NHC Hà Nội tổ chức leo núi cùng khách hàng miền Bắc

Ngày 27/3/2022 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tổ chức chương trình leo núi Hàm Lợn với sự tham gia của đông đảo khách hàng miền Bắc. Đây là lần thứ 2 NHC Hà Nội tổ chức chương trình leo núi cho khách hàng miền Bắc.

Leo núi không chỉ là một hoạt động rèn luyện thể chất mà còn là một hoạt động rèn luyện sức mạnh nội lực của con người. Đối với Trung tâm NHC Việt Nam, leo núi là một buổi trị liệu nhóm ngoài trời đem nhiều lợi ích cho khách hàng.

Trước khi bắt đầu hành trình leo núi, các thành viên trong đoàn được chia nhóm để khởi động và học các quy trình lấy năng lượng từ thiên nhiên, cách xử lý các vấn đề thường gặp trước khi leo núi.

Hành trình chinh phục nóc nhà Hà Nội cũng là hành trình chinh phục mục tiêu của mỗi người. Mỗi thành viên trong đoàn leo núi đều có cho mình hai mục tiêu: Một mục tiêu gắn liền với chương trình leo núi và một mục tiêu trong năm 2022 của mình.

Hàm Lợn không phải là một đỉnh núi cao nhưng hành trình lên đỉnh núi có nhiều đoạn đường khó khăn, thử thách. Có những đoạn đường dốc, dễ trơn trượt và ít chỗ bám, có những đoạn đường phải sử dụng đến dây thừng để lên xuống… Để đảm bảo an toàn, các thành viên phải đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau và mỗi thành viên cũng phải có tinh thần tự lực, sử dụng linh hoạt toàn bộ cơ thể, tập trung vào từng bước chân chắc chắn, đôi khi phải sử dụng cả mông để vượt qua các đoạn đường trơn trượt.

Đối với những người chuyên leo núi hay thường xuyên vận động thì hành trình chinh phục núi Hàm Lợn khá nhẹ nhàng, có người còn gọi là hành trình dưỡng sinh. Nhưng với những thành viên ít vận động, không tập thể dục thì đây là một hành trình đầy gian khó. Có không ít thành viên đã muốn quay về khi nhìn thấy những thử thách đầu tiên. Giống như những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, chúng ta có những tiếng nói nhỏ bên trong như “việc này khó lắm, mình không làm được đâu”, “việc này có nhiều rủi ro lắm, không thành công được đâu”… và chúng ta dễ tin vào những tiếng nói nhỏ bên trong mình.

Với sự đồng hành của các chuyên gia tâm lý, Master Coach, các thành viên đã học được cách quan sát bản thân, điều chỉnh suy nghĩ của mình và tập trung vào điều mình mong muốn, tập trung vào mục đích mà mình đã đặt ra để tất cả đoàn leo núi cùng lên đỉnh an toàn.

Đây cũng chính là cơ hội để các chuyên gia tâm lý trị liệu và khách hàng gần gũi và hiểu nhau hơn. Nó là một cơ hội thực tế để các chuyên gia hướng dẫn khách hàng cách vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống hay thực hành những bài tập, quy trình mà chuyên gia đã hướng dẫn khách hàng trước đó.

Không chỉ có vậy, các khách hàng của NHC Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm cho nhau. Câu chuyện của những khách hàng đã hoặc sắp hoàn thành chương trình trị liệu có thể truyền động lực cho khách hàng mới bắt đầu trị liệu. Thậm chí, có khách hàng đã hoàn thành chương trình trị liệu tại NHC Việt Nam xung phong làm Support của đoàn leo núi để hỗ trợ, hướng dẫn, truyền cảm hứng cho các khách hàng khác vượt qua khó khăn như họ đã từng trải qua. Đó là nguồn động lực rất lành mạnh cho các khách hàng còn đang lo lắng, băn khoăn về khả năng hồi phục sức khỏe của mình.

Hành trình chinh phục đỉnh Hàm Lợn cũng có những vấn đề phát sinh không theo kế hoạch nhưng với tinh thần đoàn kết và luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới đến với mình, tất cả các thành viên đã leo lên đỉnh núi và xuống núi một cách an toàn.

Sau khi trở về địa điểm xuất phát, từng nhóm bắt đầu thảo luận về bài học leo núi và từng thành viên trong nhóm sẽ tự chia sẻ về bài học của mình trước toàn đoàn leo núi. Hoạt động này không chỉ giúp các thành viên đúc kết và ghi nhớ lâu hơn những bài học của riêng mình mà còn là cơ hội để học bài học của người khác. Như vậy, chúng ta sẽ đi nhanh hơn, tiến xa hơn. Bên cạnh đó, hoạt động chia sẻ bài học còn là cơ hội để nâng cao kỹ năng thuyết trình trước đám đông.

Các chứng rối loạn tâm lý thường khiến cho con người thu hẹp sự giao tiếp xã hội. Có những người rất sợ đám đông, sợ trình bày một điều gì đó trước nhiều người. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, tất cả các thành viên đã mạnh dạn chia sẻ bài học của mình trước toàn đoàn leo núi. Có lần một thì sẽ có lần hai và nhiều lần khác nữa. Chỉ cần chúng ta mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình thì chúng ta sẽ có những kỹ năng mới trong cuộc sống.

Bên cạnh các nhóm khách hàng (từ 14-15 tuổi trở lên), đoàn leo núi còn có các thành viên nhí trên 6 tuổi tham gia chinh phục đỉnh núi. Người lớn thường nghĩ rằng đây là một thử thách không tưởng với các bạn nhỏ nhưng các bạn nhỏ luôn luôn là những người đi đầu và truyền động lực cho cả đoàn leo núi.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia tại NHC Việt Nam, khu vườn tâm trí của những đứa trẻ thường rất tươi đẹp, ít nỗi sợ, ít niềm tin giới hạn, ít cảm xúc tiêu cực, ít suy nghĩ tiêu cực… Đó là các loại rác làm cho khu vườn tâm trí của chúng ta trở nên ô nhiễm, khô cằn, khiến cho con người mất đi cảm giác bình an, hạnh phúc và khó tiến đến thành công trong cuộc sống. Hành trình trị liệu tâm lý của NHC Việt Nam cũng nhằm mục đích giải quyết, loại bỏ những loại rác này trong khu vườn tâm trí của khách hàng.

Sự thành công của chương trình leo núi không thiếu sự hỗ trợ của các bạn nhân viên NHC Việt Nam. Để có đủ thể lực tham gia leo núi và hỗ trợ khách hàng, các bạn nhân viên NHC Việt Nam phải thường xuyên tập tabata mỗi ngày và đi leo núi rất nhiều lần trước đó.

Hành trình trở về với rừng xanh để thanh lọc phổi, đón năng lượng thiên nhiên.

Chương trình leo núi Hàm Lợn đã kết thúc tốt đẹp với bữa tiệc nướng ấm cúng. Mỗi thành viên đã có cho mình những kỷ niệm đẹp với những người bạn mới, những trải nghiệm mới, những bài học mới. Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình leo núi cho khách hàng để cùng nhau học bài học và có những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Có thể bạn quan tâm:

Hội nghị nói chuyện cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội về chăm sóc gia đình vượt qua dịch bệnh
VTV2 giới thiệu giải pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm NHC Việt Nam

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *