Hành trình chữa lành từ thiên nhiên cùng NHC Việt Nam tại Vườn quốc gia Ba Vì

Ngày 25/6/2022 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng và cơ sở Yên Hòa (Hà Nội) đã tổ chức chương trình chữa lành từ thiên nhiên ở Vườn quốc gia Ba Vì cho các khách hàng ở khu vực miền Bắc. Trở về và kết nối với thiên nhiên, khách hàng đã có những trải nghiệm chữa lành, gắn kết với những thành viên trong đoàn leo núi và người thân của mình.

Vườn Quốc gia Ba Vì – một nơi phù hợp để khám phá, xả stress, hít thở không khí trong lành

Cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm nối tiếng với những ngọn núi dốc thoải, rợp bóng cây và nhiều địa điểm tham quan – những điều tạo nên một nơi lý tưởng để chinh phục và du ngoạn trong một cuối tuần mùa hè. Một nơi phù hợp để khám phá, xả stress, hít thở không khí trong lành và có những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè, người thân.

Trước khi leo núi, các thành viên đều được hướng dẫn giãn cơ để chuẩn bị cho hành trình chinh phục. Đến với leo núi, mỗi người có một mục tiêu khác nhau – người leo vì sức khỏe, người muốn thử thách giới hạn bản thân, người muốn có một khoảng thời gian hòa mình cùng thiên nhiên với những người thân của mình. Mục tiêu có là gì đi chăng nữa, tất cả mọi người đã có thời gian vui vẻ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau xuyên suốt quá trình leo núi.

Tất cả các thành viên trong đoàn đã có thời gian vui vẻ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau xuyên suốt quá trình leo núi

Đối với không ít người, đây là lần đầu tiên họ được tham gia hành trình leo núi. Dù có những chuẩn bị về sức khỏe trước khi tham gia, những ngọn núi vẫn là thử thách lớn đối với họ. Có người đã nghĩ tới việc dừng bước, và chờ các thành viên khác hoàn thành hành trình mà không có mình. Nhưng khi đi cùng với những thành viên nhiều kinh nghiệm, những người mới bắt đầu hành trình đã nhận được nhiều sự hỗ trợ về thể chất lẫn những lời động viên khích lệ. Chính tinh thần đồng đội ấy đã tiếp thêm lửa cho họ để họ vượt qua nỗi sợ của bản thân và chinh phục được những ngọn núi.

Hành trình chữa lành từ thiên nhiên đã tạo thêm sự gắn kết và đem về những bài học mới cho những khách hàng của Trung tâm NHC Việt Nam. Đồng thời, các khách hàng mới cũng được lắng nghe những chia sẻ đầy cảm hứng, và khích lệ từ những người đã đồng hành thành công cùng NHC, và họ có thêm động lực để tiếp tục hành trình.

Thiền giống như một cách tiếp nhận năng lượng, hấp thụ và lan tỏa sự chữa lành mà núi rừng mang lại

Với sự hướng dẫn, đồng hành của đội ngũ chuyên gia tâm lý, Master Coach, các thành viên trong đoàn đã được tham gia hoạt động thiền. Giữa thiên nhiên tĩnh lặng, thiền giúp chúng ta nhìn vào bên trong bản thân, tập trung vào những điều mình mong muốn điều chỉnh suy nghĩ của mình vào những mục tiêu bản thân đặt ra. Khi các thành viên trong đoàn leo núi cùng ngồi thiền, hoạt động này như một cách tiếp nhận năng lượng, hấp thụ và lan tỏa sự chữa lành mà núi rừng mang lại.

Sau khi đã quay về địa điểm khởi đầu, cả đoàn leo núi đã cùng tham gia các hoạt động teambuilding. Đây là những hoạt động được NHC thiết kế để nạp thêm năng lượng cho các thành viên trong đoàn. Đã có những tiếng cười, đã có những cái ôm, và dù hành trình có khó khăn, mỗi thành viên đã tìm được niềm vui ở đồng đội của mình.

Chuyến đi lần này được NHC xây dựng với mục đích giúp các thành viên được gắn kết với nhau hơn qua hoạt động teambuilding

Với việc chọn địa hình vừa phải, chuyến đi lần này được NHC xây dựng với mục đích ngoài leo núi, các thành viên đồng thời được gắn kết với nhau hơn qua hoạt động teambuilding. Các trò chơi được NHC Việt Nam thiết kế nhằm mục đích tăng thêm sự gắn kết, giao lưu giữa các thành viên trong đoàn, tăng thêm sự đoàn kết, tinh thần làm việc nhóm, kỹ năng chia sẻ ý kiến trước đám đông, đặc biệt là vượt qua giới hạn chịu đựng của bản thân với những mục tiêu thực tế do chính mình đề ra. 

Qua chuyến đi này, các thành viên nhỏ tuổi có thêm cơ hội được tham gia đội nhóm và vui chơi với những người bạn đồng trang lứa cũng dồi dào năng lượng như mình. Trong những hoạt động ấy, các bạn nhỏ này luôn kiên trì, luôn tương tác, phối hợp ăn ý với nhau và luôn đạt được thành tích xuất sắc. Sự góp mặt của các bạn nhỏ đã đem lại một nguồn năng lượng lớn tích cực, khiến hành trình chữa lành từ thiên nhiên thêm hiệu quả và ngập tràn niềm vui.

Chương trình leo núi ở Vườn quốc gia Ba Vì đã kết thúc tốt đẹp. Tuy có những vấn đề phát sinh không theo kế hoạch nhưng với tinh thần đoàn kết và luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới đến với mình, tất cả các thành viên đã tận hưởng chuyến đi chữa lành từ thiên nhiên. Mỗi thành viên đã có cho mình những kỷ niệm đẹp với những người bạn mới, những trải nghiệm mới, những bài học mới. Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình leo núi cho khách hàng để cùng nhau học bài học và có những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Xem thêm video về chương trình leo núi Vườn Quốc gia Ba Vì: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *