Bị sang chấn tâm lý nên đi khám và điều trị ở đâu tốt?

Khám sang chấn tâm lý ở đâu tốt là băn khoăn của nhiều bạn đọc. Thăm khám và điều trị sang chấn sớm sẽ giúp phục hồi sức khỏe tinh thần, giải tỏa cảm xúc và ngăn ngừa các rối loạn tâm lý, tâm thần phát triển. Nếu đang tìm địa chỉ uy tín, bạn đọc có thể cân nhắc 5 cơ sở đáng tin cậy sau.

Khám sang chấn tâm lý ở đâu uy tín?

Trong những năm gần đây, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần đã được quan tâm nhiều hơn. Thực tế, sức khỏe tinh thần và thể chất có mối liên hệ mật thiết, tác động qua lại. Khi tinh thần thoải mái và vui vẻ, cơ thể mới có thể dồi dào năng lượng và hứng khởi khi học tập, làm việc.

Trong bối cảnh tỷ lệ mắc các rối loạn tâm lý, tâm thần ngày càng tăng cao, nhiều người đã có ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân và những người xung quanh. Ngay khi bị stress và sang chấn tâm lý, bạn nên thăm khám sớm để được trị liệu kịp thời.

Sang chấn tâm lý là điều khó tránh khỏi bởi chúng ta không thể biết trước những sự việc đau buồn xảy ra vào thời điểm nào. Thông thường, sang chấn tâm lý thường xảy ra sau khi ly hôn, bị lạm dụng tình cảm, bị lừa dối, sau tai nạn, chiến tranh và thiên tai. Sang chấn tâm lý là phản ứng cho thấy cơ thể đang đối mặt với tổn thương quá lớn, vượt quá ngưỡng chịu đựng.

Nếu không được trị liệu kịp thời, sang chấn có thể phát triển thành trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn căng thẳng sau sang chấn,… Ngoài ra, sang chấn cũng là yếu tố làm tái phát các bệnh tâm lý, tâm thần mãn tính như rối loạn lưỡng cực, rối loạn hoang tưởng và tâm thần phân liệt. Vì những lý do này, khám và can thiệp sớm khi bị sang chấn tâm lý là vô cùng cần thiết.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Nếu đang băn khoăn về vấn đề Nên khám sang chấn tâm lý ở đâu?, bạn đọc có thể tham khảo 5 địa chỉ uy tín sau:

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện có các cơ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trung tâm được biết đến là đơn vị tiên phong ứng dụng tâm lý trị liệu ở nước ta. Vào thời điểm các vấn đề tâm lý chưa được quan tâm nhiều như hiện nay, trung tâm đã nhận thấy vai trò quan trọng của chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Trung tâm NHC Việt Nam được thành lập với mục tiêu nâng cao sức khỏe tinh thần của cộng đồng và giúp những người có vấn đề về tâm lý vượt qua rào cản tinh thần để trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

khám sang chấn tâm lý ở đâu
Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ khám và trị liệu sang chấn tâm lý uy tín nhất nước ta

Trung tâm có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tất cả đều được đào tạo, tu nghiệp ở nước ngoài. Các chuyên gia trung tâm Trung tâm NHC Việt Nam đặc biệt quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng. Khi đến đây, khách hàng sẽ được chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu thực sự.

Nếu bị sang chấn tâm lý, bạn đọc có thể đến trung tâm để được trị liệu. Trung tâm nghiên cứu liệu pháp tâm lý trị liệu độc quyền với lộ trình khoa học và chuyên nghiệp. Lộ trình sẽ được linh hoạt điều chỉnh tùy theo tình trạng sức khỏe của từng khách hàng.

Lộ trình trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam sẽ gồm có 21 buổi, trong đó có 7 buổi trị liệu trực tiếp và 14 buổi trị liệu từ xa. Trong suốt quá trình trị liệu, chuyên gia sẽ giúp khách hàng phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên, giải quyết từ gốc rễ của vấn đề để tránh tình trạng tái phát. Đặc biệt, các chuyên gia của Trung tâm NHC Việt Nam sẽ đồng hành với khách hàng cả trước – trong – sau khi trị liệu.

Để được chuyên gia tư vấn và trị liệu, bạn đọc có thể liên hệ với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam qua địa chỉ sau:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4:  Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

2. Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai

Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ chuyên thăm khám, điều trị và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân bị rối loạn tâm lý, tâm thần. Trước đây, viên thuộc khoa Tâm thần của Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, trước bối cảnh các vấn đề tâm lý, tâm thần ngày càng tăng cao, viện đã tách ra và phát triển riêng để đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong khu vực.

Thế mạnh của viện là có đội ngũ bác sĩ giỏi, trong đó có một số chuyên gia đầu ngành của cả nước. Nếu đang tìm địa chỉ khám sang chấn tâm lý uy tín, bạn có cân nhắc về cơ sở này. Khi đến đây thăm khám, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể về sức khỏe tâm thần của bản thân và những giải pháp hiệu quả.

khám sang chấn tâm lý ở đâu
Viện Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ khám các vấn đề tâm lý, tâm thần uy tín ở phía Bắc

Đối với sang chấn tâm lý, lựa chọn ưu tiên luôn là trị liệu tâm lý. Tuy nhiên, nếu có biểu hiện kích động, trầm cảm, lo âu và cảm xúc không ổn định, bạn sẽ được tư vấn kết hợp dùng thuốc. Hiện tại, viện cũng đã triển khai trị liệu tâm lý và các liệu pháp hỗ trợ. Do đó, bạn có thể xem xét điều trị tại đây để vượt qua tổn thương tâm lý và nhanh chóng quay trở lại cuộc sống bình thường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà T4, T5, T6 – Số 78 Đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại của viện: 024 3576 5344
  • Website: bachmai.gov.vn
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (6:45 – 16:00) và Thứ 7 – Chủ nhật (7:30 – 16:00)

3. Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương là địa chỉ uy tín bạn có thể lựa chọn nếu đang băn khoăn nên khám sang chấn tâm lý ở đâu. Khi đến bệnh viện, bạn có thể đăng ký khám ở Khoa khám bệnh hoặc Khoa khám bệnh theo yêu cầu. Đối với những người đã được xác định có vấn đề tâm lý, tâm thần sẽ được chuyển đến phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và tư vấn điều trị.

Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương tiếp nhận khám và điều trị sang chấn tâm lý cho người từ 16 tuổi trở lên. Khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi và dày dạn kinh nghiệm, trong đó phải kể đến Bác sĩ CKII Đỗ Thị Linh, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiến, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Văn Phi,…

khám sang chấn tâm lý ở đâu
Khoa Sức khỏe Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương là địa chỉ khám sang chấn tâm lý bạn có thể lựa chọn

Khoa được trang bị đầy đủ máy móc và thiết bị phục vụ cho công tác chẩn đoán, điều trị và phục hồi. Đối với bệnh nhân sang chấn tâm lý, bác sĩ thường ưu tiên trị liệu tâm lý kết hợp với dùng thuốc để nâng đỡ tinh thần. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng sẽ được thực hiện các liệu pháp hỗ trợ để phục hồi chức năng và nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 4, Nhà B, Số 1A Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3576 4558 – 096 797 1616
  • Giờ làm việc: 7:00 – 17:00 từ Thứ 2 – Thứ 6
  • Website: benhvienlaokhoa.vn

4. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là cơ sở y tế chuyên cung cấp các dịch vụ chẩn đoán, điều trị, cấp cứu và phục hồi chức năng liên quan đến sức khỏe tâm thần. Nếu đang làm việc và sinh sống ở khu vực phía Nam, bạn có thể cân nhắc khám sang chấn tâm lý ở bệnh viện.

Bệnh viện Tâm thần TPHCM có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Tâm thần, Thần kinh và chuyên gia tâm lý dày dạn kinh nghiệm, có chuyên môn và năng lực. Khi đến bệnh viện, bạn sẽ được thăm khám kỹ, làm trắc nghiệm tâm lý và xét nghiệm cận lâm sàng để loại trừ một số khả năng có thể xảy ra.

khám sang chấn tâm lý ở đâu
Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, bạn có thể khám sang chấn tâm lý tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Hiện tại, bệnh viện triển khai gần như đầy đủ các phương pháp điều trị các rối loạn tâm lý và tâm thần. Đối với bệnh nhân sang chấn tâm lý, điều trị thường là trị liệu tâm lý, các liệu pháp nâng đỡ và sử dụng thuốc. Trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện kích động, thực hiện hành vi gây hại cho bản thân và những người xung quanh, bệnh viện sẽ yêu cầu điều trị nội trú để đảm bảo an toàn.

Ngoài thế mạnh về đội ngũ bác sĩ và cơ sở vật chất hiện đại, Bệnh viện Tâm thần TPHCM còn được nhiều người lựa chọn nhờ chi phí dịch vụ hợp lý. Nếu có bảo hiểm y tế, phí khám chữa bệnh sẽ được giảm đáng kể. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân tại đây tương đối đông nên bạn cần sắp xếp đến sớm. Hoặc cũng có thể đặt lịch hẹn trước để tránh phải chờ đợi khi đến thăm khám và điều trị.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 923 4675
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (7:30 – 11:30 và 13:30 – 15:30)

5. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Khoa Tâm – thần kinh của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là địa chỉ khám chữa bệnh các vấn đề sức khỏe liên quan đến tâm lý, tâm thần và thần kinh. Khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm thực tế trong chẩn đoán, điều trị các rối loạn tâm thần thường gặp. Trong đó không thể không kể đến Bác sĩ CKII Trần Trung Thành, Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Sang,…

Trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao, bệnh viện đã đầu tư thêm máy móc và thiết bị cho khoa. Là một trong những khoa đầu tiên được thành lập, khoa Tâm – thần kinh của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương ngày càng khẳng định được vị thế là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín.

khám sang chấn tâm lý ở đâu
Khoa Tâm – thần kinh của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là đơn vị tiếp nhận khám và điều trị sang chấn tâm lý

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám sang chấn tâm lý, bạn đọc có thể cân nhắc đến địa chỉ này. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện đa khoa nên bạn có thể điều trị cùng lúc các vấn đề sức khỏe thể chất có liên quan đến sang chấn tâm lý như mất ngủ, cao huyết áp, đau nửa đầu, giảm trí nhớ,… Khoa cũng có khu vực điều trị nội trú dành cho những bệnh nhân có biểu hiện sang chấn nặng, mất kiểm soát và kích động.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 468 Đường Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 7307 7307 – 028 392 343 32
  • Website: bvnguyentriphuong.com.vn

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Hy vọng qua 5 gợi ý trên, bạn đọc có thể lựa chọn được địa chỉ uy tín khi băn khoăn nên khám sang chấn tâm lý ở đâu. Khám và can thiệp sớm sẽ giúp kiểm soát những ảnh hưởng của tổn thương tâm lý. Qua đó hạn chế tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm gia tăng nguy cơ mắc các rối loạn tâm lý, tâm thần mãn tính.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *