Tổng kết chương trình trị liệu nhóm số 30: Luật nhất quán

Luật nhất quán là quy luật cuối cùng trong chuỗi 6 quy luật bất biến của vũ trụ. Luật nhất quán nói rằng: “cách bạn làm một việc là cách bạn làm mọi việc”. Đây cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống.

Trong chương trình trị liệu nhóm số 30, chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã chia sẻ đến các thành viên tham gia về luật nhất quán, cách rèn luyện và áp dụng trong cuộc sống, giải đáp thắc mắc của các thành viên tham gia về luật nhất quán.

Nhất quán là sự hài hòa, thống nhất với nhau giữa các bộ phận, các cá thể trong cùng một hệ thống, một tập thể. Nhất quán có 2 mặt: Tích cực và tiêu cực. Nếu nhất quán theo chiều hướng tiêu cực sẽ khiến mọi việc trở nên trì trệ và tồi tệ hơn. Để thành công, chúng ta phải nhất quán theo chiều hướng tích cực, hướng đến mục tiêu đúng đắn bằng những biểu hiện tích cực, hành động tích cực để đưa ra hành động tích cực.

Nhất quán giữa suy nghĩ, lời nói và hành động cộng thêm sự kiên trì, kiên định với mục tiêu mình theo đuổi, bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống.

Áp dụng luật nhất quán trong cuộc sống

Trong cuộc sống, luật nhất quán được ứng dụng để xây dựng lòng tin, xây dựng danh tiếng và tầm ảnh hưởng, xây dựng chuẩn mực cho chính mình.

Người ta thường nói: “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Dù bạn là một nhà lãnh đạo, một chủ doanh nghiệp hay là một người cha, người mẹ trong gia đình, bạn cần nhất quán giữa lời nói và hành động thì mới có lòng tin của nhân viên, của đối tác, khách hàng và của các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, nếu chúng ta làm thì chúng ta hãy nói, không làm được hoặc không chắc chắn thì chúng ta không nói.

Mỗi đất nước đều có những bản sắc riêng mà chỉ cần chúng ta nhìn thấy những hình ảnh, biểu tượng, hoạt động nào đó, chúng ta có thể nhận ra ngay đó là đất nước nào. Đối với bạn bè thế giới, tà áo dài là nét đẹp văn hóa, biểu tượng văn hóa của người Việt. Đó là thành quả của việc nhất quán trong xây dựng hình ảnh của dân tộc.

Bạn muốn mình trở thành người như thế nào, bạn là một phụ huynh gương mẫu, là hình mẫu lý tưởng cho con học tập hay là một nhà lãnh đạo có quyền uy. Tất cả đều phải có sự nhất trong giữa suy nghĩ, hành động và lời. Hãy nhớ nhất quán là tố chất của một nhà lãnh đạo xuất chúng.

Tính nhất quán thể hiện như thế nào?

Tính nhất quán ở một con người được thể hiện bằng lời nói, hành động, suy nghĩ, tư tưởng, kế hoạch. Đối với họ, mọi việc đều hòa hợp với nhau, liên kết với nhau một cách chặt chẽ và không nảy sinh mâu thuẫn. Nếu suy nghĩ trong tâm trí và hành động, lời nói thể hiện ra ngoài không giống nhau, hoặc bạn có những luồng suy nghĩ trái ngược nhau thì đó là mâu thuẫn nội tâm. Mâu thuẫn nội tâm cản trở sự hạnh phúc và thành công của bạn, nếu mâu thuẫn quá lớn sẽ sinh ra những rối loạn tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc… Bởi vậy, chúng ta cần thống nhất giữa tâm trí và cơ thể để bảo vệ sức khỏe tinh thần.

Trong doanh nghiệp, tính nhất quán được thể hiện trong việc xây dựng thương hiệu từ tên thương hiệu, logo, sản phẩm phải thống nhất với nhau.

Rèn luyện luật nhất quán như thế nào?

Quy luật nhất quán rất quan trọng trong việc đạt được mục tiêu, đạt được thành công trong cuộc sống. Bởi vậy, để rèn luyện luật nhất quán, chúng ta hãy tập quan sát bản thân mình và ghi lại những thói quen (hành động, lời nói) tiêu cực và tích cực. Sau đó, hãy xem xét xem bản thân mình đã thực hành đúng luật nhất quán chưa, chúng ta cần cải thiện điều gì, thói quen nào đang cản trở chúng ta quản lý bản thân, quản lý thời gian, công việc tốt hơn. Sau đó, hãy ghi lại các thói quen cần thiết lập và bắt đầu rèn luyện mình. Hãy nhớ, chỉ cần ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua là bạn đang tốt dần lên rồi nhé.

Vũ trụ rất công bằng, từ nhà tỷ phú đến người bần hàn, mỗi người đều có 24 giờ. Bởi vậy, nếu bạn quản lý thời gian tốt, bạn sẽ quản lý được cuộc đời mình và trở nên thành công. Hãy bắt đầu rèn luyện tính nhất quán từ những điều nhỏ trong cuộc sống nhé.

Đừng quên tham gia chương trình trị liệu nhóm số 31 (thứ 5, 20/1/2022) để được chuyên gia Dương Thị Thu Hà giải đáp các thắc mắc về 6 quy luật bất biến của vũ trụ. Chuyên gia Thu Hà còn mang đến cho chương trình một món quà tuyệt vời giúp bạn đạt được mục tiêu trong năm mới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *