Tổng kết Zoom Meeting số 12: Gạt đi sự lo lắng, căng thẳng

Chương trình Zoom Meeting số 12 với chủ đề “Gạt đi sự lo lắng, căng thẳng”, diễn ra vào ngày 8/9/2022, do chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Bình thực hiện đã giúp các thành viên thực hành lòng biết ơn một cách hiệu quả để bình an hơn.

Trước khi chia sẻ chủ đề chính, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Bình đã cùng các thành viên trao đổi lại một vài nội dung chính đã chia sẻ trong chương trình Zoom Meeting số 11 – Buông bỏ quá khứ, để sống với hiện tại. Sau 3 ngày thực hành một vài giải pháp, trải nghiệm những kiến thức mới mà chuyên gia đưa ra, khách hàng đã nhận ra được những chuyển biến, dù là rất nhỏ, ở bản thân mình và cũng có những băn khoăn, bối rối muốn được giải đáp. Bởi vậy, những chia sẻ, những trao đổi về chương trình tuần trước đã giúp cho các thành viên có những giải pháp phù hợp hơn với vấn đề của riêng mình.

Lòng biết ơn giúp con người gạt đi sự lo lắng, căng thẳng

Trong cuộc sống, dù chúng ta là ai, nội lực của bạn mạnh mẽ như thế nào thì vẫn luôn có vấn đề không như ý đến với mình. Thậm chí, chúng ta càng mạnh thì thử thách lại càng lớn. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể xử lý những điều không như ý một cách bình an? Câu trả lời đơn giản là thực hành lòng biết ơn mỗi ngày. Lòng biết ơn sẽ gạt đi những điều chúng ta lo lắng và tập trung vào hiện tại.

Vậy làm thế nào để thực hành lòng biết ơn mỗi ngày một cách hiệu quả? Qua trải nghiệm của bản thân và nhiều khách hàng đã và đang trị liệu, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Bình chia sẻ: “Không nên thực hành lòng biết ơn một cách máy móc, không có cảm xúc. Hãy sử dụng dữ kiện trong ngày để thực hành lòng biết ơn trước khi đi ngủ. Hãy quan sát bản thân mỗi ngày để biết xem chúng ta cần biết ơn điều gì? Có những điều gì đã đến với mình giúp chúng ta học hỏi được điều gì, hay đạt được mong muốn, mục tiêu như thế nào…”.

Khi thực hành lòng biết ơn, hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề. Bất kỳ một vấn đề gì trong cuộc sống đều có 2 mặt, tích cực và tiêu cực. Tìm được chủ đích tích cực của vấn đề từ chính mình sẽ giúp bạn cảm thấy bình an, thanh thản hơn. Đó cũng là cách để chúng ta thực hành lòng biết ơn khi mà bản thân đang trong trạng thái tư duy, suy nghĩ tiêu cực, không được lành mạnh.

Tiếp xúc với những nguồn năng lượng tích cực

Con người khi buồn thường mong muốn được đồng cảm, chia sẻ, cảm thông nhưng nếu chúng ta tiếp xúc với những con người cũng đang có những cảm xúc không tích cực thì có thể chúng ta còn nhận được nhiều cảm xúc buồn chán, thất vọng hơn là không chia sẻ.

Đừng làm theo cách cũ, hãy thay đổi thói quen để tạo ra kết quả mới. Hãy gặp gỡ những người có năng lượng tích cực, hồ hởi, vui vẻ để mình được kích hoạt, lây lan những năng lượng tích cực từ đó.

Khi bóng tối trong một căn phòng giảm đi thì cũng có nghĩa là ánh sáng trong căn phòng đó tăng lên. Bởi vậy, khi bạn nhận được năng lượng tích cực từ việc thực hành lòng biết ơn hay gặp mặt những người có năng lượng tích cực thì cũng có nghĩa là những điều tiêu cực trong bạn sẽ giảm đi.

Chịu trách nhiệm với chính mình và sống ở hiện tại

Chịu trách nhiệm 100% cho những gì đã xảy ra trong cuộc đời mình là cách để bạn thoát ra khỏi những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ, dù nó làm bạn hay người khác bị tổn thương, thoát khỏi tư duy của nạn nhân để làm chủ cuộc đời mình. Bởi vậy, khi gặp những điều không hay đến với cuộc đời mình, đừng đổ lỗi cho ai cả, hãy chịu trách nhiệm cho vấn đề của mình và bước đến tương lai tốt đẹp hơn.

Hãy hiện diện ở hiện tại, đừng nhìn lại quá khứ vì mọi thứ trong vũ trụ đều chuyển động, mọi thứ đều thay đổi theo thời gian nên bạn cũng không thể tìm lại được bản thân trong quá khứ nữa. Hãy biết ơn hiện tại và biết ơn những điều đã đi qua, nhận lấy bài học từ đó để mình trưởng thành hơn.

Bên cạnh những điều trong quá khứ, chúng ta cũng không nên tập trung vào những điều mà bản thân không thể hay đổi được: Người khác, thời tiết… Nó làm cho chúng ta có thêm những phiền muộn, phí hoài thời gian quý báu của mình.

Những giải pháp mà chuyên gia tâm lý Phạm Thị Bình chia sẻ không tập trung vào nỗi lo lắng hay vấn đề của riêng ai, mọi người đều có thể thực hành để gạt bỏ những lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống. Tuy nhiên, mọi giải pháp đều cần sự kiên trì và niềm tin vào bản thân mình.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo Zoom Meeting số 13 & số 14 – Chuỗi 21 ngày Tự chữa lành và Gieo trồng hạnh phúc

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *