Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vượt ngưỡng và sự chữa lành 

Tiếp nối hành trình chinh phục những đỉnh núi, rèn luyện sức khoẻ và chữa lành, ngày 12/03/2023 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng và cơ sở Yên Hòa (Hà Nội) đã tổ chức chương trình leo núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) cho các khách hàng ở khu vực miền Bắc. 

Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vượt ngưỡng và sự chữa lành 
Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vượt ngưỡng và sự chữa lành 

Chặng đường dài 22km đầy thử thách 

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “Nóc nhà của Thủ đô” thuộc dãy Độc Tôn nằm ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km với hệ thống giao thông thuận lợi. Được thiên nhiên biệt đãi với những khu rừng nguyên sinh xanh mát, đến nay Hàm Lợn vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có của mình, đảm bảo mang đến trải nghiệm cực thú vị cho người chinh phục.

Trước khi leo núi, các thành viên trong đoàn được đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hướng dẫn giãn cơ. Đây là bước đệm vững chắc để mọi người chuẩn bị tinh thần, tránh các chấn thương hoặc sự cố ngoài ý muốn trong quá trình leo núi, ví dụ như chuột rút, co cơ, bong gân,…

Đây được xem là hành trình dài, đầy thử thách và cam go khi các thành viên phải vượt qua chặng đường hơn 22km. Đây là cơ hội để các chuyên gia, khách hàng và nhân sự hỗ trợ của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có cơ hội rèn luyện sức khỏe, vượt qua giới hạn bản thân, có thêm khoảng thời gian hòa mình cùng thiên nhiên, tránh xa khói bụi và ồn ã nơi phố thị.

Chặng đường dài 22km đầy thử thách yêu cầu cả về sức khoẻ và sự kiên trì
Chặng đường dài 22km đầy thử thách yêu cầu cả về sức khoẻ và sự kiên trì

Gần 100 người di chuyển trên chặng đường dài, vượt qua nhiều địa hình hiểm trở là thử thách không hề dễ dàng. Đã có nhiều trường hợp cảm thấy đuối sức và tình trạng chuột rút gây nản chí dù đã được khởi động trước. Nhưng vì tinh thần quyết tâm, cùng với đó là sự hướng dẫn, hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia và nhân sự support, mỗi người đều nỗ lực cố gắng, hỗ trợ nhau hoàn thành cung đường và leo đến đỉnh Cột cờ Hà Nội.

Đặc biệt, các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu HNC Việt Nam cũng hướng dẫn các quy trình lấy năng lượng từ cây cối, thiên nhiên, hít thở sâu, hỗ trợ giãn cơ và xoa dịu, phục hồi cơ thể. Kết quả tất cả đã lên tới đỉnh núi với tinh thần “Luôn có những điều đợi ta ở phía trước tốt đẹp hơn những thứ chúng ta bỏ lại phía sau”.

Luôn có những điều đợi ta ở phía trước tốt đẹp hơn những thứ chúng ta bỏ lại phía sau

Hành trình chinh phục nóc nhà Thủ đô vừa qua dài 22km đường rừng với những đoạn dốc hơn 60 độ, địa hình hiểm trở. Đây thật sự là một thử thách không chỉ yêu cầu về khả năng quan sát, kỹ năng xử lý vấn đề, cẩn trọng với từng bước chân mà còn là sự kiên nhẫn, nỗ lực thẳng tiến đến mục tiêu.

Trên suốt cung đường di chuyển, những người đã có kinh nghiệm và khỏe mạnh bước đi nhẹ nhàng, thoải mái, vững chắc. Thế nhưng nhiều người mới lần đầu tiên được leo núi thì cảm thấy khó khăn, hơi thở dồn dập, đôi chân run rẩy, chỉ cần đặt bước chân lên sẽ thấy đau nhức rã rời.

Các thành viên trong đoàn phải đi bộ hàng tiếng giữa đường rừng với nhiều đoạn dốc mà phải bám víu vào các rễ cây để đi xuống. Thậm chí, trên đường đi còn có những đoạn dốc dựng đứng, có thể sảy chân ngã xuống bất cứ lúc nào nếu không vững chân. Đây thật sự là thử thách không hề dễ dàng nhưng mọi người đã vượt qua tất cả, đặt chân lên đỉnh Cột cờ và nhìn xuống đầy tự hào vì đã loại bỏ giới hạn của chính mình.

Luôn có những điều đợi ta ở phía trước tốt đẹp hơn những thứ chúng ta bỏ lại phía sau
Luôn có những điều đợi ta ở phía trước tốt đẹp hơn những thứ chúng ta bỏ lại phía sau

Để có được điều này, tất cả là nhờ sự hỗ trợ và đồng hành của đội ngũ chuyên gia và nhân sự support của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Nhưng đóng vai trò quan trọng hơn cả chính là nội tâm mạnh mẽ và sự nỗ lực muốn đạt được mục tiêu của chính bản thân các thành viên.

Việc chinh phục những mục tiêu sống cũng như việc leo lên một đỉnh núi, nơi ta chưa từng đặt chân đến. Khi thực hiện được những mục tiêu, bước chân lên những đỉnh cao, con người không chỉ hạnh phúc, trải nghiệm chân thực nhất cảm giác thành công mà còn là những bước tiến để chúng ta hoàn thiện bản thân, từ đó ta có thể tự tin nhìn nhận thế giới trong sự phong phú của nó.

Hành trình leo núi Hàm Lợn đã giúp cho toàn thể khách hàng rèn luyện sức khỏe, có thêm thời gian hòa mình vào thiên nhiên, vượt qua được giới hạn bản thân, thêm thấu hiểu mọi người xung quanh. Sau khi hoàn thành mục tiêu và an toàn tập kết tại chân núi, các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC và khách hàng đã có thời gian chia sẻ với nhau những trải nghiệm của bản thân.

Điều tuyệt vời nhất trong hành trình này chính là những giây phút các thành viên được rèn luyện Thân khoẻ – Tâm an – Trí minh. Ngoài ra, đây cũng là cột mốc đáng nhớ để các mọi người vượt qua được giới hạn của bản thân cũng như có thêm động lực để đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.

Những bài học và trải nghiệm khó quên 

Với tất cả hoạt động ý nghĩa như vậy, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng tất cả khách hàng đã tạo ra hành trình bứt phá những giới hạn, khám phá bản thân, tích lũy thêm nhiều trải nghiệm giá trị, rèn luyện kỹ năng cũng như có thêm nhiều bài học đáng nhớ.

Chương trình leo núi Hàm Lợn đã mang đến những bài học và trải nghiệm khó quên
Chương trình leo núi Hàm Lợn đã mang đến những bài học và trải nghiệm khó quên

Một số chia sẻ của thành viên trong đoàn leo núi:

Hôm nay mình đã thật sự nhận thấy sức mạnh của chính bản thân mình. Mình đã dũng cảm vượt qua những khó khăn trên hành trình leo núi, cách để vượt qua nỗi sợ của bản thân. Đặc biệt, mình còn biết cách phối hợp cùng đội nhóm sao cho hiệu quả, hòa đồng cùng mọi người, cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

Thông qua buổi leo núi ngày hôm nay, mình nhận thấy thành công trong cuộc sống không quá khó khăn như nhiều người vẫn thường nghĩ. Sau hành trình này, mình rút ra được 3 bài học nếu muốn đạt được thành công: Đầu tiên là lên kế hoạch chi tiết cho hành trình của bản thân, thứ hai là kiên trì, nhẫn nại và cuối cùng là tập trung cao độ. Mình tin là khi làm được những điều này, chúng ta sẽ biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào.

Sau buổi leo núi Hàm Lợn hôm nay, mình thấy cơ thể và tâm trí của mạnh mẽ hơn rất nhiều so với mình tưởng tượng. Đây là lần đầu tiên mình leo núi, đi một quãng đường dài như vậy nhưng lại không hề thấy mệt mỏi hay nản chí. Để duy trì được nhiệt huyết và niềm vui trên một quãng đường dài như thế, bạn hãy trân trọng đứa trẻ bên trong mình, hãy cho nó được nói ra những điều mà nó nghĩ, những điều mà nó đang cảm thấy. Ngoài ra, để đạt được mục tiêu, bạn hãy trân trọng từng khoảnh khắc, tập trung vào từng khoảnh khắc mình đang trải nghiệm thay vì nghĩ về đích đến.

Hôm nay trong quá trình leo núi, em nhận ra là những suy nghĩ ảnh hưởng đến cảm xúc và tinh thần của mình rất nhiều. Bài học mà em nhận thấy là mình hãy tập trung vào mục tiêu của mình, trân trọng bản thân mình hơn. Ngoài ra, em cũng cảm ơn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng các chuyên gia, các anh chị support đã giúp đỡ em rất nhiều.

Điều tuyệt vời nhất trong hành trình này chính là những giây phút các thành viên được rèn luyện Thân khoẻ - Tâm an - Trí minh
Điều tuyệt vời nhất trong hành trình này chính là những giây phút các thành viên được rèn luyện Thân khoẻ – Tâm an – Trí minh

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Dương Thị Thu Hà – Trưởng Ban kết nối cùng thiên nhiên cũng có những chia sẻ vô cùng ý nghĩa:

Leo núi cũng giống như hành trình cuộc đời của mỗi người, có lúc lên lúc xuống, nhiều thử thách và chông gai. Khi gặp khó khăn, có nhiều “tiếng nói bên trong” ngăn cảm chúng ta, khiến bạn phải phân vân không biết nên bước tiếp hay dừng lại, buông bỏ hay tiếp tục cố gắng. Đây chính là rào cản và điều cốt lõi là chúng ta cần phải chiến thắng chính bản thân mình. Dù có gặp phải những khó khăn, vấp ngã như chuột rút, co cơ,… thì khách hàng vẫn phải tiếp tục cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra, loại bỏ nỗi sợ bên trong. Thông qua đó, họ sẽ nhận được những bài học giá trị vô cùng tuyệt vời. 

Sau buổi leo núi ngày hôm nay, các khách hàng sẽ có cơ hội tìm lại chính mình, một số các kỹ năng như teamwork hay năng lượng yêu thương. Có nhiều người thiếu tình yêu thương nhưng hôm nay, họ đã nhận được những năng lượng tuyệt vời, tích cực từ leader, support hay từ chính đồng đội của mình. Khi đã cảm nhận được tình yêu thương thật sự, họ cũng sẽ dễ dàng trao đi yêu thương, cảm thông cho người khác nhiều hơn.

Đặc biệt, với hành trình không hề dễ dàng này, các khách hàng và người thân của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ biết cần đề ra mục tiêu và cố gắng, nỗ lực để đạt được nó như thế nào. Đây không phải là những giá trị mà các bạn sẽ nhận được mà chắc chắn sẽ nhận được, chúng tôi luôn muốn lan tỏa nhiều hơn, tạo động lực nhiều hơn cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

Chương trình leo núi của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp với nhiều bài học và trải nghiệm đáng nhớ. Mỗi thành viên trong đoàn đã tìm được thêm cho mình những ký ức tuyệt vời, những xúc cảm khó quên và đặc biệt là khoảng thời gian hòa mình cùng thiên nhiên với những người bạn mới. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để đồng hành cùng quý khách hàng và gia đình có thêm cơ hội rèn luyện Thân khoẻ – Tâm an – Trí minh.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *