Tổng kết Zoom Meeting Số 19 – Thực hành yêu thương bản thân

Nằm trong chuỗi chương trình “21 ngày tự chữa lành và gieo trồng hạnh phúc”, chương trình Zoom Meeting số 19 với chủ đề “Thực hành yêu thương bản thân” diễn ra vào ngày 03/10/2022 do Chuyên gia Tâm lý Trị liệu, Master Coach Trần Thị Hương chia sẻ đã giúp khách hàng thêm yêu thương bản thân mình và trân trọng giây phút hiện tại.

1. Tại sao cần yêu thương bản thân?

Khi bạn yêu chính bản thân mình, tức là bạn chấp nhận bạn là ai. Không ai khác ngoài bạn biết rõ tất cả những mặt tích cực và tiêu cực trong con người bạn và bạn buộc phải chấp nhận chúng. Điều này không có nghĩa bạn hài lòng với tất cả những đặc điểm ấy.

Hiểu đơn giản, yêu bản thân có nghĩa là yêu chính con người mình và giúp bạn nhận ra: Bạn là duy nhất, với những đặc điểm độc đáo, riêng biệt. Khi bạn chấp nhận bạn là ai, bạn cảm thấy không cần phải đóng giả để trở thành một người nào đó hay so sánh mình với những người khác.

Khi dành tình yêu cho bản thân, bạn trở nên cuốn hút và tự tin hơn trong cuộc sống. Hơn nữa, những người yêu bản thân mình có nhiều khả năng có được một công việc tốt cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Khi chúng ta biết yêu bản thân, chúng ta sẽ nhận thấy mọi thứ xung quanh trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Yêu chính mình cho phép bạn nhìn vào cuộc sống từ nhiều góc độ tốt hơn, cải thiện tâm trạng và cuộc sống của bạn cũng trở nên lạc quan hơn rất nhiều.

2. Thực hành yêu thương bản thân: Tưởng khó mà dễ! 

Theo chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Trần Thị Hương:

Việc yêu thương bản thân không phải là điều gì quá cao siêu mà nó vô cùng đơn giản, hiện hữu ngay trong cuộc sống hàng ngày. Đôi khi chỉ là suy nghĩ, hành động đơn giản nhưng đó cũng đã là yêu thương, chăm sóc chính bản thân mình.

Cụ thể:

  • Biết ơn bản thân vì những giá trị mà mình có: Biết ơn chính mình là điều quan trọng nhất, với chính những gì mà bạn vốn là. Hãy nói những câu đơn giản như “Tôi biết ơn đôi mắt sáng giúp tôi ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật xung quanh”, “Tôi biết ơn đôi tai nhạy bén giúp tôi lắng nghe những lời hay ý đẹp những âm thanh diệu kỳ của cuộc sống, “Tôi biết ơn đôi bàn tay đã giúp tôi trao đi những điều tốt đẹp” hay “Tôi biết ơn đôi chân đã đưa tôi đến mọi nơi mà tôi muốn.”
  • Nói với bản thân những điều tích cực: Nói với bản thân những điều tích cực, xây dựng tư duy tích cực và lạc quan là công cụ quản lý căng thẳng rất hiệu quả. Thật vậy, có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe. Khi xây dựng được thói quen này, bạn sẽ thấy yêu bản thân của mình hơn, cảm thấy hài lòng với cuộc sống này.
  • Loại bỏ niềm tin giới hạn: Niềm tin giới hạn là rào cản lớn khiến bạn chùn bước mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc đời. Điều này làm thu hẹp suy nghĩ về những năng lực mà bạn sở hữu. Để loại bỏ nó, bạn hãy viết ra những điều mà mình muốn hướng đến, mục tiêu của bản thân, sau đó suy nghĩ và hành động theo hướng tích cực, chấp nhận sai lầm và thay đổi bản thân mỗi ngày.
  • Chăm sóc cơ thể bằng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh: Duy trì sức khỏe tốt cũng chính là một cách yêu thương bản thân đơn giản, ai cũng có thể làm được. Bạn hãy duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, vận động cơ thể thường xuyên. Đôi khi một thay đổi nhỏ về lối sống hàng ngày cũng có thể tạo nên những khác biệt lớn trong cuộc sống.
  • Tập thiền: Thiền mang đến những lợi ích cả về thể chất và tinh thần. Về cơ bản, thiền chỉ là một phương pháp điều trị tĩnh tâm, giúp tâm an và ổn định. Khi tâm đã an thì con người ta sẽ nhìn nhận mọi sự việc dưới con mắt sáng suốt và lạc quan hơn. Từ tinh thần tốt nhờ thiền mà cơ thể bạn cũng khỏe mạnh theo, ngăn cản phần nào sự phát triển của các mầm mống gây bệnh trong người.
  • Gieo những hạt giống tốt vào khu vườn tâm trí: Người xưa có nói “nhân nào quả đó”. Và nếu bạn có dịp dừng lại để nhìn lại cuộc sống của mình, bạn sẽ thấy những gì bạn lưu vào tâm mình đều sẽ phát triển ra bên ngoài, từ đó thể hiện bằng những kết quả bạn đạt được trong cuộc sống. Những kết quả trong đời sống của bạn phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn. Và bạn có quyền chọn hạt giống nào để gieo vào khu vườn đó, hãy hướng tới các giá trị tích cực để có được hoa thơm trái ngọt như hạnh phúc, thành công, sức khoẻ tinh thần.

Chia sẻ của một số khách hàng với buổi Zoom Meeting:

Những chia sẻ từ chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Trần Thị Hương trong chương trình Zoom Meeting số 19 “Thực hành yêu thương bản thân” đã giúp các thành viên có thêm góc nhìn, bài học tích cực và giải pháp mới về việc yêu thương chính bản thân mình, học được cách yêu thương, sẻ chia và lan tỏa hạnh phúc đến cả những người khác.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *