Tổng kết Zoom Meeting số 21: KẾT QUẢ NHIỆM MÀU

Chương trình Zoom Meeting số 21 với chủ đề “Kết quả nhiệm màu” diễn ra ngày 10/10/2022, nằm trong Chuỗi chương trình “21 ngày Tự chữa lành và Gieo trồng hạnh phúc”.

Sau khi đồng hành suốt 20 ngày và cuối cùng là ngày thứ 21 của chuỗi chương trình “21 ngày Tự chữa lành và Gieo trồng hạnh phúc”, ngày 21 với chủ đề “Kết quả nhiệm màu” tổng kết lại những giá trị trong suốt hành trình 20 ngày qua và những sự thay đổi chuyển hóa đến với những thành viên tham dự, có được phương pháp tự chữa lành cho chính bản thân mình.

Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt là đại diện ban lãnh đạo công ty Tổng giám đốc Bùi Thị Hải Yến – người tạo ra không gian và cơ hội cho đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu của trung tâm có thể đồng hành, phụng sự tất cả các quý khách hàng và hướng tới sự chuyển hóa tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, Phó tổng giám đốc của NHC Ms Đặng Minh Chi cũng tham dự chương trình.

Khi đã xây dựng được cho mình động lực, niềm tin và kỹ năng, chúng ta có thể  hướng dẫn cho người thân của mình, có được sự đồng hành lâu dài của gia đình và có thể xử lý vấn đề của mình một cách triệt để. Dù là trong cuộc sống hằng ngày thì chúng ta vẫn có được sự bình an để đối diện với bất cứ vấn đề nào.

Mỗi người trong chúng ta đều có nhiều vấn đề ở bên trong của mình, cộng với tất cả những người thân, người nhà của khách hàng NHC. Chương trình là một hoạt động tạo ra không gian cho phép các chuyên gia tâm lý trị liệu có cơ hội để chia sẻ, hỗ trợ và đồng hành và tất cả những người tham gia cùng nhau học tập, học hỏi lẫn nhau.

Chúng ta có cơ hội chia sẻ và tâm sự với nhau vào mỗi một buổi tối trong chuỗi chương trình 21 ngày này và chính sự có mặt của tất cả các khách hàng và quý phụ huynh, quý người nhà của các bạn đã tạo nên một cái chương trình đã mang đến cái nguồn động lực rất là lớn cho các trung tâm.

Chúng ta đã kiên nhẫn, chúng ta đã kiên trì để vượt qua 21 ngày để chúng ta học cái cách mà gieo trồng hạnh phúc. Chúng ta học cái cách để chúng ta tự chữa lành. Vậy thì chúng ta hiểu một điều rằng là gì ạ? Vậy thì đây là thời điểm chúng ta đã kết thúc hay chưa? Hay là thời điểm mà chúng ta bắt đầu cho mình một cái hành trình phát triển. Vậy đây là thời điểm kết thúc hay là thời điểm chúng ta bắt đầu trong một hành trình phát triển?

Điều còn quan trọng là chính chúng ta nhận ra rằng giây phút hiện tại chính là giây phút mà chúng ta bắt đầu cho một hành trình mới tốt hơn và lúc nào mình cũng hiểu được là gì khi mình biết về một cái gì đó, hoặc khi mà mình gặp một vấn đề nào đó là dấu hiệu của cuộc sống, cho chúng ta thấy rằng chúng ta cần phải bắt đầu một cái gì đó mới tốt hơn, hoặc là chúng ta cần phải làm một cái gì đó khác hơn để mình có thể phát triển, để mình có thể chuyển hóa được.

Chúng ta đang chờ đợi điều gì? Chúng ta đang mong đợi điều gì khi tham dự chương trình này? Khi chúng ta có lý do thì chúng ta sẽ sớm tìm ra câu trả lời cho chính bản thân mình. Mình đã biết cách làm thế nào để mình có được sự bình an chưa? Làm thế nào để mình có được sự bình an trong cuộc sống của mình?

Làm thế nào để chúng ta có được sự tự chữa lành? Làm thế nào chúng ta lại có được cái sự gieo trồng hạnh phúc và chủ đề ngày hôm nay đó chính là kết quả nhiệm màu. Làm thế nào để chúng ta có thể tự chữa lành, để tạo ra một cái kết quả nhiệm màu cho chính bản thân chúng ta ở bất cứ đâu, khi mà nó xảy ra bất cứ vấn đề gì ở trong cuộc sống của mình?

Chương trình 21 ngày qua chúng ta đã chia sẻ những điều gì? 

Hãy cùng nhớ lại bài học của bản thân mình, những kết quả có được khi tham dự chương trình “21 ngày tự chữa lành và gieo trồng hạnh phúc”, nhớ lại những điều có thể ứng dụng thành công ở trong cuộc sống của mình sau chương trình.

Qua chương trình “Xoa dịu cơn nóng giận và rèn luyện mình trở nên điềm tĩnh hơn” và “Giải phóng nỗi sợ hãi” của chuyên gia tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính.

Chúng ta quan sát được chính bản thân mình đang nói với mình điều gì ở mỗi ngày và chúng ta đã nói điều gì cho mình và tạo nên kết quả ra sao khi mà mình đang giao tiếp với chính bản thân mình? Như vậy liệu rằng chúng ta đang giao tiếp đúng hay là chúng ta đã có một cách giao tiếp sai với chính bản thân mình vì chúng ta đã học về tâm trí. Chúng ta biết được ý thức và vô thức thông qua việc chúng ta hiểu được và chúng ta quản lý được cuộc hội thoại ở bên trong chính bản thân mình và chúng ta buông bỏ được sự chỉ trích bản thân và xoa dịu những cơn nóng giận của mình, làm cho mình trở nên điềm tĩnh hơn.

Những bài học giá trị về việc làm thế nào để nâng cao cái giá trị tự thân và chìa khóa yêu thương chính bản thân mình của Chuyên gia tâm lý trị liệu Nguyễn Minh Duyên với chủ đề “Chìa khóa yêu thương bản thân” và “Nâng cao giá trị tự thân”.

Chúng ta có thể tự tin đưa ra những quyết định của chính mình và xác định được giá trị bản thân của mình như thế nào. Khi chúng ta biết cách yêu thương bản thân mình, quay về bên trong chính mình thì đó chính là cách giúp cho chúng ta có được sự bình an. Vì người đầu tiên mà chúng ta cần phải quan tâm nhất trên cuộc đời này là chính mình. Chúng ta hiểu được điều này rồi thì cuộc sống của chúng ta sẽ cực kỳ bình an vì chúng ta biết đâu là thứ mà chúng ta cần phải tập trung đầu tiên và đâu là điều mà chúng ta cần phải quan tâm, chăm sóc để phát triển.

Tiếp theo đó là chủ đề “Hiểu về cơ chế bệnh tật Thân, Tâm” và “Học cách chữa lành bằng ngôn từ và năng lượng yêu thương” của chuyên gia tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ.

Ta hiểu sâu sắc hơn những vấn đề của cuộc đời tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng có cũng có thể tự mình vượt qua, tự chữa lành được cho chính bản thân mình. Chuyên gia Hồ Như Huệ là người đã giúp cho rất nhiều khách hàng có được sự chuyển hóa tích cực ở khu vực miền Nam qua cơ chế giữa thân và tâm. Cơ thể và tâm trí là một, khi biết được điều đó thì chúng ta hiểu được những vấn đề đang xảy ra ở trong thân của mình. Đó chính là việc nó xuất phát từ những suy nghĩ mà chúng ta đang gặp phải. Vậy thì bây giờ chúng ta muốn thay đổi những vấn đề ở trong thân của mình thì mình cần thay đổi, điều chỉnh tâm trí của mình đầu tiên. Chúng ta cần phải có những suy nghĩ đúng trước và rồi khi mà chúng ta thay đổi những suy nghĩ bên trong của mình thì cơ thể sẽ đồng ý và cho thêm, tạo ra những nguồn lực và sẽ có được cơ chế tự cân bằng, năng lượng yêu thương sẽ mang đến cho chúng ta sự chữa lành.

Chủ đề tiếp theo của chuyên gia tâm lý trị liệu Phạm Thị Bình là “Học cách buông bỏ quá khứ, sống với hiện tại” và “Gạt đi sự lo lắng, căng thẳng”.

Đây là chính là câu chuyện về sự sắp đặt của vũ trụ, chính bản thân ta có thể tự vượt qua. Nó giống như là một sự sắp xếp từ trái tim của chính mình. Khi ta phải trải qua những vấn đề đau đớn và tự vượt qua vấn đề của mình.

Khi chúng ta trở nên tích cực, chúng ta có được sự thay đổi, chúng ta trở nên bình an và hạnh phúc hơn thì không chỉ có một mình mình hạnh phúc mà chúng ta hạnh phúc thì con cái của chúng ta, chồng của chúng ta, vợ của chúng ta, bố mẹ và cả gia đình của chúng ta sẽ có được sự hạnh phúc. Gia đình chúng ta hạnh phúc thì sẽ góp phần cho cả một dòng họ hạnh phúc, cả một môi trường hạnh phúc. Nếu như chúng ta là người hạnh phúc, khi chúng ta làm việc tại một công ty thì công ty đấy cũng sẽ là một công ty hạnh phúc và tạo ra cả một xã hội hạnh phúc. 

Vậy thì việc chúng ta giúp đỡ cho một người, chúng ta mang đến một phương pháp mà chúng ta trở thành một người truyền cảm hứng. Chúng ta là người đồng hành, hỗ trợ và nâng đỡ, giúp đỡ cho một ai đó đang gặp vấn đề để họ có thể vượt qua những nỗi đau của mình để trở nên hạnh phúc hơn thì đấy là điều rất là ý nghĩa, đó chính là động lực, vì sao mà tất cả các chuyên gia tâm lý trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC đang tạo ra những chương trình để đồng hành và hỗ trợ, phụng sự cho tất cả các khách hàng.

“Chữa lành những tổn thương thời thơ ấu” và “Hàn gắn mối liên kết thiêng thiêng với cha mẹ” là chủ đề tiếp theo của chuyên gia tâm lý trị liệu Lương Bách Kim. 

Đó là học cách loại bỏ được những niềm tin giới hạn bên trong mình và tự chữa lành những tổn thương thời thơ ấu mà chúng ta gặp phải. Chúng ta biết rằng tất cả những vấn đề mà chúng ta đang gặp ở trong giai đoạn chúng ta đang trưởng thành đều có liên quan đến nỗi đau và liên quan đến một vấn đề nào đó thời thơ ấu mà chúng ta vô tình hay cố ý gặp phải. Hầu như chúng ta nghĩ rằng nó không ảnh hưởng gì đến chúng ta hết. Nhưng mà vô tình nó lại chính là những nguyên nhân sâu xa nhất, làm cho chúng ta có những sự tổn thương, làm cho vô thức của chúng ta ghi nhận và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, làm cho những trải nghiệm hiện tại của chúng ta gặp vấn đề. Chúng ta cần tìm được những nỗi đau, những vấn đề, tìm được những nguyên nhân khiến mình gặp vấn đề khó khăn như hiện tại và rồi xử lý vấn đề đó. Chữa lành nỗi đau giúp cho chúng ta có thể bình an bước tiếp và chúng ta rút ra được bài học để chúng ta có thể bước tiếp.

“Loại bỏ niềm tin giới hạn” và “Thực hành xây dựng tuyên bố tích cực” là chủ đề đồng hành cùng Chuyên gia tâm lý trị liệu Chu Thị Thảo. 

Chuyên gia Chu Thị Thảo là người giúp được cho rất là nhiều khách hàng chuyển hóa và giải quyết vấn đề của mình. Nhận ra những niềm tin giới hạn đang tồn tại trong cuộc sống và hành động để thay đổi nó không phải là điều dễ dàng. Nhưng chắc chắn, việc loại bỏ niềm tin giới hạn sẽ là một quá trình xứng đáng để bạn vượt lên nhiều điều ngăn cản, tiến tới những điều mong muốn và có cuộc sống viên mãn hơn. Giống như chuyên gia Chu Thị Thảo chia sẻ: “Bạn chính là những gì bạn nghĩ, bạn chính là những gì bạn tin và thế giới này được tạo bằng niềm tin. Khi bạn muốn và bạn đủ khao khát, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt đến điều bạn mong muốn”.

Mỗi người đều là một bông hoa, đều có nét đẹp độc đáo riêng. Mỗi bông hoa sẽ đẹp theo một cách riêng, mang trong mình hương sắc riêng, có hình dáng, nét đẹp riêng. Ai trong chúng ta cũng mang nét độc đáo của mình và hãy tỏa sáng theo cách riêng. Đừng để bản thân bị giới hạn bởi niềm tin giới hạn của chính mình hoặc niềm tin mà ai đó gieo vào cho mình. Khi bạn thực sự khát khao và sẵn sàng thay đổi, cả vũ trụ cũng sẽ hợp lực giúp bạn. Vậy nên hãy cứ bình an trên hành trình của mình, hãy xây dựng tuyên bố tích cực cho bản thân, thực hiện nó và những điều như bạn mong muốn chắc chắn sẽ đến.

“Gieo trồng hạnh phúc từ lòng biết ơn” và “Kết quả nhiệm màu Lòng biết ơn trong việc hàn gắn mối quan hệ” là những kiến thức diệu kỳ từ chuyên gia tâm lý trị liệu Chu Ngọc Mai Anh.

Chuyên gia Mai Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm ngành y và tốt nghiệp trường đại học y với những cái kiến thức sâu rộng về mặt y khoa. Nhưng chuyên gia Mai Anh đã nhận ra rằng vấn đề gốc rễ không nằm ở bên ngoài mà nó nằm từ bên trong. Chuyên gia Mai Anh đã dành tâm huyết nghiên cứu và viết ra cuốn sách với tựa đề “90 ngày chuyển hóa bánh xe cuộc đời bằng lòng biết ơn” và cuốn sách đấy chứa rất nhiều kiến thức tuyệt vời. Những bài học về thực hành lòng biết ơn mang lại cái kết quả của sự thay đổi như thế nào đối với chúng ta.

“Thực hành yêu thương bản thân”,  “Kích hoạt luật hấp dẫn và phương pháp áp dụng hiệu quả” là chủ đề đồng hành cùng chuyên gia tâm lý trị liệu Trần Thị Hương.

Chuyên gia Phạm Thị Hương đã chia sẻ cho chúng ta cách làm thế nào để thực hành yêu thương bản thân mình và hiểu được thế nào là luật hấp dẫn, việc ứng dụng cái luật hấp dẫn thì đã mang đến cho chúng ta những kết quả, nhiệm màu như thế nào. Chuyên gia đã chia sẻ bằng chính trải nghiệm của mình và bằng những sự hướng dẫn tốt đã giúp cho chúng ta biết cách ứng dụng luật hấp dẫn trong cuộc sống thì chúng ta sẽ trở thành những người mà có thể biến ước mơ của mình thành sự thật. Chúng ta sẽ là người chủ động thu hút sự may mắn thay vì chúng ta ngồi chờ đợi sự may mắn đến với mình.

Khi chúng ta biết về những phương pháp này, về những điều mà có thể làm cho cuộc sống của mình tốt hơn thì kết quả sẽ đến từ việc chúng ta hành động ngay và chúng ta hành động luôn từ bây giờ. 

Vậy thì chúng ta đã hành động và tạo ra kết quả như thế nào? Liệu rằng là cái kết quả này nó có phải là điều mà mình mong muốn hay không? Hoặc là mình có thật sự mong muốn cái kết quả nhiệm màu nó xảy ra với chính bản thân mình hay không? Chúng ta có quyền đưa ra sự lựa chọn tự chữa lành, gieo trồng hạnh phúc và cần thực hiện liên tục. Hành trình tự chữa lành và phát triển bản thân, có những sự thay đổi, sự chuyển hóa tích cực, hãy cảm thấy biết ơn vì chính mình, vì những người đã đồng hành cùng mình trên đoạn đường đó.

Chương trình trị liệu nhóm Chuỗi “21 ngày Tự chữa lành và Gieo trồng hạnh phúc” được xây dựng với mong muốn mang lại sự thay đổi, chuyển hóa tích cực cho khách hàng. Kết quả đó là nguồn động lực cho ban tổ chức và các Chuyên gia tâm lý trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có thể hào hứng tạo ra nhiều những chương trình giá trị hơn nữa và chương trình Trị liệu nhóm Zoom Meetings sẽ được duy trì lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo Zoom Meeting số 1 – Chuỗi 8 ngày Hẹn hò với Hạnh phúc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *