Tổng kết trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 06: “Khai phá sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi người” 

Đến với buổi Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 06, ngày 13/08/2022, với chủ đề “Khai phá sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi người” được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Đức Chính, khách hàng đã hiểu hơn về tâm trí và cách khai phá sức mạnh tiềm ẩn trong chính bản thân mình. 

Bạn đang gặp vấn đề về các nỗi sợ ám ảnh như bệnh tật, lo âu mất ngủ, ăn không ngon, ngủ không ngon,… mất phương hướng trong cuộc sống? Bạn đã vô tình giao tiếp sai với vô thức của mình, hoặc trong quá khứ bạn đã vô tình bị người khác nói những điều làm bạn bị tổn thương?

Đừng lo lắng bởi mỗi người có một nguồn năng lượng tiềm ẩn, giúp họ vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Thế nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để khai phá sức mạnh tiềm ẩn của chính mình?

Tìm hiểu về 3 tâm trí

3 tâm trí bao gồm:

  • Ý thức (10%): Ra quyết định
  • Vô thức (cơ thể – 90%): Đồng ý và cho thêm
  • Trường năng lượng: Đồng ý và cho thêm, cho thêm nữa

Ý thức là phần tâm trí chủ động, có nhiệm vụ duy nhất là ra quyết định. Ý thức đóng vai trò như “người gác cổng”, cho phép mọi thứ đi vào tâm trí. Tuy chiếm 10% năng lượng hay sức mạnh trong thành công nhưng đây lại là yếu tố quan trọng nhất nuôi dưỡng tiềm thức, có khả năng phân biệt giữa tốt và xấu.

Tiềm thức như một “nhà máy”, có nhiệm vụ thực thi hay hành động, nó thực hiện mọi mệnh lệnh hay mọi điều mà ý thức ra quyết định giống một người đầy tớ trung thành. Tiềm thức luôn hưởng ứng những gì ý thức ra lệnh, “Đồng ý và cho thêm”, không có khả năng phân biệt tốt và xấu.

Trường năng lượng là phần tâm trí đặc biệt nằm ngoài tâm thức, đó là tổng thể những sức mạnh cũng như sự kì diệu của vũ trụ. Chúng ta không thể nhìn thấy nó song trường năng lượng luôn tồn tại xung quanh chúng ta.

Khai phá sức mạnh bên trong bạn 

1. Sức mạnh của niềm tin

Khi tin điều gì là chân lý, là điều sẽ xảy ra trong tương lai thì bạn sẽ có trạng thái tin tưởng hoàn toàn vào điều mình cho là đúng. Niềm tin là những điều mình “cài đặt” vào tâm trí, mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong việc tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Niềm tin mang lại tâm trạng tràn đầy sức sống sẽ khiến con người mạnh mẽ hơn. Niềm tin giúp chúng ta khơi nguồn những năng lực ẩn sâu trong bản thân mình, đưa ra định hướng cho những nguồn năng lực ấy giúp thực hiện những mục tiêu mong muốn.

Ngoài ra, trước khi đặt niềm tin vào người khác, mình phải tin chính bản thân mình. Hành trình tìm lại niềm tin vào chính mình sẽ bắt đầu từ hai chữ “thấu hiểu”. Vì vậy, hãy hiểu chính mình trước khi người khác có cơ hội hiểu bạn.

2. Sức mạnh của sự tập trung

Thói quen là hành vi bạn thường xuyên lặp lại, nếu kiên trì phát triển một hoạt động mới nó sẽ trở thành quán tính và duy trì theo thời gian. Và điều hiển nhiên  là “Những thói quen tiêu cực gây ra những hậu quả tiêu cực, những thói quen tích cực tạo ra những thành quả tích cực”.

Để phát huy sức mạnh của sự tập trung, chúng ta cần thay đổi thói quen xấu, thiết lập thói quen mới hiệu quả. Ngoài ra, hãy tập trung vào kế hoạch và những điều mình muốn làm nhất để phát huy tối đa năng lực của bản thân.

3. Sức mạnh của sự kỷ luật

Kỷ luật bản thân chính là khả năng biết kiểm soát bản thân về lời nói, hành động, tính cách và đảm bảo hành động nhất quán với mục tiêu lâu dài. Lúc đầu bạn sẽ thấy khó khăn, e ngại nhưng sau khi rèn luyện thành thói quen bạn sẽ trở nên tuyệt vời và không bao giờ bỏ cuộc trong mọi tình huống.

Sức mạnh của sự kỷ luật cũng là bí quyết giúp bạn vượt trội hơn người khác, là “chìa khóa” đưa bạn đến thành công. Kỷ luật cũng mang đến cho bạn cảm giác thỏa mãn, hạnh phúc vì sự cố gắng, nỗ lực của chính bản thân mình.

4. Sức mạnh của lòng biết ơn

Thực hành lòng biết ơn, nghĩa là bạn đang tiếp thêm sức mạnh cho chính mình. Biết ơn sẽ xua tan những hiềm khích, đau khổ, đố kỵ, ghen ghét. Biết ơn chính là ngọn nguồn của niềm vui sống và khi ta biết ơn cuộc đời, cuộc đời sẽ đền đáp hạnh phúc trở lại với mỗi chúng ta.

Lòng biết ơn không cứ phải là điều gì đó lớn lao mà lại là những điều bình thường, giản dị, có khi nhỏ bé nhưng vô cùng quý giá. Hãy biết ơn vì mỗi sáng mai thức dậy, chúng ta vẫn được sống bên cạnh người thân, bạn bè,… Hãy biết ơn những điều ta đã làm được, chưa làm được hay những khó khăn, sai lầm mà mình đã qua và sẽ đến,…

Chia sẻ với buổi trị liệu nhóm, khách hàng trải nghiệm đã có một số cảm nghĩ:

Trước khi đến với buổi trị liệu, mình đã từng nghĩ bản thân đã đánh mất chính bản ngã của mình và không có sức mạnh gì. Nhưng không! Mình không hề kém cỏi và mình hoàn toàn có thể thực hiện được những gì bản thân mong muốn.

Đến những buổi trị liệu như thế này, mình có thể học được cách sống, hiểu rõ hơn về bản thân mình. Mỗi ai đều có một cuộc sống riêng, có thất bại, có đổ vỡ nhưng mình có thể vượt qua, bằng chính sức mạnh bên trong bản thân mình.”

Như các coach đã chia sẻ, mình sống có niềm tin hơn, cứ gieo hạt và mong một ngày được thu quả, bản thân sẽ thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.”

Bản thân bạn là một mảnh ghép của cuộc đời, nó có nhiệm vụ riêng của nó. Đừng nhìn những mảnh ghép khác và quên đi giá trị của mình, bạn chính là mảnh ghép hoàn chỉnh cho cuộc đời này.”

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 06 đã giúp các thành viên có thêm kiến thức về tâm trí, cách để khai phá sức mạnh bên trong mình. Đây chính là những phương pháp đơn giản để chúng ta giao tiếp với tiềm thức, yêu thương mọi người xung quanh và thay đổi góc nhìn về cuộc sống.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *