Tổng kết chương trình trị liệu nhóm số 11: “Chữa lành và hóa giải biến cố không mong muốn”

Chỉ khi nào chúng ta quyết định chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những biến cố không mong muốn đến với mình, khi đó chúng ta mới được chữa lành. Đó chính là thông điệp mà chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã chia sẻ chia sẻ đến các thành viên tham gia chương trình trị liệu nhóm số 11 “Chữa lành và hóa giải biến cố không mong muốn” diễn ra vào thứ 7 ngày 21/8/2021 vừa qua.

Chương trình có sự tham gia của hơn 50 khách hàng với những chia sẻ, câu hỏi chân thật về cuộc sống đời thường của mình.

Tâm trí của mỗi con người đều có tầng ý thức và tầng vô thức. Ý thức chiếm 10% tâm trí, chúng đưa ra những quyết định, mệnh lệnh đến vô thức. Vô thức được ví như một tảng băng chìm nên không phải ai cũng biết đến sự có mặt của nó trong con người mình. Vô thức được ví như một đứa trẻ phi thường trong mỗi con người, chúng đồng ý làm theo những mệnh lệnh, quyết định của ý thức. Hiểu được mối liên hệ giữa, cách giao tiếp giữa ý thức và vô thức, chúng ta mới có thể hiểu và trả lời được cách những biến cố không mong muốn đến với cuộc đời chúng ta như thế nào?

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Điều quan trọng hơn hết là chúng ta phải chịu trách nhiệm 100% những biến cố không mong muốn (dù là vô ý hay hữu ý) đến với cuộc đời mình. Chỉ có quyết định như vậy, chúng ta mới được hóa giải được biến cố không mong muốn. Nếu chúng ta chỉ dùng ý thức để quên đi những nỗi đau của biến cố đã xảy ra hoặc không hoàn toàn nhận trách nhiệm về mình, vẫn đổ lỗi cho một ai đó, một cái gì đó, những cảm xúc tiêu cực của biến cố đó vẫn ở trong con người chúng ta và khi gặp điều kiện “thuận lợi”, một vấn đề tương tự chẳng hạn, nó sẽ lại trồi lên từ vô thức một cách tự động và tạo thành các vòng lặp. Chính vì vậy, chúng ta cần ra quyết định “bản thân tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về nó”.

Trong buổi trị liệu nhóm số 11, Chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà cũng chia sẻ đến các thành viên tham gia trị liệu nhóm phương pháp chữa lành bằng 4 câu thần chú Ho’oponopono (I’m Sorry/ Please forgive me/ I love You/ Thank you) và cách sử dụng chúng để chữa lành những tổn thương, những nỗi đau, những dằn vặt do những biến cố không mong muốn xảy ra với chúng ta. 4 Câu thần chú Ho’oponopono có nguồn gốc từ người Hawaii cổ và chúng được bác sĩ Ihaleakala Hew Len ứng dụng để chữa lành những bệnh nhân tâm thần hình sự trong một bệnh viện đặc biệt. Sau một vài tháng, những bệnh nhân của viện đã có chuyển biến tích cực. Những bệnh nhân từng bị xiềng xích đã được đi lại tự do. Những bệnh nhân từng phải uống rất nhiều thuốc đã không còn phải uống một viên thuốc nào nữa. Những bệnh nhân từng được đánh giá sẽ mãi mãi ở trong viện đã được về nhà. Đó là điều tuyệt vời mà phương pháp chữa lành bằng 4 câu thần chú Ho’oponopono đã mang lại cho những người tâm thần hình sự và chắc chắn rằng, chúng cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho chúng ta.

phương pháp chữa lành Hooponopono

Bên cạnh đó, chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà còn chia sẻ đến thành viên cách giao tiếp với vô thức đúng cách để đạt được những điều mong muốn trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng rằng, những giải pháp mà chuyên gia tâm lý trị liệu Dương Thị Thu Hà đã chia sẻ đến các thành viên sẽ giúp các bạn có được một cuộc sống bình an, hạnh phúc và thành công hơn.

 

Chương trình trị liệu nhóm số 12 sẽ tiếp tục được tổ chức vào thứ 7, ngày 28/8/2021, mời quý vị theo dõi thông tin và đăng ký tham dự chương trình để không bỏ lỡ những kiến thức hữu ích giúp mình sống an nhiên và hạnh phúc hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Tâm lý trị liệu – phương pháp giúp chữa lành “đứa trẻ” bên trong bạn

Thông báo Livestream số 26: Chìa khóa vượt qua sang chấn tâm lý bằng ngôn từ hướng tới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *