Tổng kết trị liệu nhóm số 31: 6 Quy luật bất biến của vũ trụ

Chương trình trị liệu nhóm số 31 đã giúp các thành viên biết cách áp dụng 6 quy luật bất biến của vũ trụ để đạt được thành công trong cuộc sống, đặc biệt là việc đạt mục tiêu cho chính mình trong năm 2022.

Để đạt được mục tiêu, bạn cần vận dụng linh hoạt và đầy đủ 6 quy luật bất biến của vũ trụ

Trải qua 6 chương trình trị liệu nhóm (25-30) về từng quy luật bất biến của vũ trụ, Chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã giúp các thành viên hiểu sâu về: Luật hấp dẫn, luật nhân quả, luật trong ngoài, luật tập trung, luật cân bằng, luật nhất quán.

ứng dụng 6 quy luật bất biến của vũ trụ

Vậy làm thế nào để áp dụng các quy luật trong cuộc sống như thế nào, làm thế nào để chúng ta luôn trong tâm thế an yên, vui vẻ, hạnh phúc, sẵn sàng đón nhận những khó khăn thử thách trong cuộc sống và đạt được những mong muốn, mục tiêu của chính mình?

Bằng những kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ chính bản thân mình và từ quá trình đồng hành cùng khách hàng, chuyên gia Thu Hà đã giúp cho các thành viên hiểu rõ 6 quy luật của vũ trụ đều có mối liên hệ mật thiết với nhau và không thể tách rời. Đặc biệt, luật nhân quả có thể coi là quy luật quan trọng và ảnh hưởng lớn đến các quy luật khác. Bởi vậy, để đạt được thành công, hạnh phúc trong cuộc sống, chúng ta cần vận dụng đầy đủ và linh hoạt tất cả 6 quy luật bất biến của vũ trụ.

Mỗi cá nhân sinh ra và lớn lên trong những hoàn cảnh, môi trường khác nhau nhưng có chung một mục đích là để học những bài học từ cuộc sống, tu sửa chính mình và phát triển, nâng cấp bản thân mình lên những cấp độ cao hơn. Chúng ta càng sớm hoàn thành các bài học thì chúng ta càng phát triển bản thân mình nhanh chóng và tốt hơn. Những gì chúng ta nhận được sẽ tương xứng với chính bản thân mình. Bởi vậy, đừng quan tâm mình xuất phát điểm như thế nào, khó khăn ra sao, hãy sống, học tập và làm việc với tâm thế tốt và chủ đích tốt, bạn sẽ nhận được quả tốt trong tương lai.

Xây dựng mục tiêu cho năm 2022 theo công thức SMART và khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP

Sống có mục tiêu giúp chúng ta có định hướng rõ ràng về cuộc đời mình, tạo động lực cho chúng ta học tập và phát triển bản thân mỗi ngày, duy trì sự tập trung, tránh sao nhãng, sống có trách nhiệm với chính mình, không đóng vai nạn nhân, không đổ lỗi cho hoàn cảnh hay một người nào khác và giúp chúng ta huy động nguồn lực phù hợp để đạt được mục tiêu của mình.

Bởi vậy, chúng ta cần có mục tiêu sống mỗi ngày, có mục tiêu ngắn hạn (mỗi năm), trung hạn (3-5 năm), dài hạn (khoảng 10 năm), đặc biệt là có tầm nhìn, sứ mệnh sống của cuộc đời mình. Hãy nghĩ đến khoảnh khắc nhắm mắt xuôi tay, chúng ta sẽ để lại điều gì giá trị cho những người ở lại.

Có rất nhiều phương pháp để thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch hành động như SMART, SWOT, sơ đồ tư duy… nhưng điều quan trọng là mục tiêu phải rõ ràng, cụ thể, phải đo lường được, phải có thời hạn hoàn thành, phải hấp dẫn để tạo động lực thực hiện và phải đi kèm với kế hoạch hành động cụ thể.

SMART cũng là một phương pháp đặt mục tiêu rõ ràng, đơn giản, hiệu quả được nhiều chuyên gia tâm lý trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam áp dụng. Hay nhật ký thành công của NHC Việt Nam cũng là một công cụ được Trung tâm thiết kế giúp các khách hàng có thói quen rèn luyện việc đạt được mục tiêu mỗi ngày và cách ăn mừng để kích hoạt năng lượng tích cực, hormone “hạnh phúc” trong chính bản thân mình.

Và trong cuộc sống, mỗi cá nhân đều có rất nhiều mục tiêu khác nhau cho nhiều khía cạnh (sức khỏe, tài chính, mối quan hệ, sự nghiệp,…). Tuy nhiên, chúng ta cần xác định mục tiêu quan trọng nhất để tập trung hành động. Việc xác định mục tiêu quan trọng nhất có thể là cả cuộc đời hoặc là một giai đoạn nhất định nào đó.

Năng lượng tích cực là điều không thể thiếu để giúp chúng ta học tập, làm việc và tiến gần hơn đến mục tiêu mỗi ngày. Có rất nhiều cách để kích hoạt và nâng cao năng lượng tích cực bên trong của chúng ta như luyện tập thể dục thường xuyên, ăn đồ ăn tốt cho sức khỏe, thiền, kích neo năng lượng tích cực khi chúng ta có cảm xúc tích cực, lấy năng lượng từ mẹ thiên nhiên. Tuy nhiên, khi chúng ta cảm thấy mình bị tụt năng lượng so với rất nhiều ngày trước, nó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể chúng ta đang quá mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi.

Chúng ta cũng có thể áp dụng kiến thức khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP để đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng hơn. Hãy tưởng tượng mình đã và đang sở hữu mục tiêu của mình, cảm xúc của bạn khi đó như thế nào, con người bạn lúc đó trưởng thành ra sao, cuộc sống của bạn và những người xung quanh có những thay đổi tốt đẹp như thế nào. Mỗi ngày, dành một vài phút để nghĩ về tương lai sẽ giúp bạn có động lực để thôi thúc bạn hành động, thôi thúc bạn kỷ luật bản thân mỗi ngày, thôi thúc bạn tập trung vào mục tiêu.

Chương trình trị liệu nhóm không chỉ là nơi để bạn học hỏi, phát triển bản thân hay tìm ra giải pháp cho vấn đề của hiện tại của mình mà còn là cầu nối để các khách hàng của NHC Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Chương trình trị liệu nhóm số 31 đã khép lại một năm Tân Sửu đáng nhớ. Dự kiến chương trình trị liệu nhóm đầu tiên năm Nhâm Dần sẽ bắt đầu vào ngày 17/2/2022 với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Minh Duyên. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hân hạnh chào đón các bạn tham gia chương trình trị liệu nhóm và tương tác cùng các chuyên gia tâm lý, thành viên khác của chương trình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *