Tổng kết Zoom meeting số 11: Học cách buông bỏ quá khứ, sống với hiện tại 

Nằm trong chuỗi chương trình “21 ngày tự chữa lành và gieo trồng hạnh phúc”, chương trình Zoom Meeting số 11 với chủ đề “Học cách buông bỏ quá khứ, sống với hiện tại” diễn ra vào ngày 05/09/2022 do chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Bình chia sẻ đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn về khả năng thấu hiểu bản thân và tự chữa lành, buông bỏ quá khứ.

Vì sao nên buông bỏ quá khứ, 'quên' là để sống - Nguyện Ước

Tại sao cần buông bỏ quá khứ, sống cho hiện tại? 

Cuộc sống là một hành trình dài, ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua những thăng trầm của riêng mình và cũng sẽ có những khoảnh khắc tươi sáng khác nhau. Hơn nữa, cuộc đời giống như con đường một chiều và dòng thời gian sẽ không quay ngược lại.

Theo triết gia vĩ đại người Hy Lạp Plato: “Mọi người khi đến thế gian này đều với một cái giỏ rỗng trên lưng. Trên đường đời, nếu vừa đi vừa bỏ vào đó một thứ gì đó thì sẽ cảm thấy càng ngày càng nặng. Nếu những thứ trong đó chỉ bỏ vào mà không bỏ ra, sao có thể nhẹ nhàng tiến về phía trước? Vì thế, trên đường đời cần phải học phép trừ”.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Những nơi đã đi qua, đều chỉ có thể lưu lại những dấu chân. Buông bỏ quá khứ cũng như tự mình quên đi hết thảy mọi ưu phiền và những sai lầm của cả bản thân và những người khác. Đây cũng là cách để chuẩn bị hành trang cho một tương lai tươi sáng, rực rỡ hơn.

Cuộc sống đang còn rất nhiều thứ tốt đẹp chờ đợi ở phía trước. Mà chỉ khi buông bỏ được một số thứ trong quá khứ thì những điều tốt đẹp ấy mới có thể tìm đến được với mình.

Đừng bao giờ hối tiếc những gì đã qua trong quá khứ, bởi ở thời điểm ấy đó mới chính là những gì bạn muốn. Quá khứ có thương đau, nhưng thực tại và tương lai mới là điều mà chúng ta cần hướng tới.

Thực hành buông bỏ quá khứ, sống với hiện tại 

Thời gian thì vẫn trôi qua mỗi ngày chỉ có quá khứ là đang ở phía sau, đã có nhiều thử thách và đau khổ trong cuộc sống mà chúng ta đã trải qua. Chúng ta nên học hỏi từ những sai lầm và học cách vươn lên.

Phần khó nhất của việc buông bỏ quá khứ đó là cố gắng đưa ra quyết định để tiếp tục. Thật khó để đưa ra những lựa chọn mới cố gắng khắc phục những hành vi sai trái của chúng ta trong cuộc sống nhưng bạn luôn nhớ rằng mình còn một tương lai phía trước.

Nếu những gì bạn bỏ ra trong quá khứ là không có hiệu quả thì bạn cần nhận ra mình phải tiếp tục. Hãy xác định mục tiêu cho bản thân, trở thành con người mình mong muốn cũng như những mong muốn khác để làm tròn các khía cạnh của bánh xe cuộc đời.

Không gì hơn là thái độ trân trọng biết ơn với những sự vật, sự việc, hiện tượng, con người đến với mình hôm nay thông qua các hành động cụ thể mà mình quan sát chính mình. Nếu không tận hưởng cuộc sống hiện tại mà mình đang sống, bạn của tương lai chắc chắn sẽ cảm thấy hối hận và vòng tròn luẩn quẩn ấy sẽ lại tiếp diễn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần làm lớn làm rõ những hình ảnh mình mong muốn có được, luôn nghĩ điều tốt đẹp, tích cực với người đối diện, người sống chung với mình và những người xung quanh mình. Ánh sáng tăng thì bóng tối giảm, theo đúng nguyên lý tự nhiên của cuộc sống và những điều tốt sẽ được phát huy nhiều hơn.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Cuối cùng, hãy dùng những ngôn từ sức mạnh để thể hiện sự quyết tâm buông bỏ quá khứ, tập trung sống với hiện tại. Ví dụ, thay vì nói “giá như”, “giá mà”, “thay vì” thể hiện sự tiếc nuối, bất lực trong quá khứ thì chúng ta hãy nói “lần tới”, “ngày mai” để thể hiện quyết tâm, làm rõ chi tiết cho thời gian tới chúng ta sẽ cố gắng tốt hơn.

Giữ trong đầu những sai lầm từ lần này đến lần khác rất mệt mỏi. Nếu bạn đã phạm sai lầm, hãy xin lỗi và tha thứ cho chính bản thân mình, học cách tha thứ và bước tiếp để tìm thấy hạnh phúc.

Những chia sẻ từ chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Bình trong chương trình Zoom Meeting số 11 “Học cách buông bỏ quá khứ, sống với hiện tại” đã giúp các thành viên có thêm góc nhìn về việc tự chữa lành, kỹ năng thấu hiểu bản thân và tự chữa lành, buông bỏ quá khứ. Chương trình cũng nhận được sự tương tác, hỏi đáp sôi nổi từ các thành viên tham gia. Hy vọng những kiến thức trong chương trình và những chia sẻ của chuyên gia Phạm Thị Bình đã giúp các thành viên bình an hơn mỗi ngày.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *