Tổng kết Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 02: Kích hoạt sức mạnh luật hấp dẫn

Buổi trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 2 với chủ đề “Kích hoạt sức mạnh luật hấp dẫn” được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Trần Thị Kiều đã tiếp thêm cho nhiều khách hàng niềm tin và kiến thức để giúp bản thân mình đạt được những điều mong muốn qua luật hấp dẫn.

Luật hấp dẫn ở đây được chuyên gia định nghĩa là khi những mong muốn của bản thân được xảy đến với mình. Bất kể là những mong muốn vật chất, sức khỏe, hay về hạnh phúc tinh thần; luật hấp dẫn sẽ đưa chúng đến với những ai có bày tỏ ước muốn. Những người như vậy vốn hay được gọi là cầu được ước thấy.

Theo chuyên gia tâm lý, luật hấp dẫn không phải ngẫu nhiên, và mỗi chúng ta đều sở hữu khả năng kích hoạt luật hấp dẫn đó. Mỗi kết quả mà chúng ta gặt được đều bắt đầu từ những hành động tương xứng. Chuyên gia chia sẻ, điều này giống như việc trồng cây – khi cây đơm trái, việc thu về nhiều quả ngọt thơm, hay quả chát nhiều sâu phụ thuộc vào hạt giống được chọn, đất đai và việc chăm sóc cho cây của người trồng. Và cũng như trồng cây phải biết mình muốn quả gì để chọn hạt, với mỗi mong muốn, mỗi người phải hình dung vào kết quả để từ đó điều chỉnh hành động của mình.

Dưới sự hướng dẫn của Master Coach, mỗi khách hàng tham dự nêu lên những điều mà họ mong muốn nhất. Từ đây, chuyên gia tâm lý chỉ ra, ngôn ngữ mà chúng ta sử dụng để biểu đạt những mong muốn, ước nguyện sẽ đem lại những tác động khác nhau tới luật hấp dẫn. Chẳng hạn, khi thể hiện mong muốn về sức khỏe, có người sẽ biểu đạt rằng họ muốn không bị bệnh, nhưng có những người khác lại nói họ mong mình khỏe mạnh. Dù hai lời đó có vẻ giống nhau, cách thể hiện ấy sẽ phản ánh lại qua những hành vi khác nhau. Người muốn không bị bệnh sẽ chú trọng vào phòng ngừa bệnh tật, còn người muốn khỏe sẽ tập trung vào rèn luyện sức khỏe bản thân. Ngôn ngữ có tác động rất lớn tới uy và tiềm thức – những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới hành động của mỗi người.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Trần Thị Kiều nói thêm, sự thay đổi trong nhận thức và tư duy còn phụ thuộc vào niềm tin của mỗi người vào bản thân, vào việc mình sẽ đạt được những điều mình mong muốn. Sự tự tin ấy sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào kết quả mong đợi, khiến chúng ta hình dung được mục đích rõ ràng hơn. Và sự tự tin ấy sẽ lan tỏa năng lượng tích cực ra xung quanh, thay đổi cách nhìn nhận của bản thân về môi trường và cân bằng cảm xúc của bản thân tốt hơn, từ đó giúp cho hành trình đạt được mong đợi của mình thêm suôn sẻ. 

Niềm tin ấy cũng là yếu tố quan trọng để mỗi người có thể kích hoạt được luật hấp dẫn. Theo chuyên gia tâm lý, nhiều người không cảm thấy được luật hấp dẫn là do họ thiếu đi niềm tin ở bản thân mình và từ bỏ quá sớm. Luật hấp dẫn khi đem lại cho ta kết quả mong muốn không phải ngay lập tức, do vậy mỗi người cần duy trì niềm tin ở bản thân để kiên trì với cuộc sống, với hướng đi mình chọn. Chuyên gia động viên, khi ấy, vào một thời điểm thích hợp, điều ta mong mỏi sẽ thành hiện thực.

Một cách để duy trì niềm tin vào bản thân mình là thay đổi ngôn ngữ và tư duy của chúng ta thường xuyên. Trong buổi trị liệu nhóm, Master Coach gợi ý các khách hàng nên viết ra những điều mà mình mong muốn vào một cuốn sổ, và đọc lại chúng mỗi ngày. Việc sắp xếp những ý nghĩ của bản thân vào trang giấy sẽ giúp chúng ta tập trung vào ngôn từ hơn, do đó mới có thay đổi trong tư duy ngôn ngữ. Nếu giữ được thói quen viết này, dần dần tiềm thức và hành động của mỗi người sẽ thay đổi để tiến tới kết quả mình muốn.

Đến với buổi trị liệu nhóm trực tiếp số 2, các khách hàng tham gia được tiếp cận với cách nhìn mới về bản thân mình. Họ được hiểu rằng trong mỗi ước nguyện, việc hình dung ra kết quả một cách rõ ràng sẽ tác động tới hành vi và cảm xúc của mình, và vì thế chúng ta nên tập trung vào kết quả thay vì những cảm xúc, vấn đề ở hiện tại. Đồng thời, họ cũng nhận ra ngôn ngữ có sức ảnh hưởng lớn tới suy nghĩ, và vì thế việc luyện cho tâm trí nhạy hơn, hiểu hơn với ngôn từ của mình sẽ tạo ra những thay đổi lớn ở bản thân, hướng tới mục tiêu mình muốn. Đó là cách mỗi chúng ta có thể kích hoạt luật hấp dẫn.

Những bài học và giá trị ấy là điều mà NHC Việt Nam muốn truyền tải tới các khách hàng trong những buổi trị liệu nhóm này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *