Mua thuốc chống trầm cảm ở đâu? Giá bao nhiêu?

Sử dụng thuốc chống trầm cảm là một trong các biện pháp hiệu quả thường được áp dụng cho các trường hợp bệnh vừa và nặng. Vậy khi được kê đơn thuốc điều trị bạn cần mua thuốc chống trầm cảm ở đâu? Giá bán bao nhiêu?

Mua thuốc chống trầm cảm ở đâu
Thuốc chống trầm thường được hỗ trợ bán tại các hiệu thuốc hoặc bệnh viện

Mua thuốc chống trầm cảm ở đâu? Giá bao nhiêu?

Mua thuốc chống trầm cảm ở đâu? hiện cũng là một trong các thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Hiện nay, các loại thuốc chống trầm cảm cũng được bán rất nhiều tại các hiệu thuốc, bệnh viện trên toàn quốc nên mọi người có thể dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ được bán với số lượng hạn chế, thông thường mỗi lần bán chỉ được khoảng 10 đến 20 viên và nhất thiết phải có đơn thuốc chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Cũng bởi hiện nay có rất nhiều các trường hợp người bệnh tự ý đến mua thuốc chống trầm cảm và sử dụng quá liều khiến cho tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong. Thuốc chống trầm cảm là một loại thuốc tâm thần được xếp vào một trong các loại thuốc nguy hiểm. Nếu người bệnh lạm dụng quá nhiều và sử dụng thuốc không đúng theo hướng dẫn của chuyên gia thì có khả năng gia tăng nguy cơ đối mặt với những rối loạn tâm thần trầm trọng hơn.

Cũng chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo rằng, khi có những dấu hiệu bất ổn về sức khỏe tâm lý, tâm thần thì người bệnh cần phải đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc điều trị phù hợp. Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý đến các hiệu thuốc mua thuốc về tự sử dụng. Đặc biệt, người bệnh cần phải tiến hành tái khám đúng hẹn để được cân nhắc thay đổi liều lượng khi cần thiết.

Mỗi giai đoạn điều trị bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc với liều lượng khác nhau, vì thế người bệnh không được tự ý sử dụng lại đơn thuốc cũ để tránh làm cho tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn. Các loại thuốc chống trầm cảm nói riêng và thuốc tâm thần nói chung đều có khả năng gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn vì thế cần phải thật sự cẩn trọng trong quá trình sử dụng thuốc.

Về giá của các thuốc chống trầm cảm thì còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi loại thuốc sẽ có đơn giá khác nhau, tùy vào mỗi thời điểm cũng như địa điểm bán thuốc và giá thuốc cũng sẽ có sự chênh lệch. Tốt nhất người bệnh nên tìm đến các cửa hàng thuốc lớn hoặc bệnh viện để mua được sản phẩm tốt, chất lượng với mức giá hợp lý nhất.

Lưu ý khi dùng thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm là loại thuốc kê đơn, việc dùng thuốc cần phải có chỉ định và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo được an toàn và hiệu quả của quá trình điều trị. Đối với những người bệnh được kê đơn điều trị bằng thuốc chống trầm cảm thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng.
  • Không được sử dụng đơn thuốc cũ hoặc đơn thuốc của bệnh nhân khác.
  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng, uống thuốc vào một khung giờ cố định để hạn chế tình trạng quên liều.
  • Tuyệt đối không sử dụng bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích, chất gây nghiện trong quá trình điều trị bệnh.
  • Không được tự ý thay đổi liều lượng hoặc ngưng sử dụng thuốc đột ngột.
  • Hầu hết các loại thuốc chống trầm cảm đều có thời gian phát huy công dụng chậm, trung bình là khoảng từ 2 đến 4 tuần. Do đó, bệnh nhân cần phải kiên trì sử dụng theo đúng thời gian quy định của chuyên gia.
  • Nên uống thuốc sau khi ăn và uống nhiều nước mỗi ngày, có thể uống nước ép trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường thì nên thông báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Bảo quản thuốc ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng thích hợp.
  • Không sử dụng thuốc hết hạn hoặc đã bị ẩm mốc.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng.

Một số tác dụng phụ phổ biến của thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người dùng. Cụ thể như sau:

  • Thay đổi cân nặng: Một số trường hợp đã thay đổi số cân nặng đáng kể, có thể tăng hoặc giảm, kể từ khi dùng thuốc điều trị trầm cảm. Ngoài ra, loại thuốc này cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan, bao gồm tiểu đường loại 2 và huyết áp cao.
  • Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Một vài thuốc điều trị trầm cảm mang đến nhiều năng lượng, phù hợp với người thường xuyên cảm thấy buồn ngủ. Thế nhưng một số loại thuốc khác có xu hướng gây buồn ngủ, có thể tốt cho những người thường xuyên lo lắng.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Một trong những tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm phổ biến là giảm hứng thú tình dục hoặc các vấn đề tình dục khác. Ví dụ như rối loạn cương dương và giảm cực khoái.
  • Tăng nguy cơ tự tử: Trên giấy hướng dẫn sử dụng của nhiều thuốc chống trầm cảm có ghi rõ lưu ý rằng dùng trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ suy nghĩ và hành vi tự sát ở trẻ em và thanh thiếu niên. Đặc biệt với những trường hợp bị trầm cảm nặng hoặc rối loạn tâm thần khác.

Bên cạnh đó, tùy vào thể trạng của từng người, người ta còn ghi nhận nhiều nhiều tác dụng phụ khác khi sử dụng thuốc. Bởi vậy, bạn cần thận trọng khi sử dụng thuốc chống trầm cảm hoặc có thể thay thế bằng một giải pháp an toàn, hiệu quả hơn như tâm lý trị liệu. Phương pháp này hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe và tinh thần thông qua giao tiếp. Các chuyên gia sẽ giúp tháo gỡ các vấn đề trong cảm xúc, suy nghĩ và hành vi của người trầm cảm, xác định được nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn đề hiện tại.

Nhờ đó, khách hàng sẽ hiểu được những cảm xúc tiêu cực của mình đến từ đâu và được hướng dẫn cách để đối phó. Đây được xem là phương pháp an toàn, hiệu quả, không tiềm ẩn tác dụng phụ hay biến chứng.

Tâm lý trị liệu hỗ trợ trầm cảm an toàn không dùng thuốc, không tác dụng phụ
Tâm lý trị liệu hỗ trợ trầm cảm an toàn không dùng thuốc, không tác dụng phụ

Tác dụng của tâm lý trị liệu :

  • Giúp giảm bớt và giải tỏa stress, căng thẳng cũng như áp lực.
  • Khách hàng sẽ có một góc nhìn mới về vấn đề, dễ dàng chấp nhận sự thật.
  • Hiểu hơn về bản thân mình, tự tin và cởi mở với mọi người xung quanh.
  • Học cách trò chuyện, bày tỏ nỗi lòng cũng như chia sẻ suy nghĩ với người thân, bạn bè.
  • Ổn định tâm lý và tinh thần, tạo động lực để những người trầm cảm thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn.

Tìm hiểu thêm về trị liệu tâm lý cho chứng trầm cảm tại đây

Thuốc chống trầm cảm có thể mua tại các bệnh viện hoặc hiệu thuốc. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải có sự chỉ định và hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh chỉ được mua thuốc khi có đơn thuốc của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (28)

  1. Ng Uy Đức says: Trả lời

    Có dùng được khi bị lo âu nhiều không ạ?

    1. D TSi says: Trả lời

      Các loại thuốc trên là thuốc chống trầm cảm bạn ạ, không phải rối loạn lo âu. Trước hết bạn phải gặp tư vấn bác sĩ, có chỉ định dùng thuốc rồi làm theo, không được tự ý dùng lung tung đâu bạn nhé.

      1. Ng Uy Đức says: Trả lời

        Dạ vâng

      2. D TSi says: Trả lời

        Bạn có thể tham khảo dịch vụ của NHC Việt Nam bạn nhé, mình cũng từng phải đi trị liệu do bị rối loạn lo âu xã hội sau khi covid kéo dài, giờ thì mình quay về sinh hoạt hầu như bình thường rồi, mà không cần dùng đến thuốc nữa. Nhờ trị liệu mà mình có thể tự đối mặt với lo âu, không bị suy nghĩ quá nhiều về cảm nhận của người khác về bản thân, biết yêu thương bản thân hơn và nói chuyện bình thường với mọi người rồi. Bạn xem thảm khảo nhé bài trên báo vtc với tiêu đề “Liệu pháp Tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam có thật sự uy tín?”

  2. Noah Fan says: Trả lời

    Thuốc có gây nghiện không ạ? Mình hỏi cho bạn

    1. Jules Đặng says: Trả lời

      Đã có nhiều trường hợp bị lệ thuốc vào thuốc bạn ạ. Thế nên bạn cần phải tham vấn bác sĩ nếu có nghi ngờ bị trầm cảm chứ không nên tự chẩn đoán và tự ý sử dụng

  3. Nguyễn Thị Minh Ngọc says: Trả lời

    Bây giờ nhiều người bị trầm cảm quá nhỉ, xã hội phát triển mà cũng có nhiều hệ lụy thật

  4. minh vu says: Trả lời

    Em mấy tháng nay có dấu hiệu chán nản, lúc nào cũng mệt mỏi không có sức làm gì, nhiều lúc không muốn ra khỏi nhà đi học. Em có nên mua thuốc uống không ạ mọi người?

    1. Phạm Đình Minh says: Trả lời

      Nghe nghiêm trọng đấy bạn ơi. Ngoài những dấu hiệu trên bạn có vấn đề gì về thể lực không?

      1. minh vu says: Trả lời

        Dạ không, chẳng có gì đúng ý em cả nên em cũng không muốn cố sức nữa

        1. Phạm Đình Minh says: Trả lời

          Dựa trên những gì mình nghe thì có vẻ bạn bi trầm cảm đó. Bạn nên gặp bác sĩ hoặc chuyên gia để tư vấn thêm, đừng tự mua thuốc bạn nhé. Bạn có thể tham khảo hình thức tâm lý trị liệu nữa, nếu bạn không muốn dùng thuốc

    2. Yến Nhi says: Trả lời

      Trước hết thì bạn nên có sự tư vấn của chuyên gia và bác sĩ để xác định mình có triệu chứng gì. Còn mua thuốc thì mình có người thân trong gia đình dùng lâu năm, chịu kha khá tác dụng phụ về tiêu hóa. Nhưng mà sau đấy người ta sử dụng dịch vụ của NHC Việt Nam thì mình thấy đỡ hơn nhiều

    3. Trung tâm NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sử dụng các phương pháp, quy trình tri liệu chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân gốc rễ và giải quyết tận gốc vấn đề cho khách hàng. Chương trình trị liệu của khách hàng được thiết kế riêng phù hợp với từng cá nhân, từng vấn đề, và không dùng đến thuốc. Bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  5. Tẫn thiên ngọc tảo tiền says: Trả lời

    Hiệu quả của thuốc trầm cảm so với trị liệu tâm lý thế nào ạ?

    1. Vivian Wong says: Trả lời

      Theo tớ đọc thì mỗi người một khác, có nhiều người dùng đủ thể loại thuốc vẫn không khỏi, phải nhờ đến tâm lý trị liệu mới khá hơn được

    2. phạm jiwoo says: Trả lời

      Tâm lý trị liệu thì không dùng thuốc, nên những trường hợp nào nhạy cảm với thành phần thuốc, hay sức khỏe yếu dễ bị ảnh hưởng tác dụng phụ mình nghĩ nên trị liệu hơn cho an toàn

  6. Nguyễn Minh Diệp says: Trả lời

    Cần phải có sự tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc!

  7. Lee wuyoung says: Trả lời

    Em nghĩ em bị trầm cảm. Mấy năm trước đã có nhiều lúc em không vì lí do gì thấy buồn và kiệt sức khủng khiếp, nhưng em nghĩ do môi trường quanh em không được như ý muốn nên em chỉ cần thay đổi cách tiếp cận là ổn. Nhưng vài tháng trở lại đây em bắt đầu có tưởng tượng về tự hại. Em chưa dám làm và em không nghĩ em muốn làm. Nhưng cagn2 gần đây em càng cảm giác suy nghĩ đấy nhiều hơn. Em đọc tác dụng phụ thuốc thấy bảo là có khả năng gây tăng cân, mà đấy là một lí do khiến em ghét bản thân mình. Em không biết làm gì nu7aa4

    1. Trung tâm NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

    2. Trần Vũ says: Trả lời

      Em ơi, em tham khảo tâm lý trị liệu đi em. Ở bên mình mấy hôm trước chị có thấy NHC Việt Nam, được VTV2 giới thiệu đấy em ạ. Em sợ thuốc thì em có thể tham khảo trên ytb xem nhé, search “Giải pháp trị liệu Trầm Cảm hiệu quả được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì Sức Khỏe Người Việt” là ra đó

  8. Lê thị ngọc Thảo says: Trả lời

    Em mấy tháng nay lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi , tâm trạng xuống cấp ,nhiều khi ko muốn sống có phải bị trầm cảm không ạ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn có thể cung cấp thêm thông tin về tình trạng bạn đang gặp phải được không? Để hỗ trợ tốt nhất cho bạn bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  9. Vương Huy says: Trả lời

    theo mình thì trầm cảm không nên chữa bằng thuốc đâu, oke thuốc có thể ức chế được 1 thời gian nhưng về lâu về dài dùng mãi sao được, phụ thuộc vào thuốc khác nào bảo mình sẽ bị suốt đời, quan trong là mình phải ổn định lại bằng chính tâm trí của mình chứ không phụ thuộc vào cái gì cả đó mới là ổn đình là thoải mải và khỏe mạnh nhất nhé

  10. Diệu Huyền says: Trả lời

    Việc tập trung vào bản thân, đặt mục tiêu và thay đổi cảm xúc là điều vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tích cực và toàn diện hơn. Nếu được thì nên đến gặp các chuyên gia để được tham vấn, hỗ trợ chứ không nên dùng thuốc. Dùng thuốc có hại lắm ạ

  11. Dong thi hoan says: Trả lời

    Cam on thong tin bo ich@!

  12. Bùi Ngọc Linh says: Trả lời

    Cảm ơn bài viết đã mang đến thông tin bổ ích này

  13. Hải Huyền says: Trả lời

    trc tâm lý mình cũng bất ổn một thời gian, nói chuyện với bố mẹ thì bố mẹ cho uống thuốc, ban đầu thì có tác dụng nhưng càng về sau càng mệt, uống nhiều mà vẫn thế như kiểu nhờn thuốc ý, còn uể oải, ngủ nhiều như người mất hồn. May là mình vượt qua đc nên nếu ai có ý định dùng thuốc thì nên cân nhắc kỹ nhé!

    1. Mai says: Trả lời

      Bạn chia sẻ kĩ hơn về cách bạn vượt qua được ko ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *