Tổng kết Zoom Meeting số 05: Xoa dịu cơn nóng giận và rèn luyện mình trở nên điềm tĩnh

Chương trình Zoom Meeting số 05 với chủ đề “Xoa dịu cơn nóng giận và rèn luyện mình trở nên điềm tĩnh”, diễn ra vào ngày 15/8/2022, do chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Đức Chính thực hiện đã giúp các thành viên có giải pháp cho vấn đề này.

Buồn, vui, nóng giận xảy ra trong cuộc đời mỗi người và lặp lại nhiều lần.

10% Ý thức là những gì mình nói ra, hành động, là bề nổi của tảng băng.
90% Vô thức là Yes & More – Đồng ý và cho thêm với những từ khóa chính xác.

Một trong các quy luật của tiềm thức: Đồng ý và cho thêm nữa – Yes and More.

Khi ta nói lên điều mình muốn thì vô thức sẽ ghi nhận có cái đó, vì phải có thì mới cho đi được. Hãy sung túc từ trong tâm thức trước. Vì sung túc chỉ đến trong sự sung túc. Hãy hạnh phúc ngay cả khi không có gì. Hạnh phúc đi kết quả sẽ tới, không phải có kết quả rồi thì mới trở nên hạnh phúc.

THAY ĐỔI CÂU NÓI THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI bằng cách lập ra bảng tuyên bố tái cấu trúc cài đặt lại niềm tin cốt lõi: Tôi hạnh phúc, tôi sung túc, tôi thịnh vượng. Tôi xứng đáng giàu có vì tôi mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội. Tôi biết ơn em Tiền vì thông qua tôi em sẽ được luân chuyển và giúp đỡ tới nhiều người hơn để tất cả đều ngập tràn tròn tình yêu thương, sung túc và đủ đầy.

Vậy nên, những người càng có cảm xúc tiêu cực thì những điều tiêu cực càng đến. Khi mình ko kiềm chế được lời nói, hành động, cảm xúc thì sự nóng giận sẽ bộc phát ra và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, mối quan hệ xung quanh mình.

Một sai lầm mà nhiều người mắc phải đó là thân thiện, mềm mỏng với người ngoài nhưng lại mất kiểm soát cảm xúc với người thân, thường xuyên bực bội vô cớ. Một phần vì họ ỷ lại, kỳ vọng vào mối quan hệ và mong muốn được nhận lại khi mình có những động thái với cảm xúc thiếu an toàn.

Một phần, họ nóng giận vì họ cũng từng bị đối xử như vậy. Điều này dần hình thành trong tâm thức họ như một trạng thái hành động thông thường, như một thói quen được cài đặt khi họ trưởng thành nên với sự kiện tương tự.

Trong mỗi chúng ta đều có phần con và phần người. Phần con thường không nghĩ đến hậu quả của lời nói hay hành động của mình mà chỉ muốn giải tỏa cảm xúc của bản thân. Phần người luôn suy xét đến hậu quả trước khi hành động và giao tiếp. Bởi vậy, những người có phần con lớn thì rơi vào trạng thái nóng giận nhiều hơn.

Nóng giận vui buồn là cảm xúc thường có của con người, nhưng học cách kiểm soát là bản ngã của mỗi người

Mọi thứ diễn ra không phải ngẫu nhiên mà đều có nguyên do, chúng ta cần xử lý nguyên do từ trong chính mình. Mọi vấn đề trong cuộc sống đến từ chính mình. Bởi vậy, ta hãy bắt đầu bằng việc tự đặt câu hỏi và trả lời lý do bản thân nóng giận, viết chúng ra giấy, lặp lại nhiều lần. Tất cả những gì xảy đến với mình đều có chủ đích tích cực là cho mình bài học. Đặt mục tiêu cho bản thân để đổi lấy những chuyển biến tích cực. Bằng lòng với những gì mình đang có để an yên, hạnh phúc.

Tâm trí của chúng ta cần đc nuôi dưỡng bằng những điều tích cực. Rèn luyện tĩnh tâm mỗi ngày là chìa khóa thành công

Chỉ khi bạn thực sự khao khát thay đổi thì mọi nguồn lực sẽ xuất hiện. Khi bạn ra quyết định với thái độ quả quyết thì đó là cách bạn bạn giao tiếp với tiềm thức của mình để tạo ra kết quả. Vì Tiềm thức không phân biệt được đâu là tưởng tượng và đâu là thực tế, chúng hoạt động theo việc ghi nhận, đồng ý và cho thêm. Nên khi bạn giao tiếp với tiềm thức theo ngôn ngữ hướng tới, nói điều mình muốn, và luôn kết thúc bằng một câu nói tích cực. Bạn sẽ kiến tạo một cuộc sống trọn vẹn hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *