Tổng kết trị liệu nhóm số 22: “NHC ĐỒNG HÀNH VỚI BẠN như thế nào?”

Chủ đề trị liệu nhóm số 22 “NHC ĐỒNG HÀNH VỚI BẠN như thế nào?” đã giúp khách hàng giải đáp những vướng mắc về tâm lý trị liệu, về các bước thực hiện quy trình tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam và giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi đến với NHC Việt Nam.

Đây là một chủ đề đặc biệt trong chuỗi chương trình trị liệu nhóm của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và chuyên gia thực hiện chương trình trị liệu nhóm số 22 cũng là một thành viên rất đặc biệt trong ngôi nhà NHC Việt Nam.

Chương trình được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và cũng là người sáng lập ra phương pháp Tâm lý trị liệu NHC.

Khu vườn tâm trí của bạn đang như thế nào?

Mỗi chúng ta đều có một khu vườn tâm trí. Nó cũng giống như bao khu vườn bình thường khác, có cây, hoa, quả và thậm chí là cả cỏ, cây độc, rác. Nó thể hiện sức khỏe tâm trí của chúng ta, thể hiện hệ tư duy, niềm tin của con người, thể hiện suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của chúng ta. Cây, hoa thơm, trái ngọt thể hiện cho những điều tích cực, những điều tươi đẹp trong cuộc sống của mình thì cây độc, cỏ dại, rác thể hiện cho những điều tiêu cực.

Khi mới sinh ra, chúng ta là những thiên thần và khu vườn tâm trí của chúng ta vô cùng tươi đẹp, không hề có cây độc, cỏ dại hay rác. Khi đó, chúng ta không hề có nỗi sợ, có niềm tin giới hạn, có bối rối, mâu thuẫn bên trong nội tâm nên chúng ta hoạt động bằng 100% năng lượng và không hề biết sợ là gì.

Trong quá trình chúng ta lớn lên, chúng ta sẽ có hàng ngàn trải nghiệm trong quá khứ. Nó có thể là trải nghiệm tích cực hoặc có thể là trải nghiệm chưa tích cực. Và dù vô tình hay hữu ý, những trải nghiệm xấu đến với cuộc đời chúng ta và vô tình đem rác, cây độc, cỏ dại vào khu vườn tâm trí. Có thể chúng ta từng biết đến sự tồn tại của nó nhưng chúng ta thấy cọng rác, cây cỏ hay cây độc đó quá nhỏ và chúng ta bỏ qua chúng. Cho đến khi, những vấn đề tâm lý trở thành vòng lặp và tạo thành vấn đề lớn, chúng ta mới nhận ra sự bất ổn từ bên trong khu vườn tâm trí của mình.

khu vườn tâm trí
Khi khu vườn tâm trí bị ô nhiễm, chúng ta sẽ nhìn đời bằng ánh mắt tiêu cực và dễ khởi lên những cảm xúc tiêu cực.

Khi đó, chúng ta cần dọn rác, dọn cỏ, loại bỏ cây độc, chăm bón đất, gieo những hạt mầm tốt để chăm sóc chúng trở thành cây to lớn mạnh, ra hoa, kết quả. Bất kỳ ai cũng có thể tự chữa lành cho những vết thương, những nỗi đau của mình nhưng các chuyên gia tâm lý có kiến thức, kinh nghiệm, chuyên môn sẽ giúp bạn chữa lành đúng cách và nhanh chóng hơn. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần nhận thức được mình đang có vấn đề tâm lý.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

NHC đồng hành với bạn qua 4 giai đoạn trị liệu

Bất kể ai cũng có những vấn đề tâm lý của mình, chỉ có điều nó lớn hay nhỏ, nông hay sâu mà thôi. Đến với NHC, bạn là khách hàng và bằng giải pháp trị liệu tâm lý, bạn sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có rất nhiều chương trình trị liệu khác nhau dành cho những vấn đề tâm lý khác nhau. Nó giống như khu vườn có 1 kg rác hay khu vườn có 1 tấn rác. Bởi mỗi lượng rác khác nhau, chúng ta lại cần thời gian, công cụ, máy móc để làm sạch vườn khác nhau. Và các chương trình trị liệu tại NHC đều trải qua 4 bước đồng hành như sau:

NHC đồng hành với bạn qua 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1 – Trị liệu: Giúp bạn nhận diện, dọn rác, cỏ và cây dại trong khu vườn tâm trí của bạn, giúp bạn quay về bên trong để thấu hiểu và biết yêu, thương mình. Trong giai đoạn này, bạn có thể cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, nỗi đau, tổn thương lớn hơn vì khi nhổ những cây độc, cỏ dại đã bám sâu trong khu vườn, chúng ta có thể bị đau.

Giai đoạn 2 – Trị liệu tăng cường: Sau khi dọn rác, cây độc và cỏ dại, các chuyên gia sẽ giúp bạn làm đất, giúp cho khu vườn của bạn được tơi xốp, màu mỡ. Đây cũng là lúc bạn đã được chữa lành và lấy lại bình an, biết cân bằng cảm xúc.

Giai đoạn 3 – Huấn luyện: Gieo những hạt giống tích cực và chăm cho nảy mầm, chăm cây mới và các cây tích cực vốn có trong khu vườn tâm trí của bạn lớn hơn, khỏe hơn và cứng cáp với những tư duy, niềm tin tích cực và tương hỗ cài đặt, bổ sung và phát triển hơn – để bạn ngoài hiểu, yêu, thương mình còn hiểu, biết yêu và thương người khác đúng cách.

Giai đoạn 4 – Đồng hành: Chăm cho khu vườn có hoa trái với mục tiêu, ước mơ, nhiệt huyết, khát khao và năng lượng được đánh thức.

Khách hàng cần làm gì để nhanh chóng thoát khỏi những khủng hoảng tâm lý

Khi thực hiện chương trình trị liệu tâm lý, các chuyên gia tâm lý trị liệu được ví như là những người nông dân chuyên nghiệp đồng hành, hỗ trợ, cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên sâu giúp bạn nhận diện rác, cỏ dại, cây độc trong khu vườn, giúp bạn nhận ra mảnh đất này đang có những vấn đề gì (thiếu dinh dưỡng nào, đang thiếu nước hay quá nhiều nước…), cần phải chăm sóc như thế nào để đất tơi xốp và gieo hạt mầm gì, chăm sóc nó ra sao để khu vườn tâm trí của bạn đầy hoa thơm, trái ngọt và bạn mới chính là người đi nhặt rác, dọn vườn, chăm sóc đất, gieo hạt, chăm sóc cây cho khu vườn của mình.

Bill Gates đã từng nói: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng bạn chết đi trong nghèo khó, đó chính là lỗi của bạn“. Mỗi chúng ta cần phải có trách nhiệm với cuộc đời của mình. Giống như khi bạn ốm, bạn đi bác sĩ khám bệnh, bác sĩ kê đơn thuốc và bảo bạn mua thuốc về uống theo đơn. Vậy việc có uống thuốc hay không phụ thuộc vào chính bạn và việc có khỏi bệnh hay không cũng phụ thuộc vào chính bạn.

Trong trị liệu tâm lý cũng vậy. Các chuyên gia sẽ có những bài tập, quy trình cần bạn thực hiện đúng, đủ và đều. Đơn giản như bài tập thực hành lòng biết ơn, bạn cần thực hành đều đặn mỗi ngày, thực hiện đúng và đủ như hướng dẫn của quyển sổ biết ơn.

Và bạn hãy tin tưởng, mở lòng để các chuyên gia có thể giúp bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

NHC Việt Nam giải quyết vấn đề tâm lý từ gốc đến ngọn, tập trung vào giá trị sống

Mỗi con người sinh ra trong cuộc đời đều là mặt trời tỏa sáng nhưng do những trải nghiệm sống mang đến cho chúng ta những nỗi sợ, suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc tiêu cực, niềm tin giới hạn, mâu thuẫn nội tâm, thói quen xấu tạo thành nhiều tầng lớp che mất đi ánh sáng bản thể của chính mình. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp bạn sử dụng tâm trí để đạt được mục đích mà mình mong muốn bằng các công cụ về tư duy, niềm tin tích cực.

Mọi vấn đề của bạn đều được các chuyên gia tâm lý sử dụng phương pháp dòng thời gian để quay về quá khứ tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ gây nên vấn đề tâm lý của bạn. Từ đó, giúp bạn học được những bài học tích cực thay vì những quan điểm như tiêu cực trước kia và giúp bạn hình thành những giá trị sống đích thực: Bình an, khoan dung, yêu thương, trách nhiệm, hạnh phúc, tự do…

Những giá trị sống đích thực này sẽ giúp bạn có thái độ đúng đắn trong mọi vấn đề của cuộc sống, từ đó có suy nghĩ, cảm xúc, hành động đúng đắn về mọi vấn đề trong cuộc sống và hình thành kỹ năng mềm để bạn tận hưởng cuộc sống chứ không phải sống đối phó với chính mình. “Sống một cuộc đời đầy sống động, đầy tận hưởng vì mình là người đầy giá trị và mình có thể cống hiến để làm cho mình được hạnh phúc và người khác xung quanh mình cũng được hạnh phúc”, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo Livestream số 38: Vấn đề tâm lý tuổi ngoại tứ tuần – Nguyên nhân và tác hại đến chất lượng cuộc sống

Thông báo chương trình trị liệu nhóm số 23: Gieo hạt tài chính

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *