Vượt qua giới hạn của chính mình cùng NHC Việt Nam tại núi Hàm Lợn

Tiếp nối hành trình chinh phục những đỉnh núi, vượt qua giới hạn của chính mình và tích lũy những trải nghiệm thực sự ý nghĩa, ngày 18/09/2022 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng và cơ sở Yên Hòa (Hà Nội) đã tổ chức chương trình leo núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) cho các khách hàng ở khu vực miền Bắc. 

NHC Việt Nam đã tổ chức chương trình leo núi Hàm Lợn với nhiều bài học quý giá
NHC Việt Nam đã tổ chức chương trình leo núi Hàm Lợn với nhiều bài học quý giá.

Hành trình khám phá, vượt qua giới hạn của chính mình

Được mệnh danh là “nóc nhà Thủ đô”, Hàm Lợn là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn, thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội với độ cao 462m. Khung cảnh núi rừng nơi đây còn khá hoang sơ nhưng đã thu hút sự quan tâm và khơi gợi đam mê chinh phục của rất nhiều bạn trẻ, gia đình và các tổ chức.

Đoàn leo núi Hàm Lợn do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức gồm 60 người. Trong đó có sự góp mặt của đông đảo của đội ngũ chuyên gia, các khách hàng, nhân sự công ty và người thân của tất cả họ. Mỗi người đều đăng ký tham gia chương trình với mục tiêu riêng của bản thân và mang trong mình tâm thế khác nhau.

Đoàn leo núi Hàm Lợn có sự góp mặt của các chuyên gia, nhân sự, khách hàng và gia đình của họ.

Trên suốt cung đường kéo dài 14km với nhiều đoạn núi khó đi, những người đã có kinh nghiệm và khỏe mạnh bước đi nhẹ nhàng, thoải mái. Nhưng nhiều người mới lần đầu tiên được leo núi thì cảm thấy khó khăn với những khoảnh khắc mỏi mệt đến mức muốn dừng chân, đứng chờ mọi người leo xuống hoặc quay trở về.

Họ có những nỗi sợ hãi và vấn đề cá nhân riêng, có những đấu tranh nội tâm gay gắt rằng mình nên tiếp tục leo lên để thử thách bản thân, vượt qua giới hạn bình thường mình vẫn suy nghĩ, tuân theo hay dừng lại tại đây thôi và kết thúc hành trình leo núi?

Hàm Lợn không phải ngọn núi quá khó đi nhưng vẫn có nhiều cung đường khó di chuyển.

Tuy nhiên cuối cùng, mỗi người đã gạt bỏ những đắn đo và mâu thuẫn trong suy nghĩ nội tâm, bình an với nỗi sợ hãi. Tất cả mọi người cùng đưa ra lựa chọn bước tiếp, theo đồng đội của mình tiến về phía trước, tiếp tục hành trình còn đang dang dở và chinh phục được đỉnh núi Hàm Lợn – “nóc nhà của thủ đô”.

Khi đã đứng lên được điểm cao nhất của ngọn núi và khi kết thúc hành trình để trở về chân núi, rất nhiều người bất ngờ nhận ra rằng bản thân thực ra có thể làm được những điều vượt ngoài suy nghĩ và giới hạn của mình thực tế còn rộng lớn hơn vùng an toàn mà mình vẫn quanh quẩn bấy lâu nay.

Những bài học kinh nghiệm quý giá và đầy xúc động

NHC Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều chương trình leo núi trước đó với nhiều kỷ niệm khó quên. Thế nhưng buổi leo núi Hàm Lợn ngày 18/9/2022 vừa qua có lẽ là chương trình đặc biệt hơn cả vì có sự tham gia của nhiều người thuộc các nhóm đối tượng khác nhau mà mỗi người đều đem đến cho chính mình và mọi người xung quanh những bài học vô giá.

Đặc biệt trong đó, có nhiều người đang gặp tình trạng rối loạn lo âu, trầm cảm, đặc biệt là có những khách hàng gặp vấn đề tâm thần phân liệt. Ngay từ những cung đường đầu tiên, họ đã gặp rất nhiều khó khăn và liên tục dừng lại, bày tỏ rằng mình không thể đi tiếp được nữa. Thế nhưng nhờ vào sự cổ vũ, động viên của các chuyên gia và mọi người, quan trọng hơn nữa là nghị lực từ chính bản thân, họ đã lên được đỉnh núi nhanh hơn nhiều người về về đích an toàn.

Buổi leo núi Hàm Lợn đã để lại trong lòng mọi người nhiều khoảnh khắc và bài học kinh nghiệm quý giá.

Bên cạnh đó, nhiều người tham gia leo núi không chỉ đi cùng các chuyên gia, đội ngũ nhân sự NHC Việt Nam mà còn đồng hành cùng những người thân yêu của mình. Họ là một cặp mẹ con, cặp vợ chồng, hai chị em gái hay những người thân khác trong gia đình của nhau, cùng đồng hành với nhau trên cả hành trình, cùng vượt qua những cung đường khó đi nhất và quan sát, chăm sóc lẫn nhau, hiểu rõ hơn về tình trạng hay vấn đề tâm lý mà người thân của mình đang phải đối mặt. Từ đó, họ học được cách chăm sóc, giúp đỡ người thân của mình trong cuộc sống thường ngày tốt hơn.

Đáng nhớ hơn, chương trình leo núi còn có thêm sự hiện diện mang đầy năng lượng tích cực của các bạn nhỏ. Những đôi chân bé nhỏ, những tâm hồn thơ ngây không hề sợ hãi hay chùn bước trước ngọn núi cao 462m cùng con đường xa lạ chưa hề biết phía trước có khó khăn hay không. Các bạn chính là nhóm đặt chân lên đỉnh núi đầu tiên và tạo ra rất nhiều năng lượng tích cực cho cả đoàn.

Sau cùng, khi về đích và quây quần bên nhau để làm tiệc nướng, team building, mọi người đã cùng nhau chia sẻ rất nhiều bài học quý giá. Đó không chỉ là việc khám phá và vượt qua giới hạn của chính mình mà còn là cả sự thấu hiểu bản thân, sự thấu hiểu mọi người xung quanh và sự chữa lành từ sâu trong tâm hồn.

Mỗi giọt mồ hôi, giọt nước mắt rơi xuống sau khi kết thúc hành trình, tự nhìn lại quá trình hay những nụ cười tươi tắn hạnh phúc của khách hàng trong chương trình leo núi Hàm Lợn vừa qua đều là một điều vô cùng quý giá, là giá trị tốt đẹp và kỷ niệm đáng nhớ mà NHC Việt Nam sẽ luôn lưu giữ.

Có thể bạn quan tâm:

[Thông báo] NHC Hồ Chí Minh tổ chức chương trình leo núi Dinh

Hành trình chữa lành từ thiên nhiên cùng NHC Việt Nam tại Vườn quốc gia Ba Vì

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *