NHC Việt Nam hỗ trợ ổn định sức khỏe Tâm – Thân – Trí do hội chứng hậu Covid

Hội chứng hậu Covid đang gây ảnh hưởng lâu dài và nghiêm trọng đến sức khỏe của nhiều người. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã và đang ứng dụng hiệu quả tâm lý trị liệu để giúp những người mắc hội chứng hậu covid ổn định sức khỏe Tâm – Thân – Trí.

Hội chứng Hậu Covid là gì?

Hội chứng hậu Covid (post COVID-19 condition) được Tổ chức Y tế thế giới WHO định nghĩa (cập nhật ngày 16/12/2021) là khái niệm đề cập chung đến nhóm các triệu chứng lâu dài mà một số người gặp phải sau khi họ đã mắc COVID-19.

Phần lớn những người mắc Covid-19 đều có khả năng hồi phục hoàn toàn (sau khoảng 2-6 tuần) tuy nhiên có khoảng 10-20% người mắc Covid-19 trên thế giới gặp các triệu chứng, ảnh hưởng từ vi rút này kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng. Các tác động phổ biến gồm có mệt mỏi, khó thở, rối loạn chức năng nhận thức (ví dụ, lú lẫn, hay quên hoặc thiếu tập trung và minh mẫn) và các rối loạn tâm lý. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các vấn đề sức khỏe khác được ghi nhận.

Các vấn đề này có thể tồn tại ngay từ khi mắc Covid hoặc phát triển sau khi đã khỏi bệnh. Chúng cũng có thể lặp đi lặp lại, tăng giảm mức độ hoặc tái phát theo theo thời gian. Ngay cả những người không nhập viện và bị bệnh nhẹ cũng có thể gặp các triệu chứng dai dẳng, thậm chí là phát triển thành các biến chứng y khoa có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người.

Hội chứng hậu Covid-19 đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, hiệu quả làm việc, học tập, mối quan hệ, tài chính của nhiều người trên thế giới.

Tác động của hội chứng hậu covid đến chất lượng cuộc sống

Thực tế, các vấn đề sức khỏe tâm trí xuất hiện khá phổ biến với những người đã từng mắc Covid. Trong một nghiên cứu đánh giá tác động của Covid-19 đến 1733 người đã điều trị khỏi tại một bệnh viện của Trung Quốc cho thấy: Triệu chứng mệt mỏi xuất hiện phổ biến nhất (63%), rối loạn giấc ngủ (26%), trầm cảm (23%)…

Hay trong bài viết “Hậu Covid-19, nhiều người gặp vấn đề tâm thần” chia sẻ trên báo điện tử Vnexpress cũng cho thấy điều này: “Một khảo sát do Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP Thủ Đức từ tháng 9 cũng cho thấy 53,3% bệnh nhân tại đây bị rối loạn lo âu, 16,7% stress và 20% trầm cảm. Đặc biệt, những bệnh nhân từng thở HFNC, thở oxy qua mặt nạ, hoặc thở máy, tỷ lệ trầm cảm và rối loạn lo âu lên tới 66,7%. Khoảng 67% bệnh nhân mong muốn được tư vấn, hỗ trợ tâm lý trong điều trị và sau khi xuất viện”.

Một nghiên cứu khác gần đây ở Mỹ cho thấy 30% bệnh nhân từng mắc COVID-19 được khảo sát vẫn có các triệu chứng dai dẳng sau 9 tháng mặc dù đa số bệnh nhân được khảo sát (85%) là bệnh nhân ngoại trú với tình trạng bệnh nhẹ.

Các vấn đề về tâm trạng, mệt mỏi nếu không có giải pháp kịp thời cũng có nhiều khả năng phát triển chứng rối loạn tâm lý như căng thẳng sau chấn thương, trầm cảm và lo lắng và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất (tiêu hóa, dạ dày, tim mạch…). Tình trạng giảm tập trung, giảm khả năng nhận thức, lú lẫn cũng rất phổ biến và gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của nhiều người.

Các vấn đề hậu Covid cũng có thể ảnh hưởng lẫn nhau để làm tăng nặng hoặc gây ra các triệu chứng mới. Ví dụ như bạn bị mất ngủ, khó ngủ kéo dài làm ảnh hưởng đến tâm trạng, hiệu quả làm việc, giảm khả năng tập trung và thích ứng với cuộc sống. Điều này có thể khiến bạn căng thẳng, sợ hãi, mệt mỏi, lo âu nhiều hơn và nó tiếp tục làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Đây là một vòng luẩn quẩn tác động xấu hơn đến sức khỏe con người mỗi ngày nếu như chúng ta không sớm có các giải pháp phù hợp.

Từ những phân tích trên, có thể thấy, tình trạng hậu covid có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai và nó có thể ảnh hưởng dai dẳng hoặc phát triển thành vấn đề nặng hơn nếu không có giải pháp kịp thời.

Chúng ta cần làm gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe hậu covid?

Nếu bạn đang gặp các hội chứng hậu covid, dù đó là triệu chứng gì, hãy làm ngay các việc dưới đây:

  • Chủ động tìm giải pháp cho chính mình thay vì quá lo lắng về hội chứng hậu Covid. Hội chứng hậu Covid hiện nay rất đa dạng, sự ảnh hưởng của nó đến mỗi người là khác nhau. Bởi vậy, chúng ta cần chủ động tìm giải pháp cho chính mình bằng cách đến thăm khám tại các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín hay các trung tâm tâm lý trị liệu để tham vấn tâm lý.
  • Chủ động nâng cao sức khỏe của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên tùy vào điều kiện, sở thích và sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể tập thiền, yoga… rất tốt cho sức khỏe.
  • Ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn ngủ điều độ.

Trung tâm NHC Việt Nam hỗ trợ ổn định sức khỏe Tâm – Thân – Trí hậu covid

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang ứng dụng tâm lý trị liệu để giúp những người mắc hội chứng hậu covid ổn định sức khỏe một cách toàn diện nhất.

Hiểu mối liên hệ giữa 3 khía cạnh sức khỏe Tâm – Thân – Trí

Hầu hết, chúng ta mới chỉ quan tâm và biết đến nhiều về sức khỏe thân thể nhưng thực tế, sức khỏe tổng thể đến từ 3 yếu tố Tâm – Thân – Trí và chúng có tác động qua lại hai chiều với nhau.

Tâm – Thân – Trí có tác động qua lại hai chiều với nhau.

Trong đó, Thân chính là cơ thể của chúng ta, đại diện cho sức khỏe thể chất của con người. Chúng ta sử dụng cơ thể như một phương tiện để thực hiện những kế hoạch, khao khát, mục đích của chính mình. Cơ thể có khỏe thì chúng ta mới thực hiện các hoạt động một cách hiệu quả và tạo cho bản thân sự sảng khoái, thoải mái, tràn đầy năng lượng. Các vấn đề về thể chất thường dễ dàng nhận ra vì chúng ta dễ nhìn thấy và có nhiều kiến thức về nó.

Trí là trí tuệ của con người. Đầu óc có tinh tấn, minh mẫn, tư duy suy nghĩ logic, đúng đắn thì mới có thể giải quyết các vấn đề một cách sáng suốt. Một số vấn đề về trí như khó tập trung, giảm nhận thức, có những quan điểm, niềm tin chưa đúng đắn,…

Tâm chính là trạng thái, cảm xúc của con người. Tâm an thì ắt khỏe mạnh. Khi tâm bình an, bình tĩnh, thoải mái, tích cực thì chúng ta dễ dàng có được một thân thể khỏe mạnh, trí óc sáng suốt. Trong các triệu chứng hậu covid, thay đổi tâm trạng, lo lắng, sợ hãi, bất an, căng thẳng,… là những dấu hiệu cho thấy tâm bất an.

Thật vậy, có nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa sức khỏe thân thể và sức khỏe tâm trí. Ví dụ như mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và bệnh trầm cảm, giữa trầm cảm và ung thư, giữa trầm cảm và mất ngủ…

Qua quá trình nghiên cứu và trị liệu tâm lý cho khách hàng, các chuyên gia tâm lý trị liệu thuộc Trung tâm NHC Việt Nam nhận ra có mối quan hệ chặt chẽ giữa Tâm – Thân – Trí của con người. Sự khỏe mạnh của yếu tố này sẽ có tác động tích cực đến hai yếu tố còn lại. Và ngược lại, nếu có một phần sức khỏe không khỏe mạnh sẽ tác động tiêu cực đến phần còn lại. Đôi khi, có những triệu chứng (mệt mỏi, khó thở…) mà chúng ta không thể làm rõ được nó xuất phát từ sức khỏe Tâm, Thân hay Trí.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến chia sẻ: “Trong quá trình trị liệu trầm cảm cho khách hàng, chúng tôi đã nhận thấy rõ hiệu quả của hồi phục sức khỏe tâm trí giúp cho sức khỏe thân thể có những hồi phục tốt. Có nhiều khách hàng đến trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam trong tình trạng sức khỏe tổng thể rất yếu, thường gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa (viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, tiêu hóa kém…) hay vấn đề về tim mạch, huyết áp, có các triệu chứng rất đa dạng như khó thở, đau đầu, mệt mỏi, không có năng lượng…, thậm chí là phải nhờ người thân dìu từng bước. Sau một thời gian trị liệu tâm lý cải thiện sức khỏe tâm trí, khách hàng nhận thấy sức khỏe thân thể có sự cải thiện tốt”.

Bởi vậy, chúng ta chỉ có sức khỏe hoàn hảo khi cả 3 yếu tố Tâm – Thân – Trí đều khỏe mạnh, tức là Tâm an, Thân thể khỏe mạnh và Trí tuệ sáng suốt.

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hỗ trợ ổn định sức khỏe hậu covid như thế nào?

Dựa vào mối quan liên hệ mật thiết và hai chiều giữa Tâm – Thân – Trí, giải pháp tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam hướng tới giải quyết triệt để các vấn đề sức khỏe Tâm và Trí để từ đó cải thiện, ổn định sức khỏe thân thể. Như vậy, giải pháp này đã giúp cho bạn cải thiện 2 trong 3 yếu tố sức khỏe tổng thể của bạn. Bên cạnh đó, quy trình trị liệu tâm lý của NHC Việt Nam còn kết hợp với các phương pháp khác như thiền, các bài tập thở, tập thể dục phù hợp,… để ổn định sức khỏe một cách tổng thể.

ổn định sức khỏe hậu covid
Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam giúp khách hàng cải thiện sức khỏe bằng tâm lý trị liệu, không sử dụng thuốc.

Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng khách hàng, các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ lên các liệu trình trị liệu riêng biệt cho từng cá nhân. Đặc biệt, Trung tâm có các cam kết về hiệu quả rõ ràng, cụ thể sau liệu trình tâm lý trị liệu cho từng cá nhân. Nếu không hiệu quả, hoàn tiền 100% toàn bộ chi phí khách hàng đã thanh toán.

Thực tế, Trung tâm cũng đang tham vấn tâm lý và trị liệu tâm lý cho nhiều khách hàng gặp phải tình trạng hậu Covid. Sau quá trình tham vấn tâm lý, các chuyên gia tâm lý thấy rằng, trước hội chứng hậu Covid, có không ít khách hàng cảm thấy lo lắng, sợ hãi, mệt mỏi từ dịch bệnh. Quá trình điều trị Covid cũng gây ra những lo lắng, bất an cho người bệnh. Sau quá trình điều trị Covid, những vấn đề về sức khỏe hậu Covid xuất hiện lại tiếp tục làm ảnh hưởng tới tâm trạng, sức khỏe tinh thần khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng hậu Covid lâu dài hơn bình thường, thậm chí là tiến triển thành các vấn đề trầm trọng hơn như trầm cảm, rối loạn lo âu,… Bởi vậy, sau liệu trình trị liệu tâm lý, các khách hàng đã đạt được những kết quả tích cực với sức khỏe của mình.

Ưu điểm của phương pháp tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam với hội chứng hậu Covid

  • Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong đi đầu, ứng dụng trị liệu tâm lý để cải thiện sức khỏe tinh thần cho người dân Việt Nam một cách bài bản, khoa học trên quy mô lớn. NHC Việt Nam cũng là đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm bằng tâm lý trị liệu tại Việt Nam hiện nay.
  • Cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên, không sử dụng thuốc, phù hợp với mọi độ tuổi: Đây là ưu điểm lớn nhất từ phương pháp tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam. Trung tâm đang ứng dụng các kiến thức, quy trình, kỹ thuật từ khoa học tâm trí, khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu để giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe tâm trí từ nguyên nhân gốc rễ, từ trong ra ngoài, từ tâm trí đến thể lý mà không cần sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào.
  • Đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu là các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm và chuyên nghiệp.
  • Cam kết hiệu quả rõ ràng, hoàn tiền 100% nếu không hiệu quả.
  • Đem lại cho khách hàng những kỹ năng thiết thực để chăm sóc sức khỏe tâm trí lâu dài. Chăm sóc sức khỏe là việc mà chúng ta cần phải làm trong suốt cuộc đời của mình. Đặc biệt là các vấn đề sức khỏe tâm trí, một khía cạnh mà ở Việt Nam còn chưa chú trọng, chưa có kiến thức chuyên sâu về nó.
  • Đồng hành cùng khách hàng trong và sau quá trình trị liệu để giúp khách hàng nhanh chóng hồi phục sức khỏe và trở lại cuộc sống bình thường, duy trì sức khỏe, hạnh phúc và sự bình an sau quá trình trị liệu.
  • Có thể trị liệu online tùy vào tình trạng của khách hàng.

Làm thế nào để biết được chúng tôi có thể giúp bạn ổn định sức khỏe hậu covid?

Hiện nay, Trung tâm NHC Việt Nam nhận được rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi của khách hàng chia sẻ về các triệu chứng tâm lý, tâm trạng sau khi điều trị Covid và các chuyên gia tâm lý trị liệu cũng đang hỗ trợ ổn định sức khỏe cho nhóm khách hàng này. Đặc biệt là các vấn đề như trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, sợ hãi, khó tập trung

Nếu bạn đang thắc mắc, không biết giải pháp tâm lý trị liệu của chúng tôi có thể giúp bạn cải thiện các triệu chứng, các vấn đề hậu Covid hay không, bạn có thể đặt lịch hẹn tham vấn tâm lý cùng các chuyên gia tâm lý trị liệu qua các cách sau:

Có sức khỏe, chúng ta có hàng ngàn mơ ước, mục tiêu, khao khát… Nhưng nếu như không có sức khỏe, chúng ta chỉ có một mơ ước là có sức khỏe. Hãy cho mình cơ hội để có sức khỏe tốt và tiếp tục chinh phục những mục tiêu, khao khát, ước mơ của chính mình nhé.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm trí, chữa lành tâm bệnh 

Uy tín – Tận tâm – Trách nhiệm – Chuyên nghiệp

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

VTV2 giới thiệu giải pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm NHC Việt Nam
Tâm lý trị liệu – Giải pháp vàng cho người mắc chứng Trầm cảm, Rối loạn lo âu

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam: Đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm, chữa lành tâm bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *