Tổng kết trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 05: “Cải tạo khu vườn tâm trí” 

Đến với buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 05, ngày 06/08/2022, với chủ đề “Cải tạo khu vườn tâm trí” được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Minh Hà, khách hàng đã hiểu hơn về khu vườn tâm trí và cách để có tư duy tích cực. 

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'NHC Tâm số»‘ng khỏe Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số‘ 05 CHỦ ĐỀ Cải tạo KHU VƯỜN TÂM TRÍ Chuyên gia � NGUYỄN MINH HÀ © Thời gian: 14:00 17:00 Ngày 6/8/2022 37 Thâm Tâm, Cầu Giấy, Hà Nội Đăng 096 589 8008'

Như chúng ta đã biết, thế giới bên ngoài phản ánh thế giới nội tâm, hay nói cách dễ hiểu hơn là những thứ mà bạn tạo ra ở những thứ bên ngoài đều bắt nguồn từ bản vẽ đơn giản ở thế giới bên trong của chính mình. Mọi thành công hay thất bại trong cuộc sống đều bắt đầu từ những ý nghĩ chúng ta đưa vào tâm trí mình mỗi giây, mỗi phút.

Nếu bạn trở thành một người có lối tư duy tiêu cực là bởi vì bạn đã không chăm sóc tâm trí mình và ươm mầm những hạt giống tốt. Vậy phải làm thế nào để có tư duy tích cực và gieo mầm hạt tốt cho tâm trí? Hãy cùng tìm hiểu về khu vườn tâm trí và cách để cải tảo, phát triển nó ngay sau đây!

Tìm hiểu về 3 tâm trí

3 tâm trí bao gồm:

  • Ý thức (10%): Ra quyết định
  • Vô thức (cơ thể – 90%): Đồng ý và cho thêm
  • Trường năng lượng: Đồng ý và cho thêm, cho thêm nữa

Ý thức là phần tâm trí chủ động, có nhiệm vụ duy nhất là ra quyết định, đóng vai trò ông chủ đặc biệt quan trọng, chiếm 10% năng lượng hay sức mạnh trong thành công của bạn, là phần tâm trí tư duy, logic.

Tiềm thức là phần tâm trí có nhiệm vụ thực thi hay hành động, nó thực hiện mọi mệnh lệnh hay mọi điều mà ý thức ra quyết định giống một người đầy tớ trung thành. Tiềm thức luôn hưởng ứng những gì ý thức ra lệnh, “Đồng ý và cho thêm”. Những gì ý thức tiếp thu vào đều sẽ in sâu vào tiềm thức và điều này đồng nghĩa với việc, những gì bạn gieo vào ngày hôm nay là những thứ bạn sẽ gặt lại trong tương lai.

Trường năng lượng là phần tâm trí đặc biệt nằm ngoài tâm thức, đó là tổng thể những sức mạnh cũng như sự kì diệu của vũ trụ. Chúng ta không thể nhìn thấy nó song trường năng lượng luôn tồn tại xung quanh chúng ta.

Những niềm tin/tư duy tiêu cực và chưa tương hỗ 

Nhận diện niềm tin/tư duy tiêu cực và chưa tương hỗ:

  • Chứa đựng hàm ý thiếu tích cực, khiến con người, không muốn phấn đấu nỗ lực.
  • Mang ý nghĩa của sự đầu hàng, chấp nhận số phận một cách bất lực.
  • Mang cảm xúc thiếu tích cực, khiến người nghe tụt năng lượng.
  • Cổ súy cho thói xấu.
  • Ngôn từ thiếu đẹp đẽ.

Theo chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Minh Hà:

Thế giới bên ngoài phản chiếu thế giới bên trong, nếu cuộc sống bên ngoài của bạn chưa suôn sẻ thì đó chính là do cuộc sống nội tâm của bạn chưa tích cực. Nếu trở thành một người có lối tư duy tiêu cực là bởi vì bạn đã không thực sự dành thời gian chăm sóc tâm trí của mình, không bỏ công sức ươm mầm cho những hạt giống tốt.

Bản đồ năng lượng của David Hawkins

Nghiên cứu “Lý thuyết mức năng lượng” của Tiến sĩ David R. Hawkins, nhà tâm thần học người Mỹ cho thấy, một người có mức năng lượng tốt thì có tần số cao, ngược lại mức năng lượng thấp thì tần số thấp. Mỗi người có một tần số rung động hay mức năng lượng khác nhau tùy theo cảnh giới tinh thần của họ, nằm trong từ 1 – 1000.

Tần số rung động nặng nề/thấp/tiêu cực là những người thường có cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực như nóng giận, ganh ghét, đố kỵ, nghi ngờ, sợ hãi, xấu hổ,… và họ sẽ cảm thấy cuộc đời của mình thật sự đáng thương. Ngược lại, tần số rung động thanh nhẹ/cao/tích cực là những người thường có trạng thái cảm xúc yêu thương, từ bi, vui vẻ, hạnh phúc, lạc quan.

Các cách để cải tạo khu vườn tâm trí

1. Thay đổi ngôn từ tích cực

  • Ngôn từ hướng tới: Chỉ nói điều mình muốn và mô tả nó thật rõ ràng, cụ thể chính xác.
  • Ngôn từ mang lại cảm xúc tích cực: Vui vẻ, bình an, hạnh phúc, khỏe mạnh, giàu có, tràn đầy năng lượng, tự tin, biết ơn,…
  • Ngôn từ gợi lên đẹp đẽ, tích cực.
  • Ngôn từ gia tăng hoặc kích hoạt năng lượng: Mang tính khích lệ, tuyên dương, cổ vũ, tạo động lực,…

Khi bạn đưa những từ ngữ mang màu sắc hy vọng vào tâm trí, bạn sẽ trở nên lạc quan. Hãy tự an ủi bản thân bằng những câu nói như: Mọi thứ ổn cả thôi, rồi những điều tuyệt vời sẽ đến, sau cơn mưa trời lại sáng,… và tâm trí bạn sẽ dần tin theo điều đó, hướng tới những thứ tích cực hơn.

2. Tư duy đối lập

Tư duy đối lập thực chất vô cùng đơn giản, khi có bất kỳ ý nghĩ không tích cực nào lẻn vào chiếm lấy tâm trí hãy lập tức thay thế nó bằng những ý nghĩ tích cực. Ví dụ như “em hay ốm yếu lắm” thì chúng ta có thể thay thế bằng câu “em chưa được khỏe lắm”.

3. Hiệu ứng lồng chim  

“Hiệu ứng lồng chim” hiểu đơn giản là con người nếu ngẫu nhiên có được thứ mà mình vốn dĩ không cần, vì muốn tránh lãng phí hoặc vì những nguyên nhân khác, họ sẽ có ý thức hoặc vô thức tiếp tục mua thêm nhiều thứ mà họ không cần khác. Đặc điểm của “hiệu ứng lồng chim” là ám thị tâm lý mà nó sản sinh ra sẽ ảnh hưởng tới hành vi của chúng ta.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để giúp bản thân hình thành nên những thói quen tốt như thói quen đọc sách, tập thể dục buổi sáng hay thức dậy sớm hơn mỗi ngày. Ví dụ, thay vì chỉ nghĩ rằng mình sẽ đọc sách bạn hãy mua ngay cho mình một cuốn sách và đặt ở vị trí mà nhiều người có thể nhìn thấy. Điều này vô tình sẽ khiến nhiều người nhìn thấy và tác động ngược trở lại bạn khi thường xuyên hỏi bạn “bạn đã đọc cuốn sách này chưa?” hay “cuốn sách đó có hay không?” và có thể một ngày nào đó bạn sẽ ngồi xuống và đọc cuốn sách đó.

3. Thực hành Ho’oponopono 

4 câu nói trong bài thực hành Ho’oponopono:

1. Tôi yêu bạn

2. Tôi xin lỗi

3. Xin hãy tha thứ cho tôi

4. Tôi cảm ơn

Theo chuyên gia tâm lý, Master Coach Nguyễn Minh Hà:

Khi chăm chỉ thực hành Ho’oponopono mỗi ngày, bạn sẽ thấy tâm trí và lòng từ bi của mình được khai mở. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp bạn tập trung vào hiện tại nhiều hơn, bạn sẽ học được cách buông bỏ quá khứ để tiến tới tương lai tốt đẹp.

Chia sẻ với buổi trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 05, khách hàng trải nghiệm đã có một số cảm nghĩ:

Đến đây với tâm thế “học như một ly nước rỗng”, cá nhân tôi đã nhận được nhiều thứ về cả kiến thức, những bài học hay chỉ đơn giản là được chia sẻ”.

Mình thấy bài thực hành biết ơn Ho’oponopono vô cùng ý nghĩa, áp dụng được với những người thân yêu của mình, an ủi tâm hồn và chữa lành tổn thương”.

Hiểu rõ về tư duy đối lập và cách thay đổi ngôn từ tích cực, mình sẽ biết cách để động viên, an ủi bản thân để trở nên tốt hơn mỗi ngày”.

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 05  đã giúp các thành viên có thêm kiến thức về tâm trí, bản đồ năng lượng và cách để tái tạo khu vườn tâm trí. Đây chính là những phương pháp đơn giản để chúng ta giao tiếp với tiềm thức, yêu thương mọi người xung quanh và thay đổi góc nhìn về cuộc sống.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *