Câu chuyện vượt qua hội chứng “Rối loạn cảm xúc” của người mẹ 3 con

Chị N.T.T.Q sinh năm 1980 hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Cách đây 5 năm, sau khi sinh bé thứ 3 chị đã mắc chứng trầm cảm sau sinh, rối loạn cảm xúc một thời gian, sau đó có tiến triển tích cực hơn, tuy nhiên vẫn chưa thực sự thoát khỏi những vướng mắc trong lòng, dù vẫn ý thức được việc mình cần loại bỏ suy nghĩ xấu để cố gắng sống tốt. 

Chị T.Q sinh năm 1980 hiện đang sinh sống tại Hà Nội

Từng là một người phụ nữ giàu tình cảm, luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho các con và gia đình. Nhưng những áp lực trong việc nuôi các con cùng áp lực về tài chính khiến chị mệt mỏi, stress. Đỉnh điểm là 2 năm gần đây, trong công việc có những sức ép và cạnh tranh dẫn tới hiểu nhầm, thị phi khiến năng lượng tiêu cực xâm chiếm và hạ gục chị. Công việc không thuận lợi, 2 đứa con lớn ở tuổi dậy thì, còn đứa nhỏ thì bắt đầu đi học, thêm vào đó là những bất hoà với chồng khiến chị luôn mệt mỏi, to tiếng, trách móc, giận dữ và mất kiểm soát, dẫn tới các mối quan hệ xung quanh dần xấu đi. Chị không ăn được, mất ngủ, sức khỏe suy giảm, tinh thần kiệt quệ, không còn tha thiết điều gì trong cuộc sống, cảm thấy mọi thứ đang rời bỏ mình, mất phương hướng và không thể định vị được bản thân.

Rất nhiều người vợ, người mẹ gặp phải trường hợp như chị, trở nên tiêu cực cả trong suy nghĩ và lời nói, hành động. Triệu chứng này được gọi là rối loạn cảm xúc.

Chị T.Q biết đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC qua một người bạn giới thiệu, người đã từng trị liệu thành công tại Trung tâm NHC, với mong muốn vượt qua những suy nghĩ tiêu cực, định hướng lại cuộc sống, công việc suôn sẻ.

“Trước khi đến đây, mình cũng có bạn giới thiệu. Như một nhân duyên đã biết được đến Trung tâm NHC. Thực tế là mình cũng nhiều tuổi rồi, trải qua nhiều công việc kinh doanh. Trước đó mình cũng stress công việc không thuận lợi, cảm thấy rất mệt mỏi. Thế nhưng khi đến đây, gặp Phương, được Phương chia sẻ, hướng dẫn cho cách giải tỏa, cảm thấy nhẹ nhàng. Đến bây giờ thấy trẻ ra được gần chục tuổi. Rồi thấy tinh thần, công việc thuận lợi, vui vẻ, xử lý công việc hoạt bát hơn. Nói chung là cười suốt đấy, rất là nhẹ nhàng, tự nhiên, bớt căng thẳng. Trước thì một ngày chỉ ngủ được 2 3 tiếng, nhưng bây giờ cũng ngủ được 6 7 tiếng. Lúc nào mà mình thích ngủ, thì mình có phương pháp mà bạn Phương hướng dẫn, phương pháp rất tốt ngủ luôn được rất say, rất khoẻ. Còn công việc thì thấy thuận lợi hơn. Mình đỡ căng thẳng, đỡ stress thì làm việc khách hàng quý mến, công việc thuận lợi. Mình rất là cảm ơn, biết ơn mọi người, mình được giải toả rất là tốt. Cũng cảm ơn anh bạn đã giới thiệu và biết được trung tâm.”

Lúc nào mà mình thích ngủ, thì mình có phương pháp mà bạn Phương hướng dẫn, phương pháp rất tốt ngủ luôn được rất say, rất khoẻ
Lúc nào mà mình thích ngủ, thì mình có phương pháp mà bạn Phương hướng dẫn, phương pháp rất tốt ngủ luôn được rất say, rất khoẻ

Chia sẻ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Master Coach Võ Thị Thanh Phương, người trực tiếp trị liệu cho chị T.Q tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC :

“Chị T.Q đến với NHC qua sự giới thiệu của một khách hàng đã có thời gian trị liệu tại NHC. Tôi gặp chị T.Q, lúc đó chị chia sẻ là mình cũng có rất nhiều nỗi buồn trong cuộc sống. Đặc biệt liên quan đến công việc kinh doanh, và cả mối quan hệ nữa. Và tình trạng sức khoẻ thì cũng có một số vấn đề từ trước thời điểm đó. Có những lúc, theo lời chị T.Q thì chị có một năm cũng cảm thấy buồn và trầm cảm.

Với những kinh nghiệm của mình và những quy trình trong ngành khoa học Tâm lý mà mình được học thì mình đã sử dụng những quy trình của NLP để có thể gỡ ra những cảm xúc chưa tích cực của chị T.Q. Và đồng hành cùng với chị T.Q tại NHC cũng như online zalo. Sau một hai buổi đầu tiên, chị T.Q cũng có chia sẻ, cảm xúc cũng thay đổi tích cực hơn, tinh thần vui vẻ hơn.

Và dần dần qua từng buổi, với sự kỉ luật của chị T.Q, có lẽ là một trong những khách hàng kỉ luật nhất hiện tại của mình, thì sự thay đổi rõ rệt tiến triển qua từng ngày. Mỗi một lần gặp và chị T.Q chia sẻ, tự nhiên thấy khách hàng đến đây, rồi tinh thần tốt hơn, vui hơn, thì mình cũng cảm thấy rất là hạnh phúc.

Về khách hàng, chị đến đây với sự trăn trở trong công việc, cảm thấy nó chưa trôi, khách tự tìm đến, có những khách rất lâu rồi tự động liên lạc. Và cũng có những tiến triển trong công việc. Đối với sức khoẻ, thì có những lúc, những hôm hai chị em cùng nhau thực hành những bài tập không chỉ trong quy trình mà còn tập thể dục, vận động với nhau. Và cảm thấy năng lượng được tuôn chảy. Mỗi một lần như thế thì tinh thần sức khoẻ của chị T.Q cũng được cải thiện lên từng ngày. Đồng thời, với những điều đó thì có những lúc mình cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi được chị T.Q tin tưởng.

Có một ngày, tình cờ chị gọi điện cho mình và bảo là chị đang có vướng một cái điều này, và sau đó chị em nói chuyện với nhau khoảng 30 phút, khi mà chị đang ở nhà. Lúc đó thì chị nói rằng ok, chị thấy nhẹ nhõm hơn nhiều rồi. Thế thì cái sự chuyển đổi của khách hàng, sự khoẻ mạnh, sự hạnh phúc trong tâm trí của khách luôn luôn là niềm động lực rất lớn lao cho mình. Để mỗi ngày mà mình đến với NHC, mỗi ngày mình bước vào căn phòng mà mình cùng với khách hàng trị liệu, mình lại có thêm động lực để lan tỏa những điều đó đến cho nhiều người hơn.

Rất biết ơn chị T.Q đã đón nhận những giá trị và cũng mong rằng thật nhiều người biết đến những kiến thức này, những công cụ này để nhiều người được hạnh phúc hơn, khoẻ mạnh hơn. Sau liệu trình 21 ngày này thì NHC vẫn luôn ở đây, vẫn có thể đồng hành cùng chị qua kênh online, để hai chị em có thể giữ mối liên hệ và sự tương tác với nhau.

Bất cứ khi nào, khi chị T.Q cần thì mình cũng luôn ở đó. Và cuộc sống cảm thấy hạnh phúc, ngủ ngon hơn, trẻ trung hơn, xinh đẹp hơn, các mối quan hệ thuận lợi hơn, tài chính tốt hơn, những mục tiêu trong cuộc sống đạt được và những thói quen được thiết lập, kỉ luật, kiên trì thì đó là niềm hạnh phúc của mình và tất nhiên rồi, là của NHC nữa. Cám ơn chị T.Q!”

Sau một hai buổi đầu tiên, chị T.Q cũng có chia sẻ, cảm xúc cũng thay đổi tích cực hơn, tinh thần vui vẻ hơn. 

Đôi lời nhắn nhủ, chia sẻ từ trái tim của chị T.Q sau khi kết thúc quá trình trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam:

“Mình biết ơn vì đã được biết đến NHC, được gặp mọi người và được Master Coach Phương tâm tình hướng dẫn, chia sẻ, giúp đỡ và giải toả tâm lý mỗi khi buồn. Mình thấy phương pháp và trung tâm rất tốt! Mình cám ơn tất cả mọi người!”

Có thể bạn quan tâm:

[Đọc nhiều nhất] Chị T.H chia sẻ cách đẩy lùi chứng rối loạn cảm xúc không dùng thuốc

[Tạp chí Tâm lý học] Top 10 địa chỉ điều trị rối loạn cảm xúc uy tín tại Hà Nội

[Tạp chí Tâm lý học] Rối loạn cảm xúc: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Bình luận (30)

  1. Bùi Trung Đức says: Trả lời

    Tinh thần không khoẻ mạnh thì làm gì cũng không tốt. Chỉ có sức khoẻ và tinh thần tốt thì công việc mới thuận lợi, gia đình mới vui vẻ hạnh phúc được.

    1. Thơm Midu says: Trả lời

      Áp lực công việc tài chính rất dễ khiến người ta cảm thấy bế tắc, nhất là khi có tận 3 đứa con như vậy

  2. Nguyễn Hường says: Trả lời

    Ngày ngủ có 2-3 tiếng thì chịu sao nổi, mất ngủ cũng khiến stress và dễ gây mắc bệnh tâm lý đó.

    1. Vũ Thảo Linh says: Trả lời

      Thương chị quá, vất vả thật!

  3. Mai Hoàng Hà says: Trả lời

    Một con đã thấy mệt rồi, chị còn có tận 3 đứa, cực ghê ^^

  4. Phạm Ngọc Nhi says: Trả lời

    Đồng cảm với chị, tôi cũng áp lực về tài chính khi nuôi con nhỏ mà công việc bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

  5. Khánh Hòa says: Trả lời

    Nhiều người mắc trầm cảm sau sinh lắm, do không được nhận sự quan tâm đầy đủ từ gia đình.

    1. Ngô Lan Anh says: Trả lời

      Được quan tâm mà vẫn còn trầm cảm được ý chứ bạn, do cơ thể thay đổi, áp lực chăm con, sinh hoạt hàng ngày cũng gây stress cho các mẹ, nhất là các mẹ thiếu kinh nghiệm sinh lần đầu.

    2. Phan Thị Hoa says: Trả lời

      Mình thấy sinh lần 2 lần 3 vẫn stress như thường, dù có kinh nghiệm sinh rồi nhưng cũng đã có kinh nghiệm vừa chăm con nhỏ vừa chăm bé mới sinh đâu, mấy đứa cùng lúc vất vả lắm.

    3. Nguyễn Mai Liễu says: Trả lời

      Đúng đó ạ, nhận được sự quan tâm chăm sóc đầy đủ từ gia đình mà quan trọng nhất là chồng mình thì đã ổn định tâm lý hơn rất nhiều rồi

    4. Mi Mosa says: Trả lời

      Mong là xã hội hiện đại, tâm lý của các sản phụ sẽ được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn

  6. Trương Vũ Lan Thương says: Trả lời

    Mình cũng đang tìm hiểu về chứng rối loạn cảm xúc này, tìm hiểu thông tin trên mạng thấy chị gái mình có triệu chứng y như vậy

    1. Vũ Nên says: Trả lời

      Bạn nên đưa chị ấy đi kiểm tra tâm lý sớm

    2. Yến says: Trả lời

      Bạn liên hệ với trung tâm để họ tư vấn nhé, thông tin trên mạng nhiều khi mơ hồ và chung chung lắm, tìm hiểu từ nguồn chính xác thì mới tin tưởng được. Mấy cái liên quan đến sức khoẻ này không coi thường được đâu!

    3. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, rối loạn cảm xúc có rất nhiều biểu hiện và triệu chứng khác nhau, để biết cụ thể tình trạng, mức độ của chị đang ở giai đoạn nào của và có phương pháp trị liệu phù hợp, bạn có thể đưa chị đến trực tiếp Trung tâm gặp chuyên gia tâm lý tham vấn. Bạn cũng có thể gọi vào hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại Trung tâm sẽ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn.

    4. Hoàng Thị Lan says: Trả lời

      Ui đưa đi khám cho chắc, đưa đi sớm không đến lúc xảy ra vấn đề gì lại xoay sở không kịp, mấy bệnh tâm lý này đáng sợ lắm

  7. Minh Trang says: Trả lời

    Nghe clip chị ấy chia sẻ thấy rất đồng cảm, mình cũng đang muốn tìm hiểu thêm về trị liệu tâm lý, mình cảm thấy tinh thần không ổn định và không nhận được sự chia sẻ từ phía gia đình nên cảm thấy rất bế tắc…

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, chứng bệnh trầm cảm sau sinh có rất nhiều biểu hiện tiêu cực nên được tiếp nhận trị liệu càng sớm càng tốt. Rất hy vọng bạn có thể sớm đưa vợ mình qua trực tiếp Trung tâm để tham vấn và nhận trị liệu kịp thời. Bạn có thể liên hệ với trung tâm qua hotline (024) 2216 8008 – 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại để Trung tâm liên hệ bạn nhé. Cảm ơn bạn.

  8. Thân Đức Khánh says: Trả lời

    Chuyên gia tâm lý của trung tâm NHC rất tận tâm và nhiệt thành, đọc chia sẻ đã cảm nhận được tâm tư và tận tuỵ của chị. Rất mong trung tâm có thể phát triển và giúp đỡ được nhiều người có bệnh tâm lý trở lại với cuộc sống tươi đẹp.

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã tin tưởng và dành tình cảm cho Trung tâm, chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ, bình an vui vẻ trong cuộc sống.

  9. Nguyễn Thị Nhung says: Trả lời

    Đoạn cuối clip chị ấy và chuyên gia cười tươi tắn quá, thật may mắn vì đã thay đổi tích cực được như vậy. Mong chị sẽ luôn giữ vững tinh thần và thành công, hạnh phúc bên gia đình!

  10. Quý Ngọc Phát says: Trả lời

    Tâm thái vui vẻ bình an tự khắc vạn sự tốt đẹp sẽ tới.

  11. Phạm Minh Bửu says: Trả lời

    Tôi là một khách hàng của trung tâm NHC, tôi được gọi đúng như vậy – khách hàng, chứ không phải bệnh nhân. Riêng điều này đã khiến tôi cảm thấy gần gũi và mở lòng hơn nhiều, các chuyên gia đã chia sẻ nói với tôi rằng tất cả chúng ta đều có những tâm tư và buồn phiền riêng, những tổn thương và ám ảnh quá khứ. Chỉ khi chịu thay đổi tư duy thì cuộc sống mới an yên, hạnh phúc được. Các chuyên gia là người đồng hành có phương pháp khoa học giúp mỗi người thay đổi tư duy khi tự bản thân chúng ta không thể làm được một mình. Vậy nên hãy mở lòng các bạn ạ, hãy tìm cách cứu lấy chính mình, vì chỉ sống 1 lần, hãy sống thật trọn vẹn!

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã tin tưởng và dành tình cảm cho Trung tâm, chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ, bình an vui vẻ trong cuộc sống.

    2. Đào Thị Thu Hương says: Trả lời

      Hay quá, giờ em mới biết được góc nhìn này, cám ơn chia sẻ của bác!

    3. Bùi Văn Trường says: Trả lời

      Chúc bác luôn khoẻ mạnh như vậy nhé

  12. Ngọc Lanh says: Trả lời

    Em cũng là một khách hàng của trung tâm NHC, đọc được chia sẻ trên của chị nên cũng muốn chia sẻ một chút câu chuyện của mình. Em hiện vẫn chưa hoàn thành đợt trị liệu của mình, mới đi được nửa đường nhưng đã thấy tinh thần khác đi rất nhiều. Em dần bỏ được các thói quen xấu và tích cực hơn, dám tự tin làm những điều mà trước đó mình chưa làm được. Tất cả là nhờ những động lực tuyệt vời mà chuyên gia Hồng đã đồng hành cùng với em thời gian qua. Thêm vào đó là các kiến thức tuyệt vời trong các buổi trị liệu nhóm cùng các chuyên gia khác và những anh chị, cô bác đã chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm quý giá. Trung tâm NHC thật sự đã làm những điều tuyệt vời.

    1. Trần T. Lan Anh says: Trả lời

      Chúc mừng em, chị đang quan tâm đến trung tâm NHC, trị liệu nhóm là như thế nào vậy em? Không phải khách hàng thì có được tham gia không?

      1. Ngọc Lanh says: Trả lời

        Chị tham khảo trên mục Sự kiện hoặc Facebook của trung tâm nhé. Hoặc gọi trực tiếp vào số hotline đăng ký tham gia là được ạ.

    2. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã tin tưởng và dành tình cảm cho Trung tâm, chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ, bình an vui vẻ trong cuộc sống.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *