Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức chương trình dã ngoại leo núi

Chủ nhật, ngày 24/10/2021 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, cơ sở Hà Nội đã tổ chức hoạt động dã ngoại leo núi cho toàn thể cán bộ nhân viên và các chuyên gia tâm lý đang làm việc tại Hà Nội. Chương trình không chỉ là hoạt động tập thể nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết mà còn giúp các thành viên rèn luyện ý chí, nghị lực, sự linh hoạt.

leo nui ham lon
Đoàn leo núi bắt đầu hành trình với tinh thần phấn khởi và hào hứng.

Sau một thời gian tạm dừng các hoạt động nội bộ trực tiếp do dịch bệnh kéo dài, ngày 24/10/2021, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tổ chức chương trình dã ngoại leo núi Hàm Lợn cho toàn bộ cán bộ nhân viên, các chuyên gia tâm lý đang làm việc tại Hà Nội. Đặc biệt, hoạt động leo núi còn có sự tham gia của Ban lãnh đạo công ty cùng người thân, bạn bè của các thành viên leo núi.

Chủ đích của chương trình không chỉ đem lại cho các thành viên trong công ty một buổi dã ngoại vui vẻ, khỏe mạnh mà còn đem đến nhiều lợi ích thiết thực khác.

Đường lên núi đầy thử thách nhưng tất cả mọi người đều rất hào hứng chinh phục đỉnh núi.

Leo núi là một hoạt động giúp chúng ta rèn luyện ý chí, nghị lực hiệu quả. Đỉnh núi tượng trưng cho mục tiêu mà chúng ta cần đạt được và đường lên đỉnh núi là một hành trình đầy thử thách và thú vị. Đường lên núi có lúc khá bằng phẳng và dễ đi nhưng có những lúc rất dốc và trơn. Các thành viên ít tham gia hoạt động leo núi, không có thói quen tập thể dục hàng ngày, đặc biệt là các thành viên ít vận động, sẽ cảm thấy đau chân, mệt, mỏi người.

Niềm vui sẽ được nhân lên gấp bội lần nếu bạn tham gia cuộc hành trình cùng gia đình mình.

Nếu bạn không tập trung vào mục tiêu cần chinh phục mà tập trung vào những đau mỏi của thân thể, bạn sẽ nhanh chóng nản chí, lùi bước. Bởi vậy, để leo được lên đỉnh núi, đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn hướng về mục tiêu, hướng tới những cảm xúc đầy tuyệt vời khi chinh phục được mục tiêu để giữ vững ý chí, nghị lực và vượt qua các thử thách của mình.

Leo núi còn giúp chúng ta rèn luyện sự linh hoạt trong công việc và cuộc sống. Hoạt động leo núi đòi hỏi chúng ta phải vận dụng chân tay và cả cơ thể một cách linh hoạt để phù hợp với đặc điểm của từng cung đường khác nhau. Trong quá trình leo núi, dù bạn chuẩn bị tốt từ giày dép, dụng cụ bảo hộ đến những kỹ năng leo núi, bạn cũng có thể gặp phải những rủi ro, chướng ngại không thể lường trước mà chúng ta cần linh hoạt để xử lý vấn đề.

Giao lưu với đoàn leo núi khác cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Hoạt động leo núi giúp các thành viên nâng cao tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm và mở rộng mối quan hệ. Trong một tập thể, mỗi người sẽ đặc điểm cá nhân, sức khỏe, kỹ năng và kiến thức khác nhau. Đoàn leo núi của Trung tâm NHC Việt Nam có rất nhiều thành viên chưa từng leo núi, thậm chí là các bé nhỏ chỉ mới 6 tuổi và đang học tiểu học.

Với tinh thần “không để bất kỳ một thành viên nào ở lại phía sau”, đoàn leo núi NHC Việt Nam đã đưa ra nhiều tình huống cùng các phương án phù hợp để quá trình leo núi diễn ra suôn sẻ. Đoàn được chia thành nhiều nhóm nhỏ, trong mỗi nhóm sẽ có những người có kinh nghiệm leo núi và các chuyên gia tâm lý, Master Coach để thúc đẩy tinh thần cho các thành viên trong nhóm.

Đặt chân lên đỉnh núi giống như bạn đạt được mục tiêu trong công việc, cảm giác thật tuyệt vời.

Thoát khỏi môi trường văn phòng, mọi người dường như được thư giãn, thả lỏng hơn. Các thành viên ở các phòng ban khác nhau có dịp giao lưu trò chuyện, chia sẻ về niềm vui và cả những khó khăn trong công việc và đời sống gia đình. Nhờ đó, các thành viên trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn ở môi trường công sở.

Nằm ở ngoại ô Hà Nội, núi Hàm Lợn cao hơn 460m với hệ cây xanh phong phú và dày đặc. Nơi đây là một trong những lá phổi xanh quan trọng của thành phố Hà Nội. Hoạt động leo núi đã giúp các thành viên được hít thở không khí trong lành, để lại những bộn bề công việc để thư giãn và lắng nghe âm thanh tuyệt vời của núi rừng.

Thật bất ngờ! Các thành viên nhí nhỏ tuổi nhất luôn luôn nằm trong top dẫn đầu đoàn leo núi, mang lại năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan cho cả đoàn.

Theo các nghiên cứu khoa học, khi mắt được tiếp xúc với màu sắc của thiên nhiên, màu xanh của cây cối, não bộ sẽ được kích thích một cách tích cực và làm tăng khả năng sáng tạo của con người. Và khi bạn đạt được mục tiêu, những cảm giác sảng khoái, hạnh phúc, lạc quan sẽ được kích hoạt lên một cách tự nhiên nhất.

Chương trình dã ngoại leo núi Hàm lợn của Trung tâm NHC Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp. Trải nghiệm tuyệt vời này đã mang đến sức khỏe, sự dẻo dai về tinh thần và những bài học ý nghĩa đối với mỗi thành viên.

Xem thêm video về chương trình leo núi Hàm Lợn của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *