Hỗ trợ tâm lý học đường cho gần 300 học sinh tại trường THCS Cầu Giấy

Ngày 10/1/2024, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam phối hợp cùng trường Trung học cơ sở Cầu Giấy tổ chức chuỗi 7 chương trình hỗ trợ tâm lý học đường cho gần 300 học sinh. Chương trình nhận được sự đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình từ phía nhà trường, học sinh và phụ huynh. 

Tính cấp thiết của việc hỗ trợ tâm lý học đường

Hỗ trợ tâm lý học đường ngày càng trở nên quan trọng trong giáo dục hiện nay. 

Đầu tiên, học sinh đang phải đối mặt với áp lực học tập ngày càng tăng. Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong việc thi đua, thăng hạng và tiến vào các trường đại học hàng đầu khiến cho các bạn trẻ phải kín lịch học ở trường cũng như học thêm, thường xuyên thức khuya dậy sớm. Những điều này tạo nên áp lực lớn, có thể gây ra căng thẳng và trầm cảm trong tâm sinh lý học sinh, và việc hỗ trợ tâm lý học đường giúp các em đối mặt và xử lý hiệu quả với những áp lực này và tránh tình trạng căng thẳng quá mức. 

Thứ hai, sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông xã hội đang tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của học sinh. Học sinh hiện rất dễ dàng tiếp cận những thông tin tiêu cực và gặp phải mối lo về hình ảnh cơ thể, gây ra tình trạng tự ti và lo lắng. Hỗ trợ tâm lý học đường mang lại môi trường an toàn và tin tưởng để học sinh có thể sẵn sàng chia sẻ và xử lý hiệu quả cảm xúc của mình, đồng thời hỗ trợ các bạn học sinh sử dụng công nghệ một cách tích cực và đúng đắn.

Thứ ba, trong bối cảnh nhận thức ngày càng cao về tầm quan trọng của sức khỏe tâm lý, hỗ trợ tâm lý học đường ngày càng được coi là một phần quan trọng của việc phát triển của học sinh. Song song với việc dạy những kiến thức trong sách vở, thì hỗ trợ tâm lý và tinh thần của học sinh trong quá trình học tập là mục tiêu quan trọng của giáo dục hiện đại. Hỗ trợ tâm lý học đường giúp học sinh có lối sống tích cực và xây dựng môi trường học tập lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu suất học tập để đạt được mục tiêu trong học tập vả cả những thành công trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, xã hội phát triển, biến đổi liên tục, đặc biệt là với sự phát triển của công nghệ thông tin. Học sinh cần được chỉ dạy cách sử dụng phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi. Hỗ trợ tâm lý học đường giúp các bạn học sinh thích ứng với những thay đổi này và phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai. 

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hỗ trợ tâm lý học đường cho 8 lớp tại trường THCS Cầu Giấy

Ngày 10/01/2024, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã phối hợp cùng trường THCS Cầu Giấy thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ tâm lý học đường cho 8 lớp với gần 300 học sinh tham dự. 

Với học sinh lớp 6 và lớp 7, các Chuyên gia Tâm lý trị liệu đã mang đến cho các em thông tin hữu ích về chủ đề “Vượt qua những biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì” và “Phát triển tư duy tích cực”.

Lớp 7A5 & 7A6 hào hứng với những câu chuyện thời học sinh của Chuyên gia Lê Thị Nga, Võ Thị Thanh Phương và Vũ Thị Ngần. 

Tình yêu tuổi học trò thường rất đẹp và nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, các em học sinh thường chưa có đủ kiến thức hoặc có quan điểm sai lệch về tình yêu có thể khiến các em bị cuốn vào mối quan hệ không lành mạnh ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống cá nhân. 

Với những kinh nghiệm trong việc đồng hành cùng các bạn học sinh tuổi dậy thì, Chuyên gia Thanh Phương đã mang đến những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các bạn học sinh lớp 8A11 qua chủ đề “Xây dựng tình bạn, tình yêu khác giới, trong sáng, lành mạnh ở tuổi teen”. 

Hiểu được nỗi lo áp lực học tập, thi cử của các em lớp 9, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Hương đã cùng các em học sinh lớp 9SB1 thảo luận về chủ đề “Bí quyết tập trung trong học tập”.

Trước khi bắt đầu chương trình,  các em được tham gia các hoạt động vận động vui nhộn, trò chơi hữu ích. Điều này sẽ giúp các em dễ dàng hòa nhập và tích cực tham gia buổi workshop. Nhờ vậy mà kiến thức được ghi nhớ lâu hơn.

Qua chương trình, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam mong muốn mang lại giá trị hữu ích, tích cực cho sự phát triển và trưởng thành của các bạn học sinh.

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang triển khai chương trình Hỗ trợ tâm lý học đường tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với nhiều chủ đề khác nhau:

  1. Phương pháp tạo động lực trong học tập
  2. Phát triển tư duy tích cực
  3. Xây dựng kỹ năng giao tiếp với cha mẹ
  4. Xây dựng và phát triển mối quan hệ bạn bè lành mạnh ở tuổi teen
  5. Xây dựng hình ảnh bản thân
  6. Xây dựng kỹ năng học tập hiệu quả
  7. Xây dựng kỹ năng giao tiếp tự tin
  8. Xây dựng tình bạn, tình yêu khác giới trong sáng lành mạnh ở tuổi teen
  9. Xác định mục đích, động cơ học tập
  10. Làm chủ cảm xúc và hành vi tuổi vị thành niên
  11. Vượt qua những biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì
  12. Hiểu biết và biện pháp bảo vệ chống xâm hại, và chống bạo lực học đường
  13. Bí quyết giúp tập trung trong học tập
  14. Hiểu bản thân để học tập tốt hơn
  15. Phát triển tính chủ động, đập tan thói quen trì hoãn

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu kết nối với chúng tôi, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *