Thông báo chương trình Livestream số 41: Gia đình tan vỡ – vết thương tâm lý với con trẻ

Những đứa trẻ trưởng thành từ gia đình tan vỡ, cha mẹ ly hôn không chỉ thiếu tình thương yêu trọn vẹn của cha mẹ mà còn có những vết thương tâm lý ảnh hưởng đến hạnh phúc của trẻ sau này. Chương trình livestream số 41 với chủ đề “Gia đình tan vỡ – vết thương tâm lý với con trẻ” do chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến thực hiện sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chương trình diễn ra trong khung giờ từ 14:00 – 15:00 ngày 02/12/2021.

Theo khảo sát hộ gia đình năm 2019 của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ ly hôn của các gia đình Việt Nam là 2.1% tăng 0.7% so với cùng kỳ năm 2009 (1.4%). Và theo báo cáo của tòa án, trung bình hàng năm Việt Nam có 600.000 vụ ly hôn. Có thể thấy tỷ lệ ly hôn ở gia đình Việt Nam đang có xu hướng tăng lên. Vậy liệu vấn đề ly hôn của cha mẹ có ảnh hưởng đến sự phát triển về mặt tâm lý của trẻ không?

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí trong bài viết về “Vết thương tâm lý với con trẻ từ chuyện ly hôn của cha mẹ”, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến cho biết: “Có một sự thật là khi cha mẹ ly hôn sẽ để lại những tác động không hề nhỏ đến tâm lý hôn nhân của con cái. Tâm trí của con người có những cơ chế phản ứng khá đặc biệt. Những điều các bạn thường xuyên phải chứng kiến, lặp đi lặp lại đem đến cho bạn cảm xúc mạnh mẽ và ám ảnh trong tuổi thơ đều có thể dễ dàng trở thành những mô thức trong hành vi khi các bạn lớn lên“.

Những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn không được trải nghiệm thế nào là hạnh phúc gia đình và khi trưởng thành sẽ không biết làm thế nào để mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình.

Bên cạnh sự thiếu thốn tình thương yêu của cha mẹ, những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn còn phải chịu sự bàn tán – đánh giá – phán xét từ những người khác trong khi chúng không hề có lỗi trong việc cha mẹ mình ly hôn. Và đứa trẻ có thể hình thành nên cảm giác bản thân thấp kém, không xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Ngoài ra, những con trẻ có thể còn phải nghe những lời nói không hay từ chính cha/mẹ chúng nói về đối phương. Điều này khiến chúng hình thành nên những mâu thuẫn nội tâm hoặc niềm tin giới hạn về hôn nhân và gia đình.

Thực tế, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tiếp nhận nhiều trường hợp các bạn trẻ ở độ tuổi vị thành niên và thanh niên gặp các vấn đề tâm lý gây ảnh hưởng đến hạnh phúc và sự thành công trong cuộc sống hiện tại mà nguyên nhân sâu xa là từ sự đổ vỡ trong hôn nhân của cha mẹ.

Nhận thấy, đây là một chủ đề nóng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến thế hệ trẻ. Vì vậy, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã thực hiện chuỗi livestream tháng 12: “GIA ĐÌNH TAN VỠ – VẾT THƯƠNG TÂM LÝ & GIẢI PHÁP CHỮA LÀNH”.

Và chương trình livestream đầu tiên trong chủ đề gia đình tan vỡ, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến sẽ chia sẻ và cùng thảo luận với các bạn chủ đề:

GIA ĐÌNH TAN VỠ – VẾT THƯƠNG TÂM LÝ VỚI CON TRẺ
Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến
Phát sóng tại fanpage: Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khỏe
Thời gian: 14:00 – 15:00 thứ 5, ngày 02/12/2021.

Hãy gửi cho chúng tôi những câu hỏi, vấn đề mà bạn đang thắc mắc hoặc cần các chuyên gia tâm lý giải đáp, hỗ trợ, đồng hành qua 3 cách sau:

Cách 1: Bình luận ngay dưới bài viết này.
Cách 2: Gửi câu hỏi qua inbox của fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khỏe.
Cách 3: Gọi điện đến số hotline 096 589 8008 để được hỗ trợ trực tiếp.

Chúng tôi ưu tiên các các hỏi được gửi đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sớm nhất và ưu tiên hơn những câu hỏi, vấn đề tương tác trong thời gian diễn ra chương trình livestream.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo chương trình trị liệu nhóm số 25: Luật hấp dẫn 

Trẻ Nhút Nhát Thiếu Tự Tin: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Sự Ảnh Hưởng

Đặc Điểm Tính Cách, Tâm Lý Trẻ Khi Lớn Lên Trong Gia Đình Độc Hại

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *