Tổng kết Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 21: Khơi thông dòng chảy yêu thương & tính sáng tạo 

Đến với buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 21, ngày 10/12/2022, với chủ đề “Khơi thông dòng chảy yêu thương & tính sáng tạo” được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Lê Thị Thanh Phương, khách hàng đã hiểu hơn về việc kích hoạt được khả năng tiềm ẩn của bản thân, kích hoạt tính sáng tạo vô tận bên trong mỗi người, từ đó kết nối với bản thể thuần khiết, tràn đầy yêu thương và sự hứng khởi.

1. Sức mạnh của tình yêu 

Có khi nào bạn tự đặt ra câu hỏi: Sức mạnh của tình yêu là gì? Đó có phải là tình yêu gia đình, bạn bè đôi lứa thông thường hay không? Đầu tiên, chúng ta cần xác định tình yêu theo nghĩa rộng hơn, đó có thể là tình yêu thiên nhiên, tình yêu với bạn bè, tình yêu với gia đình hay tình yêu đôi lứa,…

Nó sức mạnh rất lớn, nó giúp người khác vững tin hơn trong cuộc sống, giúp người khác vượt qua gian khổ, nó cảm hóa và làm thay đổi những người sống chưa tốt. Và theo chuyên gia tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương:

Tình yêu thương làm cuộc đời này đẹp hơn. Đây là điều quý giá nhất trên đời, là sức mạnh tích cực trong cuộc sống mà người với người có thể trao tặng nhau nên đừng ngại nói lời yêu thương với những người mà ta quý mến họ.

Tình yêu chính là sức mạnh quyết định sức khỏe, tiền tài, nghề nghiệp, các mối quan hệ và mọi lĩnh vực trong đời mình. Đây là sức mạnh tuyệt vời mà tình yêu có thể mang lại cho chúng ta. Như nhà triết học Pierre Teilhard De Thardin  đã từng nói: “Tình yêu là năng lượng mạnh mẽ nhất và cũng ít được biết đến nhất thế giới.”

Tình yêu là điều quý giá nhất trên đời, là sức mạnh tích cực trong cuộc sống mà người với người có thể trao tặng nhau
Tình yêu là điều quý giá nhất trên đời, là sức mạnh tích cực trong cuộc sống mà người với người có thể trao tặng nhau

Chuyên gia tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương cũng chia sẻ thêm:

Mọi điều bạn muốn trở thành, muốn làm, hay muốn có đều khởi đầu từ tình yêu. Không có tình yêu, bạn sẽ không có động lực để thực hiện bất cứ điều gì. Cũng sẽ không có bất cứ nguồn lực tích cực nào thúc đẩy bạn thức dậy vào mỗi sáng, để làm việc, nói chuyện, học hỏi, nghe nhạc hoặc làm bất cứ điều gì. Chính nguồn lực tích cực của tình yêu đã truyền cảm hứng để thúc đẩy bạn và khiến bạn có những khát khao muốn trở thành, thực hiện hay đạt được điều gì đó. Nguồn lực tích cực này của tình yêu có thể tạo ra những điều tốt đẹp và thay đổi điều tiêu cực của cuộc đời bạn.

Việc chúng ta “được làm” với sự biết ơn và tình yêu thương mãnh liệt khác hoàn toàn với việc bạn “phải làm” một điều gì đó. Khi yêu việc mình làm, yêu thương mọi người xung quanh, bạn sẽ luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, làm việc nhiệt tình với một thái độ tích cực. Bạn sẽ có thêm sức mạnh để quyết định sức khỏe, tiền tài, nghề nghiệp, các mối quan hệ và mọi lĩnh vực trong cuộc đời của chính mình.

2. Quy luật của tình yêu

Đầu tiên, cần xác định rõ về luật hấp dẫn: Những gì giống nhau sẽ hút nhau.  hững gì bạn cho đi là những gì bạn nhận lại. Bất kể bạn trao tặng điều gì, theo luật hấp dẫn, đó chính xác là điều bạn hút ngược lại cho bản thân. Nếu cho đi điều tích cực, bạn sẽ nhận lại điều tích cực. Cho đi điều tiêu cực sẽ nhận lại điều tiêu cực và điều này luôn đúng trong cuộc sống.

Những điều bạn suy nghĩ và cảm nhận sẽ phản hồi lại bạn một cách tự động như những suy nghĩ cảm xúc và hành vi bạn phát ra. Với tình yêu cũng vậy, bạn sẽ như một thỏi nam châm thu hút vào bản thân mình những mối quan hệ mà bạn thường xuyên suy nghĩ đến hoặc có cảm xúc.

Bất kể bạn trao tặng điều gì, theo luật hấp dẫn, đó chính xác là điều bạn hút ngược lại cho bản thân
Bất kể bạn trao tặng điều gì, theo luật hấp dẫn, đó chính xác là điều bạn hút ngược lại cho bản thân

Theo chuyên gia tâm lý trị liệu Lê Thị  Thanh Phương:

Trong vũ trụ mỗi người đều có một nguồn năng lượng riêng biệt và thu hút những nguồn năng lượng tương tự đến bên mình. Vì vậy, nếu bạn là một người hay giúp đỡ người khác, có suy nghĩ tích cực, luôn cảm thấy vui vẻ sẽ thu hút được những người giống mình để gặp và yêu thương nhau.

3. Điều gì đang chi phối cuộc đời của mỗi con người?

Thông thường, con người chỉ mang theo những trải nghiệm sống của họ : trải nghiệm thời thơ ấu ám ảnh chúng ta suốt cả cuộc đời. Bản thân chúng ta là tổng hợp của những trải nghiệm xấu và tốt. Lúc này, hiện thực trở thành tấm màn để bạn phóng chiếu những ý nghĩ của mình lên.

Ví dụ, cùng một sự việc nhưng qua lăng kính của người đeo kính hồng, người đeo kính đen lại hoàn toàn khác nhau. Bạn A mất việc và người “đeo” lăng kính màu hồng cho rằng đây là điều bình thường, nên lấy nó làm bài học rút kinh nghiệm để thay đổi bản thân, nâng cao trình độ và tìm kiếm công việc mới tốt hơn. Thế nhưng người “đeo” lăng kính màu đen lại thấy đây là một điều tồi tệ, một sự thất bại và đi kèm với đó là những suy nghĩ tiêu cực.

Bản thân chúng ta là tổng hợp của những trải nghiệm xấu và tốt
Bản thân chúng ta là tổng hợp của những trải nghiệm xấu và tốt

Theo chuyên gia tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương:

Phần lớn mọi người nghĩ và nói những điều họ không thích nhiều hơn là những gì họ thích. Họ cho đi sự tiêu cực nhiều hơn tình yêu. Thế nhưng hãy luôn nhớ rằng, cảm xúc là nhiên liệu nhiệm màu và chúng ta cần trân trọng nó.

Cảm xúc được chia làm 2 dạng cụ thể như sau:

  • Cảm xúc tích cực: Yêu thương, biết ơn, vui mừng, đam mê, hứng khởi, nhiệt tình, hy vọng, hài lòng,…
  • Cảm xúc tiêu cực: bực tức, buồn chán, thất vọng, lo lắng, chỉ trích, giận dữ, căm ghét, đố kỵ, hối tiếc, tuyệt vọng, sợ hãi,…

Việc khuếch đại những cảm xúc tốt vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghĩ về những điều mình yêu thích, tập trung vào mục tiêu mà mình muốn hướng đến. Còn khống chế cảm xúc tiêu cực để tránh làm bản thân mình và những người xung quanh là điều không hề đơn giản.

Chuyên gia Lê Thị Thanh Phương cũng chia sẻ thêm:

Đầu tiên, bạn cần xác định chu kỳ cảm xúc của bản thân và “nhận biết” cảm xúc của mình đã đến ngưỡng hay chưa? Nếu đến ngưỡng, hãy tìm một nơi yên tĩnh một mình, đóng chặt cửa phòng, sau đó nếu bạn muốn khóc hãy cứ khóc, nếu nóng giận hãy nói thật lớn điều mình suy nghĩ,…. Điều này sẽ giúp bạn giải phóng cảm xúc tiêu cực mà không ảnh hưởng đến bất cứ ai. Cuối cùng hãy bình tĩnh lại, xác định vấn đề, hướng giải quyết cũng như trách nhiệm của bản thân.

4. Chìa khóa giúp kích hoạt sự sáng tạo 

Từ lâu, người ta đã nói rằng những người “thuận bán cầu não phải” thường sẽ có khuynh hướng tư duy sáng tạo, hình ảnh và nghệ thuật. Trong khi những người “thuận bán cầu não trái” lại là kiểu người ưa tư duy logic và tuân theo trường phái khoa học hay những con số.

Tuy nhiên, đừng để những quan điểm đó nhấn chìm sự sáng tạo bên trong con người của bạn. Luôn tồn tại một “kho báu sáng tạo” ẩn giấu bên trong mỗi chúng ta và không phải ai cũng nhận biết được. Vậy làm thế nào để tìm ra và mở khóa kho báu này?

Chìa khóa giúp kích hoạt sự sáng tạo nằm ở chính bản thân chúng ta
Chìa khóa giúp kích hoạt sự sáng tạo nằm ở chính bản thân chúng ta

Bạn chỉ cần thực hiện những điều sau:

  • Trở lại là một đứa trẻ
  • Sẵn sàng học hỏi (tò mò)
  • Hiện diện trong mọi hoạt động
  • Sống mộng mơ

Chia sẻ với buổi trị liệu nhóm, khách hàng trải nghiệm đã có một số cảm nghĩ:

“Đến với chương trình này mình học được nhiều điều, những điều trước đây trong sách đọc không hiểu nhưng hôm nay đã được làm sáng tỏ.”

“Cảm ơn chuyên gia Thanh Phương vì những thông tin vô cùng hữu ích và gần gũi, sau hôm nay mình sẽ thêm yêu bản thân và những người xung quanh”. 

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 21 đã giúp khách hàng có thêm kiến thức về kích hoạt được khả năng tiềm ẩn của bản thân, kích hoạt tính sáng tạo vô tận bên trong mỗi người, từ đó kết nối với bản thể thuần khiết, tràn đầy yêu thương và sự hứng khởi. Hy vọng qua những chia sẻ của chuyên gia tâm lý trị liệu Lê Thị Thanh Phương, bạn sẽ biết cách thay đổi bản thân mình, khơi thông sự sáng tạo và thêm yêu cuộc sống này!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *