Tổng kết Trị liệu nhóm số 08: “Chìa khoá Cơ thể và Tâm trí là một”

Khi chúng ta cảm nhận được sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí hoà vào làm một, chúng ta nhận ra chính mình, thấu hiểu, kiểm soát và làm chủ cảm xúc, suy nghĩ, hành động. Tất cả những giá trị ý nghĩa đó đều được chuyên gia tâm lý, master coach Bùi Thị Hải Yến chia sẻ trong chương trình Trị liệu nhóm ngày 10 tháng 4 năm 2021 với chủ đề: “Chìa khoá Cơ thể và Tâm trí là một “.

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến trực tiếp trị liệu trong chương trình Trị liệu nhóm chủ đề “Chìa khoá Cơ thể và tâm trí là một”

Trong chủ đề chia sẻ với các thành viên tham gia chương trình lần này, chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến đã đưa ra rất nhiều kiến thức bổ ích và thú vị về cơ thể, tâm trí, sự hoà hợp cùng mối liên hệ giữa hai phạm trù trong cuộc sống mỗi người. Bên cạnh đó, Master Coach cũng tổ chức các hoạt động tại chỗ để các thành viên tham gia có thể kết nối, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình trị liệu. 

Để các thành viên trong chương trình hiểu rõ hơn về giá trị của cơ thể và tâm trí, chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến chia sẻ: 

“Cơ thể thực chất là do chúng ta tạo ra, bằng cách nào? Chính là khi con người tham gia các hoạt động và tạo ra sự trải nghiệm của thế giới này. Bởi vì bản chất của cơ thể vốn là sự kết hợp của năng lượng và thông tin. Cơ thể có thể cảm nhận những thứ diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, ghi nhận, phân tích và lưu giữ nguồn thông tin của xã hội thành một dạng trải nghiệm. Còn tâm trí chính là suy nghĩ, cảm giác và mong muốn bên trong mỗi người.”   

Các thành viên trong chương trình cùng tham gia hoạt động tại chỗ do Master Coach Bùi Thị Hải Yến hướng dẫn

Cơ thể của chúng ta vốn là một phần cơ thể của vũ trụ. Và kết quả của hành động trong cuộc sống hằng ngày có đến 95% ảnh hưởng bởi tâm trí. Chỉ có 5% là do cơ thể. Tâm trí nằm sâu bên trong chúng ta ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và cảm xúc. Bởi cơ thể và tâm trí là một, sự đồng nhất này tạo ra “cái tôi” cho con người được trải nghiệm trên hai phương diện chính: một là trải nghiệm bằng cơ thể và hai là trải nghiệm bằng cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn. 

Cả hai phương diện này đều sẽ giao nhau tại một điểm – đó chính là cuộc sống hiện thực. Chính vì vậy, khi bạn thay đổi nhận thức, bạn sẽ thay đổi trải nghiệm. Bạn nghĩ tích cực, mưu cầu điều hoàn hảo, mong muốn làm nên những điều có giá trị, chúng sẽ thúc đẩy hành vi tích cực.   

Các thành viên tham gia chương trình tích cực phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm về những suy nghĩ của riêng mình đồng thời kết nối với thành viên khác hoàn thành hoạt động chung. Chương trình Trị liệu nhóm diễn ra trong không khí vui vẻ, giàu cảm xúc, mỗi thành viên đều rất phấn khởi, thư thái. 

Chương trình Trị liệu nhóm diễn ra trong không khí lắng đọng, giàu cảm xúc

Cuối chương trình, Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến đưa ra nhận định: 

“Nhận thức của chúng ta xuất hiện một cách rất tự nhiên, những gì cơ thể học hỏi được đều do nhận thức điều khiển, chi phối tạo ra nhu cầu. Ví dụ như trong con người mình là một bản thiết kế của một người tự tin thì mọi năng lượng sẽ đều tăng cao, neo lại cảm xúc tích cực, dồi dào năng lượng. Nhưng ngược lại, con người luôn nghĩ về chuyện tổn thương trong quá khứ, tự ti, ám ảnh bởi lời nhận xét quanh mình thì chắc chắn bản thiết kế đó sẽ biến con người trở nên nhút nhát, rụt rè và sợ hãi”.  

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến chụp ảnh cùng các thành viên tham gia trị liệu

Sau chương trình, các thành viên đều thấu hiểu rõ ràng hơn về mối liên hệ giữa cơ thể và tâm trí, đồng thời học được bài học làm thế nào để phát triển tốt sức khoẻ tinh thần, từ đó sống an vui, hạnh phúc, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.     

Mời độc giả ĐĂNG KÝ tham gia chương trình Trị liệu nhóm số 09 được tổ chức vào ngày 17 tháng 4 năm 2021 với chủ đề: “Chìa khóa Yêu thương bản thân và tự tin vững bước” do Chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà trực tiếp chia sẻ.

Chương trình Trị liệu nhóm 17/04/2021: “Chìa khoá Yêu thương bản thân và tự tin vững bước”

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *