Tổng kết Zoom meeting Số 10: Học cách chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương

Nằm trong chuỗi chương trình “21 ngày tự chữa lành và gieo trồng hạnh phúc”, chương trình Zoom Meeting số 10 với chủ đề “Học cách chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương” diễn ra vào ngày 01/09/2022 do chuyên gia tâm lý, Master Coach Hồ Như Huệ chia sẻ đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương.7 Signs From The Universe That You're On The Right Track

Sức mạnh của việc tự chữa lành 

Thực tế đã chỉ ra rằng, chúng ta không thể tách rời sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm lý. Cơ thể chúng ta là một chỉnh thể liên kết với nhau. Những chấn thương tâm lý sẽ có ảnh hưởng nhất định lên sức khoẻ thể chất, từ đó dẫn đến các bệnh về đường tiêu hoá, tim mạch,…Ngược lại, các bệnh thể chất cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm lý.

Những tổn thương tâm lý thường xuyên xảy ra trong cuộc sống, thậm chí chính bản thân mỗi người đều không nhận ra được. Những lúc bạn thất bại trong công việc, lúc thất tình, lúc bị trách mắng, không được lắng nghe và thấu hiểu,… đều để lại trong lòng chúng ta những vết thương.

Những tổn thương không được chữa lành sẽ ảnh hưởng và thay đổi cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách. Cô đơn và không được chia sẻ lâu dài có thể dẫn đến trầm cảm. Tương tự, thất bại hay từ chối, nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách có thể khiến chúng ta dần mất đi lòng tự tôn, mất đi sự tự tin ở chính bản thân mình và dẫn đến nhiều hệ luỵ sau này.

Sức khỏe tâm lý cũng quan trọng không kém sức khỏe thể chất nên việc tự chữa lành là điều vô cùng quan trọng. Đây là cách để cân bằng cuộc sống, thấu hiểu bản thân và tác động to lớn đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, việc tự chữa lành còn giúp chúng ta nhận diện và giải quyết tận gốc vấn đề, giải phóng năng lượng yêu thương và kiên cường bước tiếp trên hành trình tiếp theo.

Chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương 

Ngôn từ và năng lượng yêu thương là công cụ diệu kỳ chữa lành tổn thương nếu biết cách áp dụng trong cuộc sống. Ngôn từ chính là một phương thức biểu đạt suy nghĩ, truyền tải nội dung thông điệp. Trong đời sống hàng ngày, ngôn từ chính là một sợi dây vô hình có tác dụng kết nối con người, gắn kết các mối quan hệ.

Năng lượng cũng vậy và khoa học tâm trí đã nhận định rằng, trong tâm mỗi người suy nghĩ gì, phát xuất ra ý niệm gì thì cơ thể vật chất và môi trường xung quanh bạn cũng bị biến đổi theo. Do đó, việc chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương sẽ mang đến những thay đổi tích cực mà chính chúng ta cũng không thể ngờ đến.

Ví dụ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình 1 phút có khoảng 30 – 40 suy nghĩ xẹt qua đầu chúng ta. Vậy làm thế nào để tập trung vào mục tiêu và chính con người mình? Hãy tự đặt cho mình 3 câu hỏi đơn giản sau:

  • 1. Ai là quan trọng nhất với mình? 
  • 2. Thời gian nào là quan trọng nhất với mình? 
  • 3. Việc làm nào là quan trọng nhất với mình?

Về câu hỏi 1, ai là người quan trọng nhất với chúng ta? Đáp án là chính mình. Thời gian quan trọng nhất của câu hỏi 2 là Hiện tại và việc làm quan trọng nhất bạn có thể làm được chính là chăm sóc bản thân mình. Bởi chúng ta chỉ có thể thay đổi mọi thứ ở hiện tại, với bản thân mình mà không thể nào kiểm soát, khống chế hay thay đổi quá khứ, tương lai hay những người xung quanh.

Chúng ta sống ở hiện tại, nhưng hoài lo nghĩ về tương lai và quá khứ đã qua. Để rồi khi ngày mai đến, chúng ta lại tiếp tục nghĩ về hôm nay? Vòng tròn này thật vô nghĩa! Vì sao chúng ta không sống hết mình, sống trọn vẹn cho hiện tại để mỗi ngày mai đến đều là một chuyến đi, một cuộc hành trình mới và là hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Để làm được điều đó, chúng ta cần tự chữa lành, thực hành biết ơn và trân trọng mọi thứ xung quanh. Hãy nhìn rộng và thoáng hơn một chút, bạn sẽ nhận thấy những mảng sáng ngay cả trong ngày có thời tiết u ám nhất. Đừng lấy cảm xúc chủ quan của mình mà khiến bản thân chìm sâu vào những nỗi đau, u buồn,…

Cuộc sống này chưa bao giờ là đơn sắc, dù đó là màu tươi hồng mây múa gió ca hay màu xám xịt mây đen giăng kín. Vì vậy, hãy lấy năng lượng tích cực từ những gì mình đang được, đang có để đủ sức chuyển hóa, ôm ấp, vỗ về, chăm sóc những phần bị tổn thương trong tâm hồn mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng 8 ngôn từ tích cực sau: 

  • Vui vẻ
  • Khích lệ
  • Khen ngợi
  • Xây dựng
  • Niềm tin
  • Trí tuệ
  • Khẳng định
  • Hy vọng

Một tâm hồn chai sạn, khô khan sẽ làm tắc nghẽn mạch nguồn yêu thương, cảm thông, chia sẻ và đồng cảm giữa bạn và người khác, giữa bạn và cuộc sống. Khi sử dụng ngôn từ và năng lượng yêu thương, bạn sẽ tự chữa lành bản thân, tự biết cách làm thế nào để lan tỏa nguồn yêu thương ấy đến nhiều người hơn.

Những chia sẻ từ chuyên gia tâm lý, Master Coach Hồ Như Huệ trong chương trình Zoom Meeting số 10 “Học cách chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương” đã giúp các thành viên có thêm góc nhìn về việc tự chữa lành, kỹ năng ứng dụng ngôn ngữ và năng lượng tình yêu để có sức mạnh chữa lành kỳ diệu. Chương trình cũng nhận được sự tương tác, hỏi đáp sôi nổi từ các thành viên tham gia. Hy vọng những kiến thức trong chương trình và những chia sẻ của chuyên gia Hồ Như Huệ đã giúp các thành viên bình an hơn mỗi ngày.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *