Chú Võ Hồng Việt sinh năm 1960 hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Cầu Giấy, Hà Nội. Đến với NHC trong tình trạng mất ngủ trong 2 năm liên tiếp

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ đúng cách

Dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ là một trong các phương pháp được áp dụng rộng rãi. Trong thành phần của thảo dược thiên nhiên này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ an thần, giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ
Ước tính cần đến khoảng 11.000- 17.000 bông hoa nghệ tây mới có thể thu được khoảng 1kg nhụy hoa.

Công dụng chữa mất ngủ của nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được gọi là saffron, đây là một loại thảo dược trị mất ngủ có giá trị khá cao bởi quá trình thu hoạch chúng phải mất nhiều thời gian mà gặp không ít khó khăn. Đặc biệt hơn, mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có thể cho ra 4 hoa và mỗi hoa chỉ chứa 3 nhụy. Ước tính cần đến khoảng 11.000- 17.000 bông hoa nghệ tây mới có thể thu được khoảng 1kg nhụy hoa.

Về công dụng của nhụy hoa nghệ tây đã được nghiên cứu và công nhận rất nhiều. Bởi nó có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Cụ thể như:

  • Trong loại thảo dược này có chứa đến hơn 150 hợp chất không bay hơi như annins, Saponins, Anthocyanins, flavonoids, alkaloids,…với công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tốt các triệu chứng của mất ngủ, trầm cảm, stress giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn hơn.
  • Nhụy hoa nghệ tây còn được biết đến với công dụng điều hòa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ đó mà cơ thể sẽ ổn định và cân bằng được nhịp sống sinh học, từ đó giúp cho bạn dễ ngủ hơn, giấc ngủ được sâu hơn.
dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ
Công dụng trị mất ngủ của nhụy hoa nghệ tây đã được chứng minh và công nhận bằng nhiều nghiên cứu khoa học.
  • Trong một số nghiên cứu chuyên khoa cho biết rằng, thảo dược này có chứa nhiều chất oxi hóa, chất chống trầm cảm, lo âu, hỗ trợ tốt trong việc cải thiện trí nhơ. Đồng thời chúng có thể hỗ trợ điều trị các bệnh hói đầu, đầy hỏi, đau đầu, xơ vữa động mạch,,…
  • Saffron còn có chứa nhiều mangan giúp cơ thể cân bằng được lượng đường huyết, thanh lọc máu tốt hơn. Khi chất này được kết hợp cùng vitamin B6 còn bảo vệ hoạt động của các dây thần kinh và tạo nên các tế bào hồng cầu.
  • Đặc biệt hơn, vitamin A có trong Saffron sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm đẹp da, kiểm soát nhờn hiệu quả. Các loại vitamin khác như viatmin C, vitamin nhóm B còn giúp gia tăng sức đề kháng, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Tiến sĩ Lopresti của Đại học Murdoch cũng đã tiến hành một nghiên cứu sử dụng chiết xuất từ nhụy hoa nghệ tây đẻ sử dụng liên tục trong vòng 28 ngày, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 14mg. Kết quả cho thấy, tình trạng mất ngủ ở người trưởng thành được cải thiện một cách đáng kể, chất lượng giấc ngủ được nâng cao, thời gian ngủ được kéo dài. Đặc biệt hơn, là các đối tượng nghiên cứu không phát sinh bất kì tác dụng phụ nào khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ có thể áp dụng được cho hầu hết các đối tượng bệnh. Những trường hợp bệnh mất ngủ kinh niên sẽ được cải thiện và kiểm soát các triệu chứng một cách an toàn. Tuy nhiên, giá thành của loại thảo dược này khá đắc đỏ nên nhiều người bệnh cũng không có khả năng sử dụng lâu dài.

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ đúng cách

Dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ hiện đang là phương pháp được áp dụng và đánh giá cao về công dụng. Cục Quản Lý Dược phẩm và Thực phẩm FDA Hoa Kỳ cũng đã chứng nhận về sự lành tính, an toàn của nhụy hoa nghệ tây đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh và khả năng kinh tế mà bạn có thể sử dụng với liều lượng phù hợp.

Sau đây là một số cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà:

1. Uống nước trà nhụy hoa nghệ tây

Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất đó chính là sử dụng nhụy hoa nghệ tây để hãm trà uống hàng ngày. Cách này sẽ phù hợp với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp điều trị khác.

cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ
Mỗi ngày uống 1 ly trà nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng khó ngủ

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 đến 7 sợi nhụy hoa nghệ tây
  • Dùng 200ml nước đun sôi để hãm cùng trong khoảng 10 phút.
  • Nên dùng trà khi còn ấm để phát huy công dụng.
  • Mỗi ngày uống 1 ly trà nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc, giấc ngủ chập chờn.

2. Kết hợp nhụy hoa nghệ tây với sữa

Trong một số nghiên cứu cho biết, trong thành phần của sữa có chứa các hợp chất dinh dưỡng như melatonin, tryptophan hỗ trợ tốt trong quá trình sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Bên cạnh đó, sữa còn có tác dụng cân bằng và cải thiện tâm trạng nhờ vào serotonin. Do đó, khi dùng nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa để chữa mất ngủ sẽ giúp gia tăng công dụng của bài thuốc.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 5 đến 10 sợi nhụy hoa nghệ tây
  • Dùng 200ml sữa ấm để ngâm cùng saffron
  • Sau khoảng 10 phút, khi nhận thấy saffron tan và chuyển sang màu vàng thì có thể uống được.
  • Bạn có thể uống sữa saffron vào buổi tối trước khi đi ngủ để giúp giấc ngủ sâu hơn.

3. Sử dụng nhụy hoa nghệ tây và mật ong chữa mất ngủ

Khi kết hợp nhụy hoa nghệ tây và mật ong sẽ tạo ra một thức uống thơm ngon với công dụng an thần, kích thích tiêu hóa, giảm các triệu chứng lo lắng, mệt mỏi, năng cao sức khỏe. Trong mật ong cũng có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết hỗ trợ tốt cho giấc ngủ.

dùng nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chữa mất ngủ
Khi kết hợp nhụy hoa nghệ tây và mật ong sẽ tạo ra một thức uống thơm ngon với công dụng an thần

Cách thực hiện:

  • Dùng 200ml nước đun sôi để hãm cùng 5 đến 10 sợi nhụy hoa nghệ tây.
  • Sau khoảng 10 phút thì cho thêm vào một ít mật ong (có thể sử dụng tùy vào khẩu vị của mỗi người).
  • Khuấy đều và uống khi còn ấm.

4. Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây chế biến món ăn chữa mất ngủ

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) không chỉ được sử dụng trong việc pha chế các loại nước uống mà còn có thể trở thành gia vị đặc sắc cho những món ăn. Khi dùng loại thảo dược này để nấu ăn sẽ giúp gia tăng hương vị cho món ăn, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Nguyên liệu này có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, tuy nhiên cơm nhụy hoa nghệ tây vẫn là món yêu thích của nhiều người.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 2 chén gạo tẻ
  • 5 đến 7 nhụy hoa nghệ tây
  • 1 muỗng cà phê dầu ô liu
  • 1 củ hành băm

Cách nấu cơm nhụy hoa nghệ tây chữa mất ngủ:

  • Đem gạo đi vo cho sạch, để ráo nước.
  • Dùng nước ấm để ngâm hoa nghệ tây để tinh chất bên trong hòa tan vào nước.
  • Làm nóng chảo và đổ dầu ô liu vào, phi thơm hành, sau đó cho gạo và nước ngâm nhụy hoa nghệ tây vào.
  • Đảo đều tay cho đến khi thấy dưỡng chất trong nước ngâm thấm đều vào từng hạt gạo.
  • Sử dụng nước lọc để nấu cơm như bình thường.

Một số lưu ý khi chữa mất ngủ bằng nhụy hoa nghệ tây

Dùng nhụy hoa nghệ tây chữa mất ngủ là một trong các phương pháp an toàn và hiệu quả được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, để phát huy hết công dụng của loại thảo dược thiên nhiên này, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giúp cho tình trạng mất ngủ được cải thiện tốt nhất, bạn cần sử dụng nhụy hoa nghệ tây với liều lượng thích hợp. Không nên sử dụng vượt quá 0.1g/ lần, 0.3g/ ngày và 0.9g/ tháng.
  • Để tránh gây nên tác dụng phụ không mong đợi, bạn không nên áp dụng phương pháp này cho trẻ sơ sinh, phụ nữ đang mang thai hoặc trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cho những đối tượng có vấn đề về tim mạch, huyết áp hoặc bệnh tiểu đường.
  • Thành phần của nhụy hoa nghệ tây có công dụng cải thiện giấc ngủ, tuy nhiên đây chỉ là phương pháp hỗ trợ và còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, người bệnh cần tiến hành thăm khám trực tiếp tại các cơ sở y tế chuyên khoa để nhận được lời khuyên tốt nhất.
  • Nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 70 đến 80 độ để ngâm cùng nhụy hoa nghệ tây. Nếu bạn sử dụng nước lạnh thì cần thời gian lâu hơn để dưỡng chất trong thảo dược tan ra hết.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Các cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây chữa mất ngủ được nhiều người tin tưởng và áp dụng thành công. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho các biện pháp điều trị y khoa. Do đó, người bệnh cần tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Cô Hà trước đó vốn là một người tích cực, yêu cây cối, năng động trong các hoạt động cộng đồng, thích đi du lịch và đặc biệt là khiêu vũ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *