Hành trình kết nối cùng thiên nhiên núi Chứa Chan – Vượt núi xuyên đêm, bứt phá mọi giới hạn

Tiếp nối hành trình kết nối cùng thiên nhiên, chinh phục các đỉnh núi, rèn luyện sức khỏe và bứt phá giới hạn của bản thân, đêm 9/6 và ngày 10/6/2023 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình leo núi Chứa Chan (Xuân Lộc, Đồng Nai) cho các khách hàng ở khu vực miền Nam.

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại núi Chứa Chan

Hành trình vượt núi xuyên đêm với nhiều trải nghiệm có một không hai

Khác với tất cả chương trình trước đó ở hai miền Nam – Bắc, hành trình kết nối cùng thiên nhiên do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam Hồ Chí Minh diễn ra vào tháng 6/2023 đã được lên kế hoạch từ sớm và tổ chức với lộ trình hoàn toàn khác biệt, đem đến cho khách hàng tham gia những trải nghiệm thú vị.

Ban tổ chức chương trình là sự kết hợp giữa đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu và nhân sự của hai cơ sở Phan Chu Trinh – Hoàng Hoa Thám. Mỗi người đều mang theo tâm thế sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành và nguồn năng lượng tràn trề để cùng khách hàng bắt đầu hành trình khám phá những điều tuyệt vời.

Chương trình leo núi Chứa Chan được khởi động vào khung thời gian hoàn toàn khác biệt.

Khi mặt trời xuống núi, phố xá lên đèn, đoàn leo núi gồm 64 người với thành viên nhỏ nhất chỉ 8 tuổi, lớn tuổi nhất là 51 tuổi. Ai nấy đều mang theo tâm trạng háo hức, mục tiêu ấp ủ và thậm chí là cả nỗi sợ hãi nào đó về giới hạn của bản thân. Ngay cả những thành viên thuộc ban tổ chức cũng không giấu được nhiều cảm xúc đặc biệt.

 “Tôi có một chút hồi hộp vì đây là lần đầu tiên mình dẫn một đoàn leo núi đêm đông như vậy. Tôi phải thật sẵn sàng, tập trung và chỉn chu để giúp cho khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời nhất” – Chuyên gia Trần Thị Hạnh Dung, trưởng Ban tố chức bày tỏ.

“Huệ đã từng trải nghiệm leo núi đêm nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên mà mình nằm trong Ban tổ chức đóng góp công sức cho đoàn leo núi. Mong là chuyến đi lần này sẽ vượt hơn cả những gì mà Huệ mong đợi”- Chuyên gia Hồ Như Huệ, phó ban tổ chức chia sẻ.

Và như vậy, đội ngũ chuyên gia, nhân sự, khách hàng đã cùng theo xe lăn bánh, di chuyển đến Xuân Lộc, Đồng Nai, khởi động hành trình xuyên đêm chinh phục núi Chứa Chan – nơi được mệnh danh là nóc nhà của tỉnh thành nằm ở cửa ngõ phía đông Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi đến chân núi, tiến hành giãn cơ, cài đặt mindset để đảm bảo an toàn tối đa và tăng động lực chinh phụ, đoàn nhanh chóng xuất phát với từng team chiến binh mang trong mình những siêu năng lực riêng. Cụ thể:

  • Team năng lượng: Có những bạn nhỏ luôn ca hát, vui vẻ, động viên nhau bằng những câu nói ngây ngô, năng lượng tích cực.
  • Team dẫn đường: Luôn tiến lên phía trước, định tâm với mục tiêu chinh phục ngọn núi Chứa Chan
  • Team quan sát: Luôn hỏi thăm, theo dõi những bạn đằng trước và đằng sau
  • Team yêu thương: Luôn hỏi han, chăm sóc với cả nhóm 2, nhóm 3

Đặc biệt, trên hành trình, đội ngũ chuyên gia của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn  thiết kế xen kẽ giải mật thư để các đội nhận được kho báu, thúc đẩy từng đội phát huy sự khéo léo, thông minh, sáng tạo và đoàn kết để giải mật thư, hoàn thành thử thách và tích lũy điểm thưởng.

Tất cả thành viên đã hoàn thành cung đường leo núi xuyên đêm thắng lợi, an toàn.

Trải qua những cung đường núi trong đêm tối, khoảnh khắc thật sự chinh phục được nóc nhà Đồng Nai, tất cả mọi người đã cùng nhau săn mây, tận hưởng chiến thắng, kết nối với thiên nhiên, ngăm nhìn khung cảnh hùng vĩ mà ngọn núi Chứa Chan ban tặng và lưu lại những phút giây tuyệt vời mà lần đầu tiên được trải nghiệm trong đời.

Những bài học tâm đắc giá trị giúp rèn luyện sức khỏe và chữa lành

Với một hành trình được thiết kế hoàn toàn mới và khung thời gian đặc biệt nhất từ trước đến nay, đoàn leo núi Chứa Chan không chỉ chinh phục được đỉnh núi cao 837m mà còn được tham gia nhiều hoạt động như trò thưởng thức âm nhạc, thỏa mình với những vũ điệu hoang dã, chơi những trò chơi nhóm xua tan đi những mệt mỏi và vẫn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng.

Các thành viên đã được tham gia nhiều hoạt động đội nhóm với trải nghiệm thú vị.

Thời gian dù bị giới hạn nhưng các đội vẫn đoàn kết với nhau, cùng sáng tạo và hoàn thành xuất sắc trò chơi kèm theo những nụ cười rạng rỡ, sảng khoái. Đồng thời đúc kết qua cả hành trình 1 ngày 1 đêm với những trải nghiệm đáng nhớ, mỗi đội, mỗi thành viên trong đoàn cũng có được cho mình những bài học tuyệt vời.

“Với hành trình đã trải qua, em nhận ra được sự vượt trội về sức khỏe của mình hôm nay là do bản thân mình có sự chuẩn bị tốt. Với mỗi việc trong cuộc sống cũng vậy, chúng ta có sự chuẩn bị tốt thì sẽ đạt được kết quả tuyệt vời”.

“Trong quá trình tham gia leo núi, các anh chị ban tổ chức đã cho chúng em chơi các trò chơi teamwork. Khi mình làm việc chung với nhau, một người không người có thể nghĩ không ra, nhưng mà nhiều người thật sự cùng hỗ trợ, đồng hành, kết nối với nhau thì có thể tạo ra những kết quả vô cùng tuyệt vời. Đi chung với nhau, chơi chung với nhau, nhìn trước nhìn sau em mới cảm thấy là đồng đội rất quan trọng”.

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên núi Chứa Chan đã để lại cho mỗi người tham gia nhiều bài học quý giá.
Các nhóm cùng tập hợp bài học kinh nghiệm của bản thân để chia sẻ cho cả đoàn.

“Trong mỗi hoàn cảnh mới, trong mỗi điều kiện mới thì mình cũng thấy được con người mới của mình trong đó, sẽ thấy được cách mình ứng phó với hoàn cảnh, thấy được quan điểm và tâm thái của mình trưởng thành, đúng đắn tới đâu. Và em muốn nhắn gửi tới mọi người một câu nói yêu thích của em là mỗi bước đi là một trải nghiệm, mỗi hành trình sẽ cho chúng ta một bài học trưởng thành. Con người sinh ra là để chinh phục và chúng ta ai cũng làm được điều đó”.

Đây là lần leo núi thứ hai cùng NHC nhưng cảm giác thật khác biệt. Ở nhà hình dung ra rất nhiều nỗi sợ nhưng khi đi thì cảm thấy rất nhẹ nhàng và tuyệt vời do tôi đã được hướng dẫn để thiết lập chủ đích của chuyến đi. Chủ đích trong chuyến đi leo núi lần này của tôi là rèn luyện sức khỏe, nâng cấp mối quan hệ trong gia đình”.

“Trải qua hành trình leo núi hôm nay, em đã rút ra được bài học tâm đắc cho mình rằng, hãy luôn trân trọng biết ơn những gì mình đang có, sống trong thực tại”.

Mọi người cùng chia sẻ bài học tâm đắc của bản thân sau khi kết thúc hành trình.

Chuyên gia tâm lý trị liệu Trần Thị Hạnh Dung – Trưởng ban tổ chức Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tháng 6 khu vực miền Nam cũng có những lời gửi gắm xúc động sau khi kết thúc chuyến đi:

“Lúc đi thì mình năng lượng tràn đầy, lúc về lại tràn đầy năng lượng hơn. Đồng thời còn nhận thêm rất nhiều tình yêu thương nữa. Biết ơn sự hiện diện của tất cả mọi người hôm nay đã cùng nhau tạo nên một chuyến hành trình đầy trải nghiệm thú vị và bài học trưởng thành quý giá của các con”.

Mọi người chụp ảnh sau khi kết thúc hành trình kết nối cùng thiên nhiên núi Chứa Chan
Đoàn leo núi Chứa Chan cùng chụp ảnh lưu niệm, kết thúc hành trình.

Như vậy, hành trình kết nối cùng thiên nhiên của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp với phần về đích xuất sắc, chinh phục nóc nhà Đồng Nai, sự bứt phá giới hạn bạn thân và tích lũy những bài học trải nghiệm giá trị. Mỗi thành viên đã mang về cho mình những món quà thật sự hữu ích trên hành trình chữa lành và rèn luyện sức khỏe, hướng tới cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm:

[Thông báo] NHC HÀ NỘI tổ chức Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại Ba Vì

Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vượt ngưỡng và sự chữa lành

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên núi Thị Vải – Hành trình nhiều dấu ấn cùng Tâm lý trị liệu NHC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *