Tổng kết Trị liệu nhóm số 03: “Để trở thành Thợ xây tổ ấm”

Tổ ấm được xây bởi tình yêu thương, sự sẻ chia và thấu hiểu giữa các thành viên nhỏ trong một gia đình lớn mà ở đó, mỗi người đều cần đón nhận nhiều hơn để cho đi. Và “Để trở thành Thợ xây tổ ấm” chính là chủ đề mà Chuyên gia tâm lý, Master coach Võ Thị Thanh Phương của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã trực tiếp chia sẻ trong chương trình Trị liệu nhóm số 03 ngày 23 tháng 1 năm 2021 vừa qua. 

Chuyên gia tâm lý – Master Coach Võ Thị Thanh Phương chia sẻ trong chương trình

Chương trình Trị liệu Nhóm số 03 với chủ đề: Để trở thành Thợ xây Tổ ấm

Buổi chia sẻ của Chuyên gia tâm lý – Master Coach Võ Thị Thanh Phương tại Trung tâm Tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam với chủ đề “Thợ xây tổ ấm” nhận được rất nhiều sự đón nhận nồng nhiệt, biết ơn sâu sắc cùng những cảm xúc dạt dào khi tham gia chương trình. 

Bắt đầu bằng những chia sẻ chân thành và các câu chuyện nhỏ trong đời sống với lối dẫn dắt vui vẻ, dịu dàng, chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương đã truyền tải nguồn năng lượng ấm áp, tích cực đến tất cả thành viên tham gia Trị liệu nhóm số 03 ngày 23 tháng 1 năm 2021 vừa qua. 

Master Coach đã khuấy động bầu không khí trong chương trình Trị liệu nhóm với các câu hỏi xoay quanh cuộc sống hằng ngày của các thành viên:“Bạn có thường xuyên tập thể dục không?”. Anh X.H – một thành viên tham gia Trị liệu nhóm tâm sự hóm hỉnh:“Mình thì cũng bận rộn nên không có thường xuyên tập luyện, nhưng thi thoảng cũng có chạy bộ, chơi thể thao..”

Chuyên gia tâm lý hỏi thành viên L.A: “Em làm việc gì em thấy vui nhất? Có thứ gì đó khiến cho mình vui chưa?”. “Em thích đọc tạp chí, cũng thích đọc sách… nhưng khoảng gần một tháng trở lại đây thì em ít đọc.”. – L.A chia sẻ với chuyên gia. 

Tiếp nối những câu hỏi ngay sau đó, master coach giải thích về những thói quen được hình thành do nó mang tính khẩn cấp hoặc có mục đích hành động cụ thể, nên dễ thôi thúc chúng ta làm nó. Như vậy, có phải thiếu đi sự khẩn cấp, cần thiết thì chúng ta sẽ bỏ qua hoặc thậm chí không đoái hoài đến nó? 

Master Coach Thanh Phương cùng các thành viên tham gia hoạt động thả lỏng cơ thể

Các thành viên tham gia chương trình Trị liệu nhóm trong không khí lắng đọng, giàu cảm xúc trong quá trình chuyên gia tâm lý chia sẻ. Cùng tham gia vận động, di chuyển cơ thể để tháo gỡ những mỏi mệt, buồn phiền ra ngoài. Tất cả đều mở lòng mình với một tâm thế đón nhận để biết ơn, thấu hiểu để trao yêu thương và chân thành để cho đi rồi nhận lại. 

“Cuộc đời của chúng ta thường dễ bị đắm chìm trong những cảm xúc buồn nhưng lại không có thói quen “chúc mừng” những thứ đã làm được, những thành quả đã đạt được. Ví dụ như, những đứa trẻ cảm thấy không giúp gì được cho bố mẹ, con cái thường nghĩ rằng mình là gánh nặng cho cha, mẹ, nhưng thực ra thì từ bé đến lớn, quá trình sinh ra và lớn lên của con, các con đã làm cho bố mẹ vui vẻ, hạnh phúc cũng là một điều tốt đáng để “ăn mừng”. Và ngược lại, còn bố mẹ thì cảm thấy có lỗi với con cái vì chưa hoặc không thể đáp ứng được các mong muốn của con, nhưng yêu thương, quan tâm và chia sẻ với con hằng ngày, đó cũng là một điều đáng tự hào”

– Chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương-

Master Coach của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Võ Thị Thanh Phương khẳng định: “Không có một ai lúc nào cũng vui vẻ và lạc quan, nhưng chắc chắn, người thức dậy với tâm trạng cáu gắt, mệt mỏi thì ngày hôm đó sẽ không thể hoàn hảo được. Cuộc sống cũng vậy, nếu cứ chìm đắm trong cảm xúc tiêu cực thì rất dễ “ủ bệnh” trong người, tâm trạng đi xuống, mọi thứ đi xuống và cơ thể không khỏe mạnh, hài hoà.”. 

Chương trình Trị liệu nhóm để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên

Chị T.P chia sẻ sau khi tham gia Trị liệu  nhóm: 

“Mình cảm thấy rất ý nghĩa khi tham gia buổi Trị liệu hôm nay, cảm ơn Chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương đã giúp mình và mọi người ở đây hiểu thêm về bản thân mình để xây dựng tổ ấm một cách dễ dàng, hài hoà hơn.”.  

Một thành viên khác có tên T.H bày tỏ rằng:

Đến với buổi Trị liệu nhóm của Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam mình cảm thấy nhận được rất nhiều giá trị, trước hết là yêu bản thân mình nhiều hơn khi mình cũng đã chịu những tổn thương trong cuộc sống. Thứ hai là hiểu mình và hiểu những mong muốn được người khác đối xử với mình để tự thay đổi và có những hành động khác đi. Ví dụ như mình ốm đau thì mọi người trong gia đình lo lắng, con cái phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc và không đi làm được. Vậy nên mình sẽ tập thể dục và sống khoẻ để khoẻ mạnh và không làm gia đình lo lắng.”. 

Các thành viên tham gia Trị liệu nhóm chia sẻ cùng chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương nói tiếp: “Mỗi người nên tự yêu thương bản thân mình trước, để mình khỏe mạnh và vui thì sẽ giảm đi gánh nặng cho những người mình yêu thương. Đó cũng là một sự đóng góp, là một cách để bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đến những người trong tổ ấm của mình.”.

Chương trình Trị liệu nhóm của Trung tâm tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam đã diễn ra thành công, tốt đẹp và mang đến cho tất cả các thành viên tham gia những bài học bổ ích, ý nghĩa về giá trị của mỗi người khi xây dựng tổ ấm. Thấu hiểu bản thân để chấp nhận những cảm xúc của chính mình, của người thân yêu và từ đó biết cách chủ động “giao tiếp, hàn gắn” mối quan hệ trong gia đình. Ai cũng có thể tự mình thay đổi để có được một tổ ấm hạnh phúc, bình an. 

Thông tin đăng ký tham gia chương trình Trị liệu nhóm ngày 30/01/2021: TẠI ĐÂY 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *