Tổng kết Trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 1: Bí quyết gieo trồng hạnh phúc tự thân

Buổi trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội số 1 với chủ đề “Bí quyết gieo trồng hạnh phúc tự thân” được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Trần Thị Kiều đã chỉ ra giá trị của mỗi cá nhân dựa vào cách tự nhìn nhận bản thân mình, và từ đó khơi dậy động lực để thay đổi, bắt đầu từ việc tạo ra niềm tin ở bản thân mình.

Các khách hàng tham gia buổi trị liệu nhóm trực tiếp số 1 với Master Coach Trần Thị Kiều

Theo chuyên gia tâm lý, Master Coach Trần Thị Kiều, không ai có thể định lượng chính xác giá trị của cuộc đời ra sao. Chỉ có bản thân mỗi người mới có thể hiểu và biết giá trị của bản thân, và thường thì tất cả chúng ta đều muốn thay đổi, muốn bản thân mình khác đi.

Với sự hướng dẫn của chuyên gia, các thành viên bắt đầu mở lòng chia sẻ. Họ chia sẻ về những điều mà họ tự nhìn thấy ở bản thân. Với những điểm họ thấy hài lòng, các khách hàng tự tin và cởi mở. Ngược lại, với những điểm muốn thay đổi, những chia sẻ phần nào dè dặt và ngại ngùng. Nhưng với sự động viên và khích lệ của chuyên gia, các khách hàng dần dần thấy thoải mái hơn, mở lòng hơn, và sẵn sàng đối diễn với bản thân cũng như những người xung quanh hơn.

Master Coach Trần Thị Kiều tiếp tục chuyến đồng hành với các khách hàng, giúp họ hiểu về gốc rễ của những điểm ngăn họ yêu bản thân hoàn toàn. Theo chuyên gia tâm lý, có nhiều người không hài lòng ở bản thân do không được xã hội nhìn nhận như mong đợi. Và do đó, họ có thể bắt đầu suy nghĩ như hình mẫu mình muốn trở thành, tự tin hơn vào bản thân, và nguồn năng lượng tích cực từ đó sẽ khiến những người xung quanh nhìn nhận bản thân như họ mong muốn.

Tuy nhiên, cũng có những khách hàng gặp khó khăn trong tìm được niềm tin ở bản thân. Đối với họ, có thể do hoàn cảnh chưa phù hợp, hoặc có những vấn đề chưa thể giải quyết mà họ chưa tìm được khả năng để thay đổi. Chuyên gia tâm lý động viên rằng trong những trường hợp đó, họ nên tìm về những điều khiến họ biết ơn ở ngay thời điểm hiện tại, những điều giúp họ có động lực để thoát khỏi vấn đề của mình.

Rất nhiều trường hợp, con người chúng ta không hạnh phúc vì chưa có sự thay đổi như mong muốn – chuyên gia tâm lý Trần Thị Kiều chia sẻ. Một điều chúng ta có thể làm để có thể đạt được hạnh phúc tự thân là thay đổi bản thân mình, về cách nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực hơn, thay vì cố gắng thay đổi mọi việc xung quanh. Và quan trọng, mỗi chúng ta phải có mong muốn thay đổi.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Trần Thị Kiều cho biết:

Hạnh phúc giống như hạt giống mà ta tự gieo trồng. Chính chúng ta sẽ là người chọn hạt giống. Liệu hạt giống ấy sẽ nảy thành cây cho quả ngọt hay cây rau ngắn ngày, điều ấy phụ thuộc ở chính chúng ta. Chúng ta phải biết chọn hạt, phải có sự kiên nhẫn chờ cây đơm trái, và phải chọn loại đất phù hợp. Và cũng như ta có những cách để đất giàu thêm dinh dưỡng, khi gặp nhiều khó khăn để đạt được hạnh phúc, đừng ngại ngần tìm đến sự hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành.

Chương trình đã khiến các khách hàng từ những người xa lạ trở nên cởi mở với nhau hơn. Không ít người đã gạt bỏ những ngại ngùng và kết nối với người bên cạnh mình. 

Đến với buổi trị liệu nhóm, có những khách hàng đã đồng hành với NHC Việt Nam vượt qua trở ngại về tâm trí mình và đã trở nên tích cực, yêu cuộc sống hơn. Qua những câu chuyện họ – và người thân đi cùng – kể, những khó khăn họ đã trải qua, các thành viên tham gia buổi trị liệu nhóm đã được truyền cảm hứng hơn. Có những người thân có con em cũng đang gặp những vấn đề tương tự, và qua những câu chuyện được chia sẻ mà họ được biết thêm cách để thấu hiểu, những kỹ năng cần thiết để trở thành chỗ dựa cho người thân yêu của mình. Có những người vẫn còn đang vật lộn với những vấn đề trong tâm trí, mới đồng hành cùng chuyên gia ở NHC trong giai đoạn đầu, khi nghe những chia sẻ của người có hoàn cảnh giống mình, có thêm niềm tin và hy vọng để tiếp tục quá trình trị liệu, để một ngày sẽ vượt qua những rào cản để có thể hạnh phúc hơn.

Chương trình trị liệu nhóm trực tiếp số 1 đã khiến nhiều người nhận ra giá trị và hạnh phúc bản thân xuất phát từ bên trong, từ cách nhìn nhận bản thân mình. Nhiều người đã có thể mở lòng hơn, chia sẻ câu chuyện của mình, và truyền cảm hứng, bài học và năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Đó chính là những gì Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam muốn đem lại ở những buổi trị liệu nhóm trực tiếp này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *