Tổng kết Trị liệu nhóm số 01: Chìa khoá “Thấu hiểu và yêu thương bản thân”

Ngày 9/1/2021 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tổ chức thành công Chương trình Trị liệu nhóm số 01 với chủ đề “Chìa khoá thấu hiểu và yêu thương bản thân” do Chuyên gia Tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương trực tiếp chia sẻ.

Master Coach Võ Thị Thanh Phương chia sẻ trong Chương trình Trị liệu nhóm “Chìa khoá thấu hiểu và yêu thương bản thân”

Với sự dẫn dắt và chia sẻ đầy nhiệt huyết, chân tình của Chuyên gia Tâm lý Master Coach Võ Thị Thanh Phương Chương trình Trị liệu nhóm số 01 với chủ đề “Chìa khoá thấu hiểu và yêu thương bản thân” đã diễn ra vô cùng lắng đọng, cảm xúc. Các thành viên tham gia trị liệu nhóm đã phá vỡ bức tường “rào cản” trong bản thân để mở lòng kết nối với nhau, chia sẻ câu chuyện riêng của mình, nói ra những điều bấy lâu nay vẫn nằm lại trong ký ức sâu thẳm, bộc bạch những điều đã kìm nén không biết tự bao giờ, học cách lắng nghe, quan sát, cách giao tiếp bằng mắt, cách cảm nhận và thấu hiểu,….

Các thành viên tham gia hoạt động cùng Master Coach Võ Thị Thanh Phương

Bên cạnh việc giúp các thành viên hiểu về tầm quan trọng và giá trị của sự thấu hiểu bản thân, Chuyên gia Tâm lý Võ Thị Thanh Phương còn đào sâu đến nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề mà mỗi người đang gặp phải, cả về thể chất lẫn tinh thần. Bởi thực tế thì, bất cứ ai cũng mang trong mình tâm hồn của một đứa trẻ, sức chịu đựng chỉ có giới hạn và nó dễ bị áp lực xã hội, kỳ vọng từ gia đình, mâu thuẫn trong công việc… đè nén nặng nề trên vai.

Các thành viên tham gia trị liệu nhóm thực hành quy trình “giao tiếp bằng mắt” để hiểu hơn về bản thân mình

Chuyên gia Tâm lý Võ Thị Thanh Phương cho biết:

“Hầu hết những người thường xuyên quan tâm đến mọi người xung quanh, lo lắng cho mọi người, chiều lòng mọi người lại không có mối quan hệ tốt với chính mình. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến: “Sức khỏe thể chất, tinh thần”. Và tiếp tục ảnh hưởng ngược lại lên các mối quan hệ xung quanh trong cuộc sống. Nên mỗi ngày chỉ cần dành ra 2 phút ngắn ngủi, tự soi gương và nói với chính mình một điều tốt đẹp. Như vậy thôi cũng đủ để mình và mọi thứ tốt đẹp hơn”.  

Các thành viên tham dự Chương trình trong không khí lắng đọng, cảm xúc và đầy ấm áp

Chương trình đã khiến cho không ít người rơi lệ khi nghĩ về người thân của mình, hoặc thậm chí cảm thông với người đối diện, người ngồi kế bên, người đã cùng mình kết nối và sẻ chia trong không gian sâu lắng ấy.  

Chị T.T – một thành viên tham gia chương trình Trị liệu nhóm chia sẻ câu chuyện của mình và con gái: 

“Con gái mình từ năm lớp 10 cũng có dấu hiệu bị stress và hay khóc, mình thì mới hay trách móc con. Thì hồi covid vừa rồi bố mới cho con cái điện thoại smartphone để tra cứu thông tin với bài con học trên lớp. Nhưng thấy con dùng điện thoại quá khuya, mình xót con nên thường hay mắng, nên 11h hơn thì bắt con đi ngủ, thì con lại chống đối làm cho 2 mẹ con xảy ra cãi nhau, mình thì lại hay dùng những từ ngữ hơi nặng. Thì một vài lần mình thấy con lại im lặng không phản kháng gì, vài lần lại phản kháng rất ghê. Cứ như thế sau một vài lần mình thấy con ngồi buồn, có lần thì khóc lóc. 

Có một lần con bảo là: “Hôm nay con muốn nghỉ học ở nhà, con tự học và không cần phải đi học nữa”. Thì bố mẹ thắc mắc rồi bạn ấy có chia sẻ rằng con bị trầm cảm, con có theo dõi ngày nào xảy ra dấu hiệu nào và sau bao nhiêu ngày con lại bị lại. Thấy vậy thì vợ chồng mình cho con đi khám tại bệnh viện thì được bác sĩ chẩn đoán là bị “rối loạn tuổi teen” rồi kê cho thuốc uống. Về nhà con uống chưa được 1 tuần thì mình biết đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam ở đây nên gia đình cho con đến khám. Thì sau khi đến trị liệu thì thấy con yêu đời hơn, con bảo con không cần uống thuốc nữa, không cảm thấy buồn và vui vẻ hơn rất nhiều. 

Sau trải nghiệm quy trình quan sát bằng mắt thì mình nhìn thấy được là thương bản thân mình hơn và mong là sẽ trung thực hơn với con gái mình.” 

Bạn P xúc động bày tỏ với mọi người trong Chương trình

Bạn Q đưa ra cảm nhận sau khi trải nghiệm quy trình trong chương trình Trị Liệu nhóm là: “Nhìn chung hôm nay đến đây em cảm thấy rất là vui, vì em đã được gặp gỡ mọi người, được ra ngoài và tiếp xúc nhiều hơn. Bình thường em chỉ biết lên công ty sau đó ngồi một chỗ làm việc, chiều về sẽ ăn cơm với gia đình rồi lên phòng ngồi một mình thôi. Những ngày hôm sau cứ lại tiếp tục như thế. Sau khi được trải nghiệm quy trình tiếp xúc và quan sát bằng mắt thì em bỗng cảm thấy mình đã bỏ lỡ cách kết nối, mở rộng mối quan hệ xung quanh. Nếu như trước kia em biết được điều này sớm hơn thì đã không trở nên cô đơn như thế này…”.

Một thành viên tham dự chương trình Trị liệu nhóm xúc động bày tỏ cảm xúc: “Hôm nay em cảm thấy học được rất nhiều câu chuyện cảm động, nhất là tình cảm của 2 bác dưới đây rất đáng ngưỡng mộ, giống như tình cảm của bố em dành cho con gái. Ngày xưa hồi còn đi học em thường cảm thấy bản thân em rất vô dụng, em cố gắng rất là nhiều nhưng nó không đạt được kết quả như em kỳ vọng, em rất sợ đám đông và ngại phải chia sẻ vì mình không có gì đặc biệt cả. Nhưng sau khi nghe những chia sẻ của mọi người thì giờ đây em cảm thấy muốn hiểu bản thân hơn và tự tin hơn”.   

Chuyên gia Tâm Lý Thanh Phương cùng Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Bùi Thị Hải Yến chụp ảnh cùng các thành viên trong chương trình

Master Coach Võ Thị Thanh Phương chia sẻ: “Không phải ai cũng biết cách tạo ra những điều hạnh phúc cho riêng mình nhưng ai từ bé đến lớn cũng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Bởi vì tiềm thức, tâm trí, cơ thể của mình chỉ đơn giản là ghi nhận cảm xúc mà không biết nó hờn giận, cáu bẳn, buồn với ai. Những cảm xúc cao giống như nỗi buồn kéo dài từ ngày này qua ngày khác làm cho tế bào ghi nhận những cảm xúc đó. Nhưng mỗi một điều mình nhìn thấy ở người khác thực ra đã tồn tại đâu đó bên trong bản thân mình rồi.”

Sau chương trình Trị liệu nhóm số 01 với chủ đề rất ý nghĩa và cảm xúc, các thành viên tham gia dường như đã “cởi” được nút thắt trong lòng mình bấy lâu. Những giọt lệ đã rơi khi bản thân hiểu và ghi nhận chính mình, hiểu được những người thân của mình hay thậm chí cả những người xung quanh, từ đó đánh thức những tiềm năng đã ngủ quên trong mình.

Nếu bạn có nhu cầu trị liệu bệnh tâm lý xin hãy liên hệ:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

  • Cơ sở Hà Nội: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 2216 8008 – 096 589 8008

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *