều hơn. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

        1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

          Chào bạn, Trung tâm đã gửi email tư vấn cho vấn đề của mẹ bạn. Bạn vui lòng check mail để được Trung tâm hỗ trợ chi tiết hơn nhé. Để nhanh chóng hơn, bạn có thể gọi điện đến hotline 096 589 8008 Hoặc (024) 2216 8008 hoặc gửi inbox cho Trung tâm: /tamlytrilieuNHC/ Chúc bạn một ngày an lành!

  3. Trần Ngọc Đan says: Trả lời

    Chứng rối loạn lo âu này có thể biến chứng thành trầm cảm đúng không mọi người nhỉ

    1. Phan Thị Tuyên Kiều says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, rối loạn lo âu thường nảy sinh tâm lý bất ổn chán nản kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến bệnh trầm cảm

    2. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, khi cơ thể và tâm lý bị dày vò do chứng rối loạn lo âu trong thời gian dài thì việc phát sinh bệnh lý là hoàn toàn dễ hiểu, điển hình nhất là chứng trầm cảm, bệnh về tiêu hóa và đau đầu mãn tĩnh

  4. Thúy Nga Nguyễn says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi đang có biểu hiện như mất bình tĩnh khi đứng trước đám đông, ngại đến những nơi đông người, công việc của tôi vẫn bình thường nhưng khi công ty có các buổi liên hoan hay hội họp gì là tôi thường lảng tránh và vắng mặt, và cũng cảm thấy lo lắng khi có bất cứ ai để ý đến tôi, vậy tôi có bị chứng rồi loạn lo âu không ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, dựa vào các triệu chứng bạn nêu trên thì cũng có thể bạn đang mắc phải chứng rối loạn lo âu, mới gần đây thì có lẽ vẫn còn sớm để kết luận điều này, nhưng để yên tâm nhất bạn có thể đến Trung tâm để được tham vấn rõ hơn tình trạng của bạn tại địa chỉ: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội. Trước khi qua bạn hãy gọi điện đến hotline 096 589 8008 Hoặc (024) 2216 8008 hoặc để lại số điện thoại ở bình luận này để Trung tâm chủ động liên lạc để đặt lịch hẹn trước khi qua bạn nhé

  5. Nguyễn Hoàng Mai says: Trả lời

    Mình thấy các bạn nữ khá dễ mắc chứng này trong chuyện tình cảm, thường thì do vấn đề như bạn nam lừa dối tình cảm, gây nên tác động tâm lý mạnh cho bạn nữ làm bạn nữ suy nghĩ nhiều rồi sợ sết không tin tưởng bất cứ điều gì nữa, sợ không dám bắt đầu lại một mối quan hệ nào cả

    1. Nguyễn Duyên says: Trả lời

      Chuẩn bác, bên hàng xóm em có bạn nữ yêu một bạn nam hơn 2 tuổi thôi, cũng yêu lâu hơn 3 năm gì đấy, xong trong thời gian yêu bạn nam có cắm sừng bạn nữ một thời gian dài, khi bạn nữ phát hiện thì bị sốc tâm lý, phải vào viện truyền nước mà, xong chia tay, giờ cứ nhắc đến chuyện yêu đương hay nhìn thấy cặp đôi yêu nhau ngoài đường là bạn nữ đó sợ và thường lảng tránh lắm, ai mà nhắc tới vấn đề đấy là bơ ngay và đi ra chô khác

    2. Cassie NgLe says: Trả lời

      tâm lý của phái nữ thường dễ bị kích động hơn nam giới, và các bạn nữ cũng dễ có các hành vi tiêu cực hơn

    3. Tim Lê Hoàng says: Trả lời

      Nói thế chứ nam giới cũng mắc chứng này nhiều mà bạn

    4. Nguyễn Hoàng Mai says: Trả lời

      Đang nói đến vấn đề tình cảm này thôi, chứ cuộc sống còn nhiều vấn đề khác tác động mà bạn

  6. Kim Chi says: Trả lời

    bị chứng này mà không có người thân giúp đỡ, bên cạnh thì đó là một sự nguy hiểm khá nghiêm trọng khi mà chứng này rất dễ gây ra các hành vi tiêu cực tới bản thân, vì vậy mọi người hãy quan tâm và sẻ chia nhiều với nhau hơn để hiểu rõ hơn về những người xung quanh mình là cách phòng tránh chứng rối loạn lo âu tốt nhất đấy

  7. Nguyễn Candy says: Trả lời

    Đợt trước đi công tác trong sài gòn, gặp 2 mẹ con ở chung khách sạn với mình, ngay phòng kế bên, thấy đứa con có vẻ khá là khép nép khi lúc nào cũng núp sau mẹ, tôi cũng có lại hỏi thăm 2 mẹ con thì được biệt 2 mẹ con nhà này lên sài gòn để tìm nơi trị liệu chứng rối loạn lo âu, con chị bị 3 năm đi khắp nơi trị liệu, uống rất nhiều thuốc nhưng không thành công, nghe ai đó mách nên lại quyết định lên sài gòn đi trị liệu. Lúc đó tôi chỉ ở mấy ngày nên không rõ 2 mẹ con có trị liệu thành công không nhưng cảm thấy chứng bệnh này khi trị liệu khá tốn thời gian và công sức nhỉ, chi phí nữa

  8. Huyen Trinh says: Trả lời

    Toàn dinh dưỡng yêu thích của mình nữa chứ, thảo nào mình rất ít khi bị stress hay có vấn đề gì quá nghiêm trọng với tâm lý

  9. Phan Thanh Hường says: Trả lời

    Từ hồi bị rối loạn lo âu tôi bỏ cafe và rượu bia hẳn vì thấy bảo 2 cái thức uống này rất có hại đối với người mắc chứng rối loạn lo âu

  10. Hồ Lam Ngọc says: Trả lời

    Mình vẫn luôn thắc mắc sao chứng bệnh này giờ nhiều đến vậy mà trước chả thấy ai bị nhỉ

    1. Ngọc Linh Vo says: Trả lời

      Trước vẫn có đó bạn nhưng báo chí truyền thông vẫn chưa đề cập đến nhiều nên bạn thấy ít đó

    2. Nguyễn Thắm QK says: Trả lời

      Giờ mạng xã hội, mạng internet phát triển nên đa dạng tin tức chủ đề hơn nên bạn thấy nhiều hơn đấy

    3. Chi Ngọc Lê says: Trả lời

      chẳng phải trước vẫn nhắc đến các vụ tự tử của học sinh trong mùa thi cử hay nhưng vụ nhảy cầu của các bà mẹ mới sinh hay sao

    4. Vũ Ngọc Ngân says: Trả lời

      Mình làm bên báo chí, ngày trước các vụ tự tử thường được ém lại hạn chế cho lên bạn ạ

  11. Phạm đăng nhựt says: Trả lời

    Em chào anh/chị ạ. Lúc e có chích vacxin. Do e sợ thuốc ảnh hưởng này kia. Em cứ lo lắng suy nghĩ hoảng loạn. Mất hứng thú và k cảm nhận nhiều về mọi thứ xung quanh. Em cx hay mất ngủ và ngủ k ngon. Lúc e căng thẳng vô lý và đau Dạ dày khiến tim đập nhanh. Đầu cứ căng thẳng thẳng. Sáng thức dậy cứ ngáp và suy nghĩ lung tung. Mong anh/chị giải thích giúp e về tình trạng này với ạ. Em xin cảm ơn

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp, Trung tâm chưa thể chắc chắn được bạn gặp bất ổn gì về tâm lý, nhưng theo triệu chứng mà bạn nhắc đến thì Trung tâm chỉ có thể đoán rằng rất có thể bạn đang gặp phải chứng rối loạn lo âu. Để được hỗ trợ tốt nhất, rõ tình trạng bạn nhất, bạn có thể liên hệ tới số hotline của Trung tâm 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại, sẽ có chuyên gia liên hệ và hỗ trợ cho bạn nhé

  12. Phạm thị thủy says: Trả lời

    Bác sỹ cho em hỏi . Em bị trứng mất ngủ .buổi tôi ngủ hay suy nghĩ linh tinh rồi hoảng sợ tìm đập nhanh cảm thấy chán nản lo lắng .rồi em bị đau bụng tinh thần mệt mỏi chỉ cần ai nói cái gì đến mjk là em lại cảm thấy chán nản lo sợ .như vậy là em bị rồi loạn lo âu đúng ko ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, dựa vào những thông tin bạn cung cấp thì Trung tâm cũng chưa dám khẳng định bạn đang gặp phải vấn đề gì. Để có thể biết rõ cụ thể hơn, bạn có thể đến Trung tâm tham vấn sẽ được các chuyên gia tìm ra nguyên nhân gốc rễ vấn đề bạn nhé. Để hỗ trợ bạn tốt nhất, bạn có thể liên hệ tới hotline Trung tâm 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại sẽ có chuyên viên hỗ trợ tư vấn cho bạn. Cảm ơn bạn, chúc bạn một ngày tốt lành!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *