Thông báo Livestream số 42: Gia đình tan vỡ – vết thương tâm lý chia ly với người trong cuộc

Khi đến với nhau, tất cả chúng ta đều hy vọng sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững nhưng vì một lý do nào đó, cuộc hôn đã nhân tan vỡ. Có lẽ, đây là trải nghiệm trọng đại gây ra vết thương tâm lý chia ly cho những người trong cuộc làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại của họ. Những tổn thương tâm lý đó là gì, làm sao để nhận diện nó?

Mời bạn tham gia chương trình Livestream số 46 do chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến thực hiện để nhận diện và có giải pháp phù hợp cho những tổn thương tâm lý sau ly hôn.

Gia đình tan vỡ luôn có nguyên nhân xuất phát từ cả hai phía mặc dù có thể chúng ta chỉ nhìn thấy bề nổi từ một phía. Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến từng nói: “Một bàn tay không thể vỗ ra thành tiếng”. Nhưng có lẽ không phải ai cũng nhận ra bài học đúng đắn sau cuộc hôn nhân tan vỡ. Có rất nhiều người vẫn chất chứa trong lòng những vết thương chưa lành, những đau khổ, những ám ảnh từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc đó và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hiện tại của chính mình.

Có những người, đặc biệt là phụ nữ, vì một lý do vô tình hay hữu ý nào đó đã phải chịu quá nhiều đau khổ trong cuộc nhân tan vỡ nên trong lòng luôn thù hận, căm ghét đối phương, thậm chí là tìm cách trả thù, nói xấu đối phương trước mặt con hoặc ngăn cản không cho gặp con.

Có những người sau ly hôn, họ vẫn luôn dằn vặt bản thân về những sai lầm trong quá khứ khiến cho cuộc hôn nhân tan vỡ. Điều này khiến cho họ có những niềm tin giới hạn rằng mình không thể đem lại hạnh phúc cho người khác hoặc không xứng đáng được hạnh phúc. Thậm chí, họ còn tìm mọi cách để quay lại với người cũ nhưng giải pháp đôi khi khiến cho đôi bên càng thêm xa cách nhau.

Có những người vẫn luôn canh cánh trong lòng những sai lầm cuộc hôn nhân cũ sẽ lặp lại ở cuộc hôn hiện tại và họ luôn tìm mọi cách để đảm bảo việc đó không xảy ra một lần nữa. Chính vì vậy, họ có thể đưa ra những giải pháp làm cho người bạn đời hiện tại của họ cảm thấy không thoải mái, không hạnh phúc và gây ra những hiểu lầm với nhau.

Trong thời gian gần đây, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã từng trị liệu cho khách hàng gặp cú sốc hôn nhân gây ra những bất ổn về tâm lý, thậm chí là có những cơn hoang tưởng. Ngoài ra, còn rất nhiều những vấn đề tâm lý sau hôn nhân tan vỡ đang ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người trong cuộc từ cha mẹ cho đến con trẻ, thậm chí là ông bà và người thân hai bên.

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể sống bình an sau hôn nhân tan vỡ cũng như có những khởi đầu tốt đẹp cho cuộc sống mới của mình. Mời các bạn tham gia chương trình livestream số 46 để tìm giải pháp, chìa khóa vấn đề của những người trong cuộc:

GIA ĐÌNH TAN VỠ – VẾT THƯƠNG TÂM LÝ CHIA LY VỚI NGƯỜI TRONG CUỘC
Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến
Phát sóng tại fanpage: Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khỏe
Thời gian: 14:00 – 15:00 thứ 5, ngày 09/12/2021.

Hãy gửi cho chúng tôi những câu hỏi, vấn đề mà bạn đang cần các chuyên gia tâm lý giải đáp, hỗ trợ, đồng hành qua 3 cách sau:

Cách 1: Bình luận ngay dưới bài viết này.
Cách 2: Gửi câu hỏi qua inbox của fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khỏe.
Cách 3: Gọi điện đến số hotline 096 589 8008 để được hỗ trợ trực tiếp.

Chúng tôi ưu tiên các các hỏi được gửi đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sớm nhất và ưu tiên hơn những câu hỏi, vấn đề tương tác trong thời gian diễn ra chương trình livestream.

Trong chương trình livestream số 41, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã chia sẻ về vết thương tâm lý với con trẻ khi cha mẹ ly hôn. Các bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung chương trình qua video dưới đây:

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo chương trình trị liệu nhóm số 26: Luật nhân quả

[Dân trí] Vết thương tâm lý với con trẻ từ chuyện ly hôn của cha mẹ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *