Tổng kết Trị liệu nhóm số 06: “Chìa khóa Sức khỏe hoàn hảo”

Sức khoẻ hoàn hảo là trạng thái năng lượng đỉnh cao khi con người cài đặt được niềm tin và suy nghĩ tích cực. Ngày 27 tháng 3 năm 2021 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thành công chương trình Trị liệu nhóm số 06 với chủ đề “Chìa khóa Sức khỏe hoàn hảo” do chuyên gia tâm lý, Master Coach Võ Thị Thanh Phương trực tiếp hướng dẫn. 

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương chia sẻ đầy tận tâm, nhiệt huyết với các thành viên trong chương trình

Sức khỏe hoàn hảo là trạng thái khi con người đạt được sự an yên trong tâm trí, khỏe mạnh về cơ thể, kiểm soát tốt cảm xúc và luôn tràn đầy năng lượng. Chương trình Trị liệu nhóm do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thường diễn ra vào chiều thứ 7 hàng tuần từ 14 giờ đến 16 giờ 30 phút. Với mỗi chủ đề khác nhau, chương trình luôn đem đến những giá trị đặc biệt về kiến thức, trải nghiệm, bài tập thực hành,… ý nghĩa trong cuộc sống cho các thành viên tham gia Trị liệu nhóm.    

Chủ đề “Chìa khóa Sức khỏe hoàn hảo” được Master Coach Võ Thị Thanh Phương trực tiếp hướng dẫn, chia sẻ với nhiều kiến thức về sức mạnh của cảm xúc tích cực tác động đến hành động, suy nghĩ và cơ thể.  

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương nói: “Trạng thái cơ thể quyết định trạng thái cảm xúc nên hãy cho phép cơ thể trải nghiệm những điều tích cực, chúng ta cho mình sống ý nghĩa hơn bằng cách cảm nhận, thấu hiểu, chấp thuận và tha thứ. Cảm xúc giàu tình yêu thương thì cơ thể sẽ nhiều năng lượng.”  

“Vốn dĩ từ bé đến lớn sẽ không có ai cho mình biết cách hướng dẫn sử dụng, vận hành cơ thể, chúng ta gần như đều sử dụng cơ thể một cách rất gián tiếp và bản năng. Nghe ở đâu đó một lời chia sẻ, đọc được trên báo hay tin tức những lời khuyên hay… Hoặc làm thứ mà mình cho là đúng. Nhưng thực tế, chúng ta thường đi quá nhanh mà chưa biết cách lắng lại để chiêm nghiệm hay nghe xem cơ thể chúng ta cần gì?”.      

Các thành viên tham gia Trị liệu nhóm chia sẻ cảm xúc trong chương trình

Các thành viên trong chương trình được trải nghiệm rất nhiều hoạt động tại chỗ như tập chạy, tập thở một cách khoa học, khởi động thân thể, vận động kết hợp với giải phóng cảm xúc… Mỗi thành viên đều tích cực tiếp thêm năng lượng và lắng nghe chia sẻ của chuyên gia tâm lý trong không khí vui vẻ, năng động, cảm xúc. 

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương cũng chia sẻ thêm: “Mình có ý thức về điều đó rồi cài đặt nó trong suy nghĩ càng rõ ràng càng tốt. Khi suy nghĩ càng chân thật thì mọi thứ càng dễ có được bởi vì:  

  • Cảm xúc chiếm 80% 
  • Dinh dưỡng chiếm 10% 
  • Thể dục thể thao chiếm 10% 

Nên cảm xúc tích cực, vui vẻ sẽ đem đến cho chúng ta 80% năng lượng, nhiệt huyết để hoạt động, theo đuổi đam mê và có được thành công”. 

Chương trình tràn ngập sự sôi động, cảm xúc với những hoạt động tại chỗ của chuyên gia

Chị M.T.K – thành viên tham gia chương trình Trị liệu nhóm chia sẻ:

“Qua chương trình hôm nay mình nhận được rất nhiều kiến thức bổ ích. Trước nay mình vẫn nghĩ sức khoẻ thì chỉ cần ăn uống khoa học, tập luyện đủ tốt là được. Mình và rất nhiều người đã quên mất sự vui vẻ, bình an, tinh thần thoải mái thì mới có cảm xúc để thực hiện những điều đó. Năng lượng đến từ cảm xúc là một nguồn năng lượng lớn lao và mạnh mẽ vô cùng. Mình may mắn khi đã tham gia chương trình Trị liệu nhóm bổ ích như thế này, rất cảm ơn chuyên gia Thanh Phương cùng Trung tâm NHC Việt Nam”.  

Bạn H.K.T và mẹ cùng tham gia hoạt động trong chương trình Trị liệu nhóm

Bạn H.K.T đến tham gia chương trình Trị liệu nhóm cùng bố, mẹ, em tỏ ra khá nhút nhát và ngại ngùng khi chuyên gia mời em phát biểu cảm nhận: 

Em thường viết hơn là chia sẻ bằng lời nói. Nhưng em cũng từng viết rất nhiều điều tiêu cực. Nghe, nói và cảm nhận nhiều điều tiêu cực hơn là tích cực. Thường ai nói những lời tích cực với em thì không đọng lại trong tâm trí em quá lâu. Nhưng những lời tiêu cực thì lại làm em giữ mãi trong lòng. Sau khi tham chương trình Trị liệu nhóm “Chìa khoá sức khoẻ hoàn hảo” hôm nay, chuyên gia tâm lý đã cho em nhiều kiến thức về sức khỏe hoàn hảo của con người. Em cảm thấy mình cần suy nghĩ tích cực để có được những năng lượng tích cực và thay đổi từ những hành động nhỏ nhất như viết những điều vui vẻ, yêu thương”.     

Cuối chương trình, Master Coach Võ Thị Thanh Phương đưa ra nhận định:

“Trước tiên, hãy xử lý chính mình, nói với bản thân những ngôn từ tích cực như: “Tôi khoẻ mạnh, tôi bình an, tôi tự tin và yêu cuộc sống” để hấp thụ năng lượng, thúc đẩy mọi thứ đến với mình trước. Quan trọng hơn cả chính là dành cho bản thân sự thoải mái, sảng khoái để tận hưởng cảm xúc bình an”. 

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Thanh Phương chụp ảnh cùng các thành viên tham gia Trị liệu nhóm

Mời độc giả đăng ký tham gia chương trình Trị liệu nhóm số 07 do Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 3 tháng 4 năm 2021 với chủ đề: Chìa khoá Loại bỏ cảm xúc tiêu cực do chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà trực tiếp chia sẻ. 

LINK ĐĂNG KÝ THAM GIA TRỊ LIỆU NHÓM:  TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *