Tổng kết chương trình trị liệu nhóm số 25: Luật hấp dẫn

Chương trình trị liệu nhóm số 25 về luật hấp dẫn do chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà thực hiện đã giúp các thành viên hiểu đúng về luật hấp dẫn, cơ chế hoạt động của luật hấp dẫn, cách áp dụng luật hấp dẫn để đạt điều mình mong cầu trong cuộc sống.

Luật hấp dẫn cho rằng, mọi vật chất như ô tô, bút chì, quyển sách hay những thứ phi vật chất như suy nghĩ, cảm xúc con người đều được hình thành từ những hạt năng lượng siêu nhỏ. Do đó, nó có thể liên kết và tương tác với thế giới xung quanh và mang những tần sóng rung động riêng.

Khi suy nghĩ, cảm xúc của con người phát ra một nguồn năng lượng như tần sóng rung động thì nó cũng thu hút trở lại những thứ có cùng tần sóng như vậy. Tức là thu hút vào cuộc sống của bạn những điều mà tâm trí của bạn tập trung vào, những điều bạn chú ý đến. Nếu bạn tập trung vào những điều tốt đẹp, tích cực trong cuộc sống thì bạn sẽ thu hút những thứ tốt đẹp, tích cực vào cuộc sống và ngược lại.

Suy nghĩ của chúng ta được tạo thành từ năng lượng – vì vậy, chúng có thể tác động đến thế giới vật chất xung quanh ta”. TS. Jack Canfield.

3 bước áp dụng luật hấp dẫn để đạt được những điều mình mong muốn là xây dựng tư duy tích cực, tin tưởng và hành động, đối mặt với trở ngại.

Để xây dựng tư duy tích cực, chúng ta cần tập trung vào điều mà mình mong muốn, thay vì những điều mà mình không có và diễn đạt mong muốn của bạn bằng câu khẳng định. Ví dụ, bạn muốn học giỏi, hãy nói “tôi muốn học giỏi, tôi muốn đạt điểm cao” thay vì trách cứ bản thân: “Sao mình dốt vậy nhờ”. Thêm vào đó, hãy thực hiện lòng biết ơn mỗi ngày với những gì mà bạn đang có. Năng lượng của lòng biết ơn luôn mang đến cho chúng ta những món quà bất tận. Thay nỗi lo lắng, buồn phiền trong cuộc sống, những suy nghĩ không hay bằng những suy nghĩ tốt đẹp. Và hãy cho bản thân chúng ta thời gian để học cách tư duy tích cực, bởi điều này không hề dễ dàng.

Năng lượng của lòng biết ơn luôn mang đến cho ta những món quà bất tận.

Khi đã đưa ra điều mình mong muốn, hãy tin tưởng vào chính mình và hành động. Để tạo thêm động lực và thu hút nhiều nguồn lực hơn để đạt được mục tiêu, hãy thiết kế bảng mục tiêu, tầm nhìn cuộc sống một cách chi tiết và nhiều hình ảnh minh họa nhất. Hãy đọc danh sách mục tiêu của bạn mỗi ngày và nỗ lực, cố gắng thực hiện từng mục tiêu nhỏ mỗi ngày để tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Hãy ghi nhận bản thân cho những cố gắng, những kết quả mà bạn đạt được.

Trong cuộc sống luôn luôn có những trở ngại không mong muốn đến với mỗi người, đừng đổ lỗi cho những tai nạn, bệnh tật, những điều vô tình, những sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn (ví dụ như dịch bệnh). Hãy tập trung vào điều mình mong muốn và đối mặt với khó khăn, không né tránh chúng. Với mỗi trở ngại chúng ta trải qua, hãy rút ra bài học cho chính mình theo hướng tích cực. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần làm chủ bản thân sau mỗi trở ngại. Cuộc sống của chính mình do mình nắm giữ và quyết định, đừng để ngoại cảnh tác động đến việc thực hiện của chúng ta.

Một bài học mà chúng ta có thể áp dụng ngay để có được những năng lượng tích cực và giảm bớt những năng lượng tiêu cực là “chọn bạn mà chơi”. “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Khi bạn chơi cùng với những người có vui vẻ, hạnh phúc bạn cũng thu hút được năng lượng tích cực từ họ. Ngược lại, khi bạn chơi cùng những người thường xuyên có cảm xúc bực bội, tức giận, hay kêu ca, than vãn, những năng lượng tiêu cực đó sẽ lan tỏa và ảnh hưởng đến bạn.

Và chúng ta cũng không thể giúp được chính mình, không thể giúp được bạn bè khi chính mình cũng đang một nguồn năng lượng thấp, năng lượng tiêu cực. Bởi vậy, hãy chọn bạn mà chơi. Nếu trên mạng xã hội của bạn có những người bạn thường xuyên mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực, đừng theo dõi họ nữa. Hãy tránh xa những hội nhóm có nhiều thành viên tiêu cực.

Con người chúng ta thường tin khó tin vào những điều không thể cân đo đong đếm, không thể chứng minh, kiểm nghiệm nhưng nhiều danh nhân nổi tiếng đã nói đến luật hấp dẫn:

Albert Einstein là một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại, người đã phát triển thuyết tương đối tổng quát đã từng nói rằng: “Suy nghĩ luôn có ảnh hưởng đến cơ thể”.

Napoléon Bonaparte, một chính khách và nhà lãnh đạo quân sự người Pháp, nói rằng: “Tâm trí con người quan niệm và tin tưởng điều gì, thì bạn cũng có thể đạt được những điều đó”.

Robert Toru Kiyosaki là một nhà đầu tư, doanh nhân đồng thời là một tác giả của bộ sách Cha giàu, cha nghèo đã từng nói: “Tương lai của bạn được tạo ra bởi những gì bạn làm hôm nay, không phải ngày mai”.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo chương trình Livestream số 42: Gia đình tan vỡ – vết thương tâm lý chia ly với người trong cuộc
Thông báo chương trình trị liệu nhóm số 26: Luật nhân quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *