Tổng kết Zoom Meeting số 6: Giải phóng nỗi sợ

Buổi Zoom Meeting số 6 vào ngày 18/8/2022 với chủ đề “Giải phóng nỗi sợ” được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Đức Chính đã giúp khách hàng hiểu hơn của nỗi sợ và cách đối diện sợ hãi trong tâm trí.

Thấu hiểu nỗi sợ

Mỗi người đều có nỗi sợ riêng, chưa biết cách đối diện và vượt qua như thế nào. Nếu nỗi sợ càng lớn thì nó càng đến với bản thân nhiều hơn. Nỗi sợ giúp cho con người giữ mình trong vùng an toàn tuy nhiên nó cũng khiến bạn không dám vượt qua vùng an toàn của chính mình. Nên khi bạn đủ cản đảm để vượt qua nỗi sợ, tin tưởng vào chính mình thì nỗi sợ sẽ biến mất.

Một trong những giải pháp giúp chuyên gia Nguyễn Đức Chính vượt qua nỗi sợ của chính mình trong những khoảng thời gian khủng hoảng là kiên trì thực hành lòng biết ơn. Nó giúp tâm trí con người trở nên bình an hơn mỗi ngày.

Hay bạn có thể viết câu hỏi “Bạn sợ điều gì?” và liệt kê các câu trả lời của mình, hãy lựa chọn câu hỏi khiến bản thân hài lòng, từ đó tìm ra cách để vượt qua nỗi sợ bằng cách hành động. Vì cách làm này giúp khách hàng dần dần đối diện nỗi sợ mà không hề né tránh hay chạy trốn.

Tập trung vào mục tiêu

Thông qua chia sẻ của một khách hàng đã từng thực hiện một trải nghiệm về vượt qua giới hạn của bản thân, chuyên gia nhấn mạnh rằng khi chúng ta tập trung vào mục tiêu, nỗi sợ sẽ biến mất.

Lý do nhiều người từ bỏ mục tiêu vì tập trung vào những nỗi sợ trên hành trình mà mình chuẩn bị đi. Những nỗi sợ đó chính là những rào cản mà bạn cần vượt qua, nếu bạn vượt qua được, điều đó có nghĩa bạn đã tập trung hết năng lượng và tâm trí vào chính mục tiêu đó, đồng thời chứng minh được năng lực của bạn cho mọi người thấy. Hơn nữa, bạn có thêm niềm tin vào chính mình và can đảm hơn những thử thách tiếp theo trong cuộc sống.

Tập trung điều mong muốn

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Đức Chính chia sẻ chúng ta phải tập trung những điều mong muốn đến với mình. Ví dụ, nếu bạn có muốn sức khỏe tốt thì bạn hãy tập trung vào nó bằng cách lập kế hoạch tập luyện khoa học, hoặc đơn giản biết ơn chính bản thân bằng cách nói “Tôi biết ơn chính bản thân ngày hôm nay tốt hơn hôm qua”.

Điều quan trọng, bạn phải tin tưởng vào chính mình và thực hiện nó thì những mong muốn sẽ thành hiện thực. Nỗi sợ chỉ là thử thách nhỏ trong cuộc sống mà bất kỳ ai đối mặt. Việc bạn chọn đối mặt hay chạy trốn phụ thuộc vào lựa chọn của mình. Bạn hãy can đảm đối mặt những nỗi sợ bằng cách biết ơn nó và nghĩ theo chiều hướng tích cực thì chắc chắn bạn sẽ tìm ra cách giải quyết vấn đề bản thân, thay vì lựa chọn chạy trốn.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hy vọng các thành viên tham gia chương trình Zoom Meeting số sẽ hiểu rõ hơn về nỗi sợ bản thân và có giải pháp phù hợp để giải phóng nỗi sợ của mình.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *