Tổng kết Trị liệu nhóm số 02: “Chìa khóa giải mã Sức mạnh tiềm thức”

“Sức mạnh Tiềm thức” ẩn chứa những bí mật vĩ đại và to lớn sâu bên trong mỗi người, để khám phá được nội lực tiềm tàng ấy Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tổ chức Chương trình Trị liệu nhóm số 02 với chủ đề “Chìa khóa giải mã Sức mạnh tiềm thức” do Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến trực tiếp chia sẻ vào chiều ngày 16/01/2021 vừa qua. 

Chương trình Trị liệu nhóm “Chìa khóa giải mã Sức mạnh Tiềm thức”

“Tiềm thức” vốn là một kho báu tiềm tàng của mỗi người và “Sức mạnh của tiềm thức” là vô hạn. Tiềm thức biết câu trả lời cho mọi vấn đề của tất cả chúng ta. Con người có thể vận dụng sức mạnh của tiềm thức để làm giàu, kiến tạo hôn nhân mong ước, có những mối quan hệ hoà hợp, tha thứ hay có được thành công, hạnh phúc viên mãn…  

Bắt đầu chương trình, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Chuyên gia tâm lý – Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã khuấy động với các thành viên trong buổi Trị liệu nhóm bằng các thảo luận thú vị về cuốn sách “Giải mã sức mạnh tiềm thức” cùng với các thông điệp, kiến thức bổ ích về các vùng tâm trí: ý thức – chiếm 10% (đại diện cho những gì chúng ta nhìn thấy, logic, tư duy, phân thức), tiềm thức – chiếm 90% sự ảnh hưởng đối với hành vi, cảm xúc… của con người, là phần chưa dễ dàng nhìn thấy. 

Tiếp đó, Master Coach cũng đưa thêm thông tin:

“Tiềm thức giữ nhiệm vụ ra đồng ý với các quyết định của ý thức, thực thi tất cả những mong đợi, mong muốn, chủ đích của ý thức. Tiềm thức cho nhiều hơn, đón nhận những gì mà ý thức đã gửi gắm. Khi bạn muốn gài gắm bất cứ điều gì, mong muốn gì vào sâu trong tiềm thức thì ý thức sẽ thuyết phục tiềm thức để cài đặt điều đó”.  

Không khí tập trung và lắng nghe của các thành viên tham gia Trị liệu nhóm

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến cho rằng: “Chúng ta thường bắt ý thức suy nghĩ, phân tích xem làm thế nào để có được kết quả, nhưng lại không biết rằng đó vốn không phải việc của ý thức và ngược lại. Việc của ý thức là thu nạp, lựa chọn, ra quyết định còn tiềm thức sẽ  nạp, phân loại và lưu trữ. Vì con người đa số đều dùng sai chức năng của ý thức và tiềm thức nên không tận dụng được tối đa sức mạnh của bản thân vốn có. Áp dụng vào đời sống hằng ngày thì chungs ta thấy, cũng giống như đứa trẻ khi còn bé vậy, có thể nó rất thích vẽ hoặc chơi bóng rổ, mơ ước lớn lên có thể làm hoạ sĩ hay cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp. Là tiềm thức đang xây dựng hình thành cho đứa bé ấy những năng lượng ký ức về mơ ước của mình, nhưng bố mẹ lại cảm thấy đó là điều trẻ con, lại “cài đặt” vào tâm trí, ý thức thông tin rằng: “bố mẹ cảm thấy những ước mơ đó không hợp với con, con nên mơ ước trở thành bác sĩ, giáo viên hay kế toán….”. Đó chính là một ví dụ sai lầm mà nhiều gia đình đang vấp phải.”

Các thành viên tham gia hoạt động “đóng vai” trong chương trình

Trong quá trình diễn ra buổi Trị liệu nhóm, các thành viên tham gia với không khí tập trung, lắng đọng, tràn đầy cảm xúc, tạo nên sự kết nối vô hình, ấm áp. Có những thứ tổn thương ở sâu bên trong mỗi thành viên đến tham gia Trị liệu nhóm mà trước đây, họ cũng không nhìn thấy được, cảm nhận được nhưng không dám thừa nhận hoặc chối bỏ những tổn thương đó. Và chỉ đợi đến đúng thời điểm là ngày mà chuyên gia tâm lý đã đào sâu vào tiềm thức lưu giữ tổn thương đó, nó sẽ phun trào, hiển lộ ra bên ngoài. Để các thành viên tham gia chương trình Trị liệu nhóm có những trải nghiệm đặc biệt hơn, Master Coach đã tổ chức hoạt động “đóng vai – đổi vai” để tăng thêm tinh thần chia sẻ, kết nối thoải mái, cảm xúc hơn.   

Master Coach Bùi Thị Hải Yến chia sẻ rằng:

Những điều chúng ta sở hữu bên trong mình là do chúng ta nghe và tiếp nhận quá nhiều, nên để bắt đầu, hãy dành những lời lẽ tích cực, yêu thương, giàu năng lượng để trao gửi đến những người xung quanh, như nói với ông bà, bố, mẹ, vợ, chồng, con cái, bạn bè… Để những điều tốt đẹp được trao gửi thì mình cũng sẽ nhận lại những điều tốt đẹp”.  

Bạn H – thành viên tham gia Trị liệu nhóm chia sẻ

Bạn H chia sẻ – một thành viên trong buổi Trị liệu nhóm bày tỏ cảm xúc sau hoạt động “đóng vai- đổi vai” rằng: “Những lời ngày hôm nay cháu có thể viết và nói ra với mẹ thì cháu nghĩ rằng ở Việt Nam mọi người cũng ít nói ra, ít chia sẻ ra trong gia đình. Hôm nay đến đây 2 mẹ con cháu được kết nối với nhau, lúc đầu cháu đóng vai làm ông ngoại – là đấng sinh thành của mẹ thì cảm giác đến với cháu là những cảm giác đầu tiên trong đời. Nghe những lời chia sẻ từ vị trí là con gái mình, cháu cảm thấy rất lạ và xúc động. 

Khi đổi vai và trở thành chính mình, được nghe những lời chia sẻ mà mẹ chưa từng nói với mình. Những điều này cháu cũng mong muốn được nghe bố mẹ nói với cháu lâu lắm rồi. Nhưng cháu chắc chắn những điều này thực ra bố mẹ cũng đã muốn nói với mình từ rất lâu rồi, nhưng cả 2 phía đều không thể chia sẻ với nhau, vì thiếu sự kết nối. Nên đến với chương trình Trị liệu nhóm này được nghe những lời chia sẻ của mẹ, được kết nối, thấu hiểu.. làm cháu cảm thấy được thoả mãn, biết ơn. Cháu rất cảm ơn mọi người.”. 

Một thành viên tham gia chương trình Trị liệu nhóm A.P cũng chia sẻ: 

“Ngày hôm nay đến đây con nghĩ rằng con đã kết nối được với, đặc biệt là đã đi sâu vào tiềm thức của mình để chữa lành những tổn thương mà có lẽ nhiều người không biết là nó đã tồn tại ở đấy. Mọi người chắc ai cũng sẽ lắng đọng cho mình những cảm xúc khác nhau nhưng hẳn là ai cũng sẽ cảm thấy xúc động, ngay lúc này con cũng vẫn cảm thấy rất xúc động, giống như yêu thương được vỗ về, rất cảm ơn mọi người.”.

Chị P – thành viên tham gia Trị liệu nhóm chia sẻ 

Chị P – một thành viên tham gia Trị liệu nhóm phát biểu sau kết thúc chương trình rằng:

Khi tham gia hoạt động mình cảm thấy dâng trào cảm xúc giống hệt như lúc nói đang chuyện với bố mình,  nói được những gì trước đây mình muốn nói. Khi đổi vai lại là “người mẹ” thì cảm xúc của mình lúc đấy cũng rất cảm động, đồng cảm vì hiểu được những điều con muốn. Thấu hiểu được tình yêu thương và giá trị trong gia đình, không chỉ với mọi người xung quanh mình mà còn với những người chúng ta gặp trong đời sống. Đồng thời, cũng hiểu được tâm tư của con cái đối với mình. Dám bộc lộ, chia sẻ với con những điều thầm kín mà bấy lâu nay hai mẹ con chưa thể giãi bày. Rất cảm ơn chương trình và cảm ơn mọi người.”. 

Trong quá trình diễn ra buổi Trị liệu nhóm, Chuyên gia tâm lý – Master Coach Bùi Hải Yến đưa ra nhận định rằng: “Bởi khuynh hướng của tiềm thức là hướng đến đời sống, nó hoạt động liên tục và không phụ thuộc vào ý muốn của bạn. Tiềm thức tiếp nhận thông tin, hình ảnh một cách vô thức mà không biết nó là tốt hay xấu, vì chỉ có ý thức mới trải qua sự “kiểm duyệt” các thông tin, hình ảnh trước khi đưa vào tiềm thức để ghi nhớ, lưu trữ. Nên hãy cài đặt vào tiềm thức của bạn những điều tích cực, tốt đẹp để vận dụng chúng và đạt được thành công, có được mối quan hệ hài hoà, cuộc sống vui vẻ, sự nghiệp thăng tiến…”

Master Coach chụp ảnh cùng các thành viên trong buổi Trị liệu nhóm 16/01/2021

Khi mình làm nó đủ nhiều lần nó sẽ tự cài đặt thành hành vi và dần trở thành thói quen của mình 

Kết thúc chương trình với chủ đề “Chìa khoá giải mã Sức mạnh Tiềm thức”, mỗi thành viên đến tham gia Trị liệu nhóm đều dạt dào những cảm xúc, bồi hồi có, xúc động có, yêu thương và xao xuyến cũng có. Chương trình Trị liệu nhóm không chỉ giúp các thành viên hiểu sâu hơn về Tiềm thức mà còn biết cách kết nối với Sức mạnh Tiềm thức bên trong mình để thông qua đó, hiểu bản thân, làm chủ Tiềm thức và làm chủ cuộc đời. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *