Hành trình kết nối cùng thiên nhiên núi Thị Vải – Hành trình nhiều dấu ấn cùng Tâm lý trị liệu NHC

Khởi động chuỗi Hành trình kết nối cùng thiên nhiên được xây dựng với quy mô chuyên nghiệp, chất lượng và hấp dẫn hơn của năm 2023 với mục đích giúp đỡ khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm, bứt phá được những giới hạn, tăng sự kết nối và chữa lành, ngày 04/03/2023 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình leo núi Thị Vải với rất nhiều hoạt động bổ ích.

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên do Tâm lý trị liệu NHC tổ chức tại núi Thị Vải

Thử thách chinh phục đỉnh núi hoàn toàn mới với nhiều hoạt động thú vị

Núi Thị Vải là một trong những địa điểm trekking không thể bỏ qua của dân mê phượt. Thuộc địa phận tỉnh xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 65km, đây chính là ngọn núi thu hút không ít du khách trong nước, du khách nước ngoài cùng tới khám phá.

Núi Thị Vải sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và không khí trong lành trải dài suốt dọc đường đi. Đồng thời, nơi đây cũng nổi tiếng với 3 ngôi chùa cổ, vị trí cắm trại thú vị và cung đường núi trekking vô cùng hấp dẫn, thích hợp cho những ai đam mê leo núi, muốn tránh xa phố thị xô bồ, tạm gác phiền muộn, rũ bỏ ưu lo.

Dựa trên những ưu điểm về không gian khám phá, thư giãn, chinh phục và chữa lành như vậy, sau khi tiến hành khảo sát tiền trạm, đội ngũ của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã quyết định xây dựng Hành trình kết nối cùng thiên nhiên với địa điểm hoàn toàn mới tại núi Thị Vải.

Núi Thị Vải là một trong những địa điểm trekking được yêu thích nhất tại Vũng Tàu.

Khác với những chương trình leo núi đã từng tổ chức trước đây, khách hàng tham gia buổi leo núi Thị Vải ngày 4 – 3 – 2023 đã có những trải nghiệm khác biệt. Ngay khi trời còn chưa sáng, toàn bộ đoàn leo núi đã có mặt tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Phan Chu Trinh để tập hợp và chuẩn bị đồ dùng, đồ ăn, nước uống cần thiết. Sau đó, mọi người cùng lên xe và tiến về vị trí chân núi Thị Vải – Vũng Tàu.

Thực hiện xong việc giãn cơ cũng như chuẩn bị mindset, đội ngũ chuyên gia, nhân sự của Tâm lý trị liệu NHC chi nhánh Hồ Chí Minh cùng toàn thể khách hàng, người thân khách hàng đã bắt đầu hành trình chinh phục ngọn núi cao khoảng 700m. Tất cả mọi người đều khởi hành với tâm thế vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng, quyết tâm thực hiện mục tiêu mình đã đề ra.

Khác với những cung đường leo núi đã từng trải qua trước đó, đường lên đỉnh núi Thị Vải có tất cả 1340 bậc thang đá hoa cương với lối đi vòng vèo dài khoảng 3km. Tuy không phải trèo đèo lội suối hay vượt qua những con dốc cao nhưng đây cũng là đoạn đường thử thách sự kiên nhẫn và sức bền.

Trên hành trình đó, mọi người đồng thời còn được hít thở bầu không khí trong lành, hoang sơ với hàng cây xanh rợp bóng, có đoạn tre, trúc xum xuê xanh tốt. Cảnh vật xung quanh luôn sẵn sàng xoa dịu cơn mệt nhọc của từng thành viên trong đoàn với những tán lá xanh khẽ đung đưa, những cơn gió nhẹ nhàng thoảng qua.

Khi leo những bậc đá ở núi Thị Vải, chúng ta sẽ học được bài học về sự kiên trì, khéo léo.

Để rồi khi bước chân lên đến đỉnh núi, mọi người tham gia đã thu vào mắt tầm nhìn khoáng đạt bao trọn đất và trời, cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời, đưa ra những tuyên bố tích cực về việc yêu thương bản thân và mọi người xung quanh đúng cách hay đặt mục tiêu cho dự định, hoài bão nào đó của chính mình.

Tuy nhiên, hành trình kết nối cùng thiên nhiên mà Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam thiết kế chưa dừng lại ở đó. Cả đoàn leo núi tiếp tục quay về chân núi và lên xe, tiến về phía biển xanh với rất nhiều trò chơi, hoạt động tương tác thú vị do đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu tự xây dựng, tổ chức với nhiều bài học tuyệt vời.

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên, chữa lành tinh thần và bứt phá giới hạn

Với nhiều hoạt động bổ ích như vậy, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tổ chức hành trình kết nối cùng thiên nhiên một cách đúng nghĩa, giúp cho khách hàng, thậm chí cả người thân của khách hàng chữa lành tinh thần, bứt phá giới hạn, tăng cường sự kết nối và thấu hiểu để áp dụng vào cuộc sống.

Các khách hàng của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực miền Nam đã có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Trên chuyến xe trở về thành phố khi mặt trời đã khuất bóng, mọi người ai nấy đều thể hiện trạng thái vui vẻ và thoải mái, chân thành chia sẻ những cảm xúc, những trải nghiệm tuyệt vời, những bài học kinh nghiệm cực kỳ giá trị và lòng biết ơn đến đội ngũ Tâm lý trị liệu NHC dù đã trải qua một ngày dài vừa lên núi vừa ra biển.

“Sau chuyến hành trình leo núi ngày hôm nay, bài học tâm đắc nhất với em là mình cần cải thiện lại mối quan hệ, cải thiện lại kỹ năng giao tiếp với mọi người. em nhận thấy là nguyên cả ngày hôm nay, em chưa hoàn toàn gắn kết được với mọi người. Trong lúc leo núi thì em có thấy anh C loạng choạng loạng choạng, tâm của em thì muốn là tới giúp ảnh đi, tới giúp ảnh đi nhưng tay chân của em thì không biết phải làm như thế nào.

Còn trò chơi ở bãi biển thì em cũng đã cố gắng gắn kết với cả team hết sức có thể rồi, mong mọi người có thể thông cảm cho em. Em cũng muốn gửi lời đến mọi người 1 bài học đơn giản thôi là hãy tin tưởng vào đối tượng mình muốn giao tiếp, đững để cho nỗi đau hay nỗi ám ảnh gì đó trong quá khứ tác động đến tương lai, hãy cố gắng lấy nó làm bài học để mình cải thiện bản thân mình nhiều hơn”.

“Em muốn nói với mọi người là ngày hôm nay, mọi người đã vượt qua một cuộc hành trình khá là dài, vừa lên rừng vừa xuống biển, đi theo cả Âu Cơ lẫn Lạc Long Quân luôn rồi mọi người đã cố gắng rất nhiều, cho dù có những đoạn em thấy mọi người trượt y như trượt máng luôn, và em cũng vậy, em trượt máng rất nhiều lần. Nhưng mà tất cả chúng ta đã hoàn thành hành trình ngày hôm nay, có thể có một chút xây xát hay gì đó, coi đó như huân chương của chiến thắng đi.

Nói chung là khi mọi người cảm thấy tự ti về bản thân, hay cảm thấy bản thân không xứng đáng được yêu thương, mọi người hãy nhớ mình đã đi được hành trình rất dài, và ở ngoài kia có những người họ chưa chắc đã đi được hành trình như vậy. Cho nên, hãy tự hào về bản thân mình và coi đây như một thứ để sau này khi mọi người nghĩ lại, mọi người sẽ cảm thấy là à, bản thân của tôi rất là giỏi tôi xứng đáng được yêu thương. Tức là coi những lời mình nói ở trên núi là nghiêm túc, yêu cơ thể của mình, yêu bản thân mình”.

Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại núi Thị Vải đã để lại cho toàn bộ khách hàng và người thân tham gia nhiều bài học quý giá.

“Mình là mẹ của bạn P, đang trị liệu tại Trung tâm Tâm lý NHC. Với mình thì bài học cơ bản nhất, cũng như sâu sắc nhất mà mình học được hôm nay là hãy chấp nhận con, hãy chấp nhận con là chính mình. Tại vì mình là mẹ mà mình không chấp nhận con thì ai chấp nhận con nữa. Và phải nhìn con như một đứa bé thông minh, hiểu chuyện và có trách nhiệm. Thực sự khi mình tin con làm được điều đó thì bé làm được.

Cũng rất có duyên khi mà đến được với NHC vì khi con vào tuổi dậy thì, con có những dấu hiệu làm cho mẹ phiền lòng, mình cũng gửi con đi những khóa học, trại hè, nhưng ở đó thì họ chỉ rèn luyện con theo ý của mẹ, trưởng thành này nọ, rồi mong muốn kỳ vọng của mẹ. Chưa có nơi nào thật sự mà cho con được là chính mình hoặc là dạy mẹ để mẹ chấp nhận con, chỉ có người mẹ chấp nhận con thì sau đó, xung quanh, xã hội mới chấp nhận con.

Mình đã chấp nhận con và cho con trải nghiệm thì con bắt đầu tự tin, tự lập hơn, có trách nhiệm hơn từ những hành động nho nhỏ hàng ngày… Bây giờ con rất vui vẻ, ngoan ngoãn, tự lập. Điều mình muốn chia sẻ thật lòng là khi mình chấp nhận con rồi, mình sẽ biết con cần gì và mình cần làm gì cho con, mình phát hiện được tiềm năng của con rất lớn. Vậy nên hãy để con được làm chính mình trước, sau đó con mới tự tin để phát triển những tiềm năng của mình”.

Đó là những chia sẻ đầy chân thành của khách hàng, người thân khách hàng đang trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chia sẻ sau khi kết thúc hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại núi Thị Vải – Vũng Tàu. Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vô cùng trân trọng những kết quả đó và sẽ lấy niềm tin, sự chuyển hóa, bài học kinh nghiệm của khách hàng để tiếp tục tổ chức, phát triển chương trình và mang đến cho mỗi người tham gia nhiều giá trị tuyệt vời hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *