Tổng kết Trị liệu nhóm số 07: Chìa khóa Loại bỏ cảm xúc tiêu cực 

“Chìa khóa Loại bỏ cảm xúc tiêu cực” là chủ đề của chương trình Trị liệu nhóm số 07 được Trung tâm tâm lý NHC Việt Nam tổ chức vào ngày 3 tháng 4 năm 2021 với sự tham gia của rất đông các thành viên mong muốn cài đặt những tư duy tích cực nhằm có được nguồn năng lượng vui vẻ, hạnh phúc.  

Chương trình Trị liệu nhóm ngày 3 tháng 4 năm 2021 do chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà trực tiếp chia sẻ

Chương trình Trị liệu nhóm được tổ chức vào chiều thứ 7 ngày 3 tháng 4 năm 2021 với chủ đề “Chìa khoá Loại bỏ cảm xúc tiêu cực” do chuyên gia tâm lý, master coach Dương Thị Thu Hà trực tiếp chia sẻ. Cùng sự góp mặt của rất đông các thành viên tham gia, chương trình diễn ra thành công và mang đến nhiều bài học, kiến thức bổ ích. 

Mở đầu chương trình, chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà chia sẻ về các tầng cảm xúc, mức độ, giá trị của cảm xúc đối với con người và tác động của chúng. Master Coach nhận định trong chương trình rằng:

“Khi con người phân biệt được cảm xúc tiêu cực và ý thức rõ ràng về tác động của nó đối với suy nghĩ, hành động, cuộc sống của bản thân thì sẽ phần nào biết cách kiểm soát để làm chủ chính mình”. 

Chuyên gia tâm lý, master coach Dương Thị Thu Hà chia sẻ nhiệt huyết, đầy cảm xúc trong chương trình

Cảm xúc tiêu cực đến với chúng ta từ bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống, nhẹ nhàng, nhỏ nhặt có, to lớn, nặng nề cũng có. Với người biết cách kiểm soát cảm xúc để điều khiển chúng như một dạng động lực giúp bản thân mạnh mẽ, có chính kiến hơn thì sẽ biến áp lực thành cảm xúc tích cực. Và ngược lại, những người thiếu kinh nghiệm trong việc làm chủ cảm xúc của bản thân, khi việc không suôn sẻ, thất bại, buồn bã xảy ra kéo theo những cơn mưa căng thẳng, tiêu cực làm cảm xúc bị đè nén, không có sự chuẩn bị, thiếu trải nghiệm nên ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ, hành động.  

Chuyên gia tâm lý Thu Hà nói thêm: “Cảm xúc tức giận đa số là biến thể từ tội lỗi, tức giận, cảm thấy mệt mỏi, chán nản, căng thẳng trong cuộc sống. Sự tức giận này ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ, công việc, cuộc sống hằng ngày. Mất đi ý thức kiểm soát, chúng ta dễ dàng để cho “tử thần” cảm xúc đánh bại và điều khiển theo chiều hướng tệ hại”.  

Chương trình Trị liệu nhóm diễn ra trong không khí đong đầy cảm xúc, hầu hết các thành viên đều chăm chú lắng nghe chia sẻ và hướng dẫn nhiệt huyết, say mê của chuyên gia tâm lý. Master Coach Thu Hà làm chủ chương trình, dẫn dắt các thành viên đi từ nội dung dễ hiểu cho đến các tình huống cụ thể để minh chứng, ví dụ cách giải quyết một cách sâu sắc, ý nghĩa nhất. Cảm xúc tiêu cực có thể thúc đẩy hành động của mỗi người theo các chiều hướng khác nhau nhưng thiếu nhận thức khách quan về nó thì chắc chắn sẽ dẫn đến một hệ quả khó lường nếu không muốn nói là tệ hại. 

Các thành viên tham gia chương trình chăm chú lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia

Giữa chương trình, Master Coach mời các thành viên tham gia kết nối, trao đổi rồi chia sẻ cùng nhau về câu chuyện, tình huống của bản thân khi gặp phải cảm xúc tiêu cực. Sau đó thực nghiệm tìm cách giải quyết và đánh giá vấn đề. Bằng lối trò chuyện thân thiện, gần gũi, cách chia sẻ khoa học, dẫn dắt những minh chứng dễ hiểu, xoay chuyển vấn đề chuyên nghiệp, sự tận tâm của chuyên gia tâm lý Thu Hà được các thành viên tham gia chương trình yêu quý, biết ơn.   

Chị B.T.Y rất tâm đắc sau khi tham gia chương trình Trị liệu nhóm chia sẻ: “Đây là một chủ đề rất hay và ý nghĩa, may mắn cho mình khi được đến đây tham gia chương trình. Chuyên gia tâm lý Thu Hà chia sẻ rất chi tiết, sâu sắc và đầy đủ, dễ hiểu. Mình học được cách kiểm soát cảm xúc và làm cho bản thân vui vẻ hơn nếu gặp phải chuyện buồn, không vui. Cảm ơn Trung tâm đã tổ chức một chương trình vô cùng ý nghĩa và bổ ích như thế này. Cảm ơn chuyên gia tâm lý đã chia sẻ rất cụ thể, dễ hiểu giúp cho mình và nhiều người có những bài học đáng quý”. 

Anh B.D.T nêu cảm nhận khi nghe chia sẻ từ chuyên gia: 

“Tôi cũng có nhiều cảm xúc tiêu cực mà không chỉ vì những vấn đề không may mắn, không tốt đẹp trong cuộc sống mà còn do tôi thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý của mình. Nếu có điều gì đó buồn chán, căng thẳng, tôi không biết cách làm thế nào để thoát ra khỏi nó. Chắc chắn tôi sẽ bị ảnh hưởng đến công việc hoặc cảm xúc hằng ngày. Hôm nay, sau khi nghe chia sẻ của chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà, tôi hiểu được phần nào về giá trị của cảm xúc tiêu cực nếu chấp nhận nó đúng cách. Và nếu biết cách kiểm soát nó hợp lý tôi có thể cân bằng cuộc sống của riêng mình, hài hoà các mối quan hệ trong cuộc sống. Vậy mà bao lâu nay tôi vẫn luôn để cảm xúc tiêu cực chế ngự. Cảm ơn Trung tâm NHC Việt Nam cùng chuyên gia Dương Thị Thu Hà đã tổ chức chương trình Trị liệu nhóm này”. 

Các thành viên tham gia chương trình Trị liệu nhóm chụp ảnh cùng chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà

Kết thúc chương trình, tất cả các thành viên đều được trải nghiệm những hoạt động thú vị do chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà hướng dẫn. Hòa trong không khí lắng đọng, cảm xúc đến từ sự chia sẻ của Master Coach, các thành viên đều có những chiêm nghiệm về bài học cho riêng mình. Với cảm xúc tiêu cực, mỗi chúng ta ai ai cũng có quyền năng loại bỏ chúng bằng nhiều cách khác nhau để đạt được trạng thái thoải mái, vui vẻ, bình an. Hãy tạo cảm hứng sống bằng tình yêu thương và dành tặng cho cuộc đời những năng lượng tích cực, sảng khoái để đón nhận hạnh phúc. 

Mời độc giả ĐĂNG KÝ tham gia chương trình Trị liệu nhóm số 08 ngày 10 tháng 4 năm 2021 với chủ đề: “Chìa khoá Cơ thể và Tâm trí là một” do Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến trực tiếp chia sẻ TẠI ĐÂY

Chương trình Trị liệu nhóm 10/04/2021 với chủ đề “Chìa khoá Sức khoẻ và Sinh mệnh là một”

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tại cơ sở Hà Nội: Số 11 Ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: (024) 2216 8008 – 096 589 8008. 

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *