Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hỗ trợ tâm lý học đường tại trường THCS Cầu Giấy

Trong tháng 5/2024 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã kết hợp cùng trường THCS Cầu Giấy tổ chức chuỗi chương trình tâm lý học đường cho các em học sinh khối 6, 7, 8, với mong muốn hỗ trợ thật tốt sức khỏe tinh thần và thể chất của các em học sinh.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Vũ Thị Ngần chia sẻ những kiến thức về tâm lý đến các em học sinh

Chuỗi chương trình tâm lý học đường không chỉ là một sự kiện thông thường, mà đây là cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu về bản thân, nắm bắt được những kiến thức tâm lý vô cùng quan trọng và sâu sắc trong độ tuổi phát triển.

Các em học sinh nhiệt tình phát biểu sôi nổi

Tùy vào độ tuổi và nhu cầu của các em học sinh, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã hỗ trợ 8 lớp với 4 chủ đề khác nhau mang đến nhiều kiến thức, giải pháp phù hợp.

Làm chủ cảm xúc và hành vi tuổi vị thành niên

Tuổi vị thành niên là giai đoạn phát triển phức tạp với nhiều thay đổi về cảm xúc và hành vi. Thông qua chương trình hỗ trợ Tâm lý học đường, các em học sinh đã được tham gia các hoạt động làm việc nhóm và được các chuyên gia hướng dẫn cách nhận diện cảm xúc và kiểm soát được hành vi của chính mình, từ đó xây dựng lòng biết ơn và yêu thương bản thân mình hơn.

Xây dựng tình bạn, tình yêu khác giới trong sáng lành mạnh

Chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ trong sáng, lành mạnh ở tuổi teen. Các em học sinh được chia sẻ về cách tạo dựng và duy trì tình bạn, tình yêu khác giới một cách trong sáng, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về những thay đổi trong tuổi dậy thì và những cách chăm sóc bản thân trong độ tuổi dậy thì.

Các em học sinh đi tìm hiểu phương pháp xây dựng tình bạn khác giới trong sáng lành mạnh

Xây dựng kỹ năng học tập hiệu quả

Chuyên gia tâm lý trị liệu Vũ Thị Ngần đã giúp các em học sinh phát triển kỹ năng học tập hiệu quả. Những phương pháp học tập vô cùng bổ ích, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề đã được truyền đạt để các em thông qua các mini game và câu hỏi, các em có thể áp dụng ngay trong quá trình học tập của chí bản thân mình.

Phát triển tính chủ động, đập tan thói quen trì hoãn

Một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình là giúp các em học sinh phát triển tính chủ động và loại bỏ thói quen trì hoãn. Thông qua các bài tập và thảo luận nhóm, các em đã học được quy tắc 2 phút, quy tắc 5 giây, cách lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu từ đó giúp các em đập tan đi những thói quen trì hoãn và phát triển được thói quen chủ động của bản thân, một cách kiên trì và quyết tâm.

Các em học sinh hăng hái chia sẻ về quy tắc 2 phút và quy tắc 5 giây

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam mong rằng thông qua chương trình này, các em học sinh khối 6, 7, 8 sẽ nắm bắt được những kiến thức tâm lý quan trọng trong độ tuổi phát triển. Điều này sẽ giúp các em xây dựng được một thói quen chủ động, làm chủ được cảm xúc hành vi của bản thân, thay đổi lối tư duy tích cực, trong sáng lành mạnh, từ đó đạt được thành tích cao trong học tập và phát triển bản thân tốt hơn.

Các em học sinh lớp 7A3 gửi lời cảm ơn đến chuyên gia Tâm lý trị liệu Võ Thị Thanh Phương

Chúng tôi xin được cảm ơn Ban giám hiệu trường THCS Cầu Giấy đã tin tưởng và nhiệt tình đón tiếp các chuyên gia và nhân sự của NHC Việt Nam. Sự hợp tác này cùng với tinh thần hăng hái tham gia của các em học sinh khối 6, 7, 8 là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục nỗ lực mang đến những chương trình Hỗ trợ tâm lý học đường đa dạng hơn.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hy vọng sẽ được hợp tác cùng trường THCS Cầu Giấy nhiều hơn nữa trong tương lai để tiếp tục chia sẻ kiến thức và giúp các bạn học sinh phát triển toàn diện hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *