[Thông báo] Hành trình kết nối cùng thiên nhiên khu vực Hà Nội: Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức Hành trình kết nối cùng thiên nhiên với chủ đề “Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc” vào ngày 31/3/2024. Chương trình là sự phối hợp giữa hoạt động leo núi rèn luyện Thân – Tâm – Trí và trồng cây hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị và cảm xúc.

“Mùa xuân là Tết trồng cây…”

Sau lời căn dặn của Bác Hồ, mùa xuân đã trở thành Tết trồng cây – một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Đây cũng là khoảng thời gian mà khí hậu có nhiều ưu ái về độ ẩm, ánh nắng… để cây cối đâm chồi nảy lộc, phát triển cứng cáp sau một mùa đông lạnh giá. Bởi vậy, dịp sau Tết nguyên đán, đặc biệt là tháng 3 hàng năm có rất nhiều cơ quan đoàn thể tổ chức các chương trình trồng cây gây rừng.

Trồng cây là một hành động ý nghĩa để chúng ta chủ động bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Bởi có thêm cây xanh là có thêm nguồn không khí trong lành để chúng ta hít thở mỗi ngày. Thêm vào đó, cây xanh cũng là một nguồn năng lượng chữa lành miễn phí cho cuộc sống hiện đại đầy áp lực và khói bụi như hiện nay.

“Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc”

Với sự thuận lợi và ý nghĩa của hoạt động trồng cây ngày xuân, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hà Nội đã thiết kế chương trình Hành trình kết nối cùng thiên nhiên số đặc biệt với chủ đề “Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc” sẽ diễn ra vào ngày 31/3/2024.

Chương trình là sự kết hợp của nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích, thú vị: Leo núi, trồng cây và teambuilding.

Từ lâu, leo núi là một hoạt động rèn luyện Tâm – Thân – Trí đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh. Leo núi giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sự săn chắc cơ bắp, giúp cơ thể thon gọn, linh hoạt hơn, tăng sức khỏe hệ tim mạch và hô hấp, nâng cao chất lượng giấc ngủ…

Bên cạnh đó, hoạt động thể chất ngoài trời này còn giúp con người giảm stress, nâng cao sức khỏe tinh thần giúp chúng ta làm việc và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo hơn, rèn luyện nội lực mạnh mẽ để đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

Song song với những lợi ích đó, hoạt động trồng cây với ý nghĩa gieo trồng sự sống, gieo trồng mầm xanh hy vọng hứa hẹn mang lại trải nghiệm hạnh phúc cho mỗi cá nhân.

Hoạt động trồng cây là một nét đẹp văn hóa, một hành động bảo vệ thiên nhiên một cách chủ động. Nguồn năng lượng chữa lành từ thiên nhiên sẽ giúp chúng ta xả đi những muộn phiền lo âu, mệt mỏi trong cuộc sống, hít thở không khí trong lành và có thêm hóc môn hạnh phúc giúp tinh thần chúng ta lạc quan, yêu đời hơn.

Chăm sóc cây xanh cũng là cách để chúng ta rời xa những chiếc điện thoại, máy tính, ipad, rời xa những bộn bề cuộc sống, sống chậm lại một nhịp, lắng nghe chính mình nhiều hơn, từ đó thấu hiểu và đáp ứng những mong cầu của chính mình.

Với những ý nghĩa, mục tiêu đó, “Leo núi trồng cây” hứa hẹn là một hành trình để chúng ta quay về học cách chăm sóc, yêu thương chính mình, xây dựng hạnh phúc tự thân cho mỗi người.

Bên cạnh hoạt động trồng cây, ban Hành trình kết nối cùng thiên nhiên khu vực Hà Nội còn tổ chức teambuilding với nhiều trò chơi hấp dẫn giúp các thành viên tham dự kết nối với những người bạn mới, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo đội nhóm và học bài học hữu ích cho cuộc sống.

Tri ân dãy núi Độc Tôn (Sóc Sơn, Hà Nội)

Xung quanh khu vực Hà Nội có rất nhiều địa điểm có thể giúp Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam thực hiện hoạt động này nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn khu vực dãy núi Độc Tôn (Sóc Sơn, Hà Nội) là điểm đến trong hành trình kết nối cùng thiên nhiên ngày 31/3/2024 tới.

Nơi đây, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hà Nội đã tổ chức rất nhiều chương trình hành trình kết nối cùng thiên nhiên từ năm 2021 mang lại sự chữa lành và chuyển hóa cho rất nhiều đoàn khách hàng, nhân sự của NHC Việt Nam. Và hiện tại, thiên nhiên ở đây cũng đang bị tổn thương một phần do cháy rừng.

Bởi vậy, bên cạnh mục tiêu, ý nghĩa từ chương trình “Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc”, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam muốn tri ân và gửi lời biết ơn đến ngọn núi Đỉnh Cột Cờ (thuộc dãy núi Độc Tôn) thông qua hoạt động trồng cây này. Hy vọng rằng chương trình sẽ giúp cho thiên nhiên nơi đây được phủ xanh khu vực đã bị cháy và trở nên trù phú hơn, mang lại cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành cho khu vực xung quanh.

THÔNG TIN CHI TIẾT HÀNH TRÌNH KẾT NỐI CÙNG THIÊN NHIÊN

Chủ đề: Leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc
Thời gian: 31/3/2024
Địa điểm: Dãy núi Độc tôn, Sóc Sơn, Hà Nội.
Địa điểm tập trung: Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Yên Hòa, Số 37 Thâm Tâm, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Lịch trình dự kiến: Xuất phát từ 6:30 và dự kiến quay trở về Hà Nội trước 20:30. Xem chi tiết lịch trình dự kiến và vật dụng cần chuẩn bị tại đây.
Link đăng ký: https://forms.gle/KVQHLmdZgELGTrD36

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 098 213 8008.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *