Tổng kết chương trình trị liệu nhóm số 23: Gieo hạt tài chính

Chương trình trị liệu nhóm số 23 “Gieo hạt tài chính” đã mang đến cho các thành viên cách thức gieo hạt tài chính theo phương pháp của thầy Geshe Michael Roach, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Năng đoạn kim cương.

Geshe Michael Roach là một trong những người sáng lập ra tập đoàn kim cương Andin International, doanh nghiệp đã phát triển từ con số không lên tới tổng doanh thu hằng năm lên tới trên 250 triệu USD.

Chân dung nhà sư, doanh nhân tài ba Geshe Michael Roach, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Năng Đoạn Kim Cương.

Michael đã từng tốt nghiệp xuất sắc đại học Princeton và nhận được học bổng danh dự từ Tổng thống Mỹ. Ông cũng là người giành được học bổng cao nhất mang tên McConnell từ học viện Quan hệ Quốc tế của trường Princeton có tên Woodrow Wilson.

Cuốn sách Năng đoạn kim cương nổi tiếng ông được biết gói gọn trong một câu thần chú “Give what you want – Cho đi điều bạn muốn”. Với tư tưởng này, ông đã giúp rất nhiều người trên thế giới trở nên giàu có một cách chính đáng.

Là một người học trò của thầy Geshe Michael Roach, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà đã chia sẻ các bước để gieo hạt tài chính một cách thành công đến các thành viên tham dự và mang đến những bài học bổ ích qua những câu chuyện ý nghĩa.

Bài học về cây bút: Mọi thứ đều đến từ chúng ta

Câu chuyện con chó và cây bút đã mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá:

  • Bài học về tính không: Mọi vật đều có tính không, đều có tiềm năng vô hạn và có thể trở thành bất cứ điều gì.
  • Không có đúng, không có sai, hãy tôn trọng thế giới quan của nhau.
  • Mọi thứ đến từ chính mình và chính xác hơn là đến từ hạt giống trong tâm thức của chúng ta. Nếu bạn biết rằng, mọi thứ trên đời này đều đến từ phía mình thì lời oán trách, phàn nàn sẽ không còn nữa. Trừ việc chọn lựa nơi sinh ra, còn lại chúng ta có toàn quyền định hình cuộc đời mình. Việc phát triển tài chính cũng như vậy, nó đến từ chính chúng ta và chúng ta có thể gieo trồng những hạt giống tài chính trên chính mảnh vườn của mình, chăm sóc và giúp nó nẩy mầm tạo thành những cây tài chính lớn mạnh.

4 bước gieo hạt tài chính

Để gieo bất cứ một loại hạt nào (sức khỏe, tài chính, mối quan hệ…), chúng ta cần làm đủ 4 bước sau:

1 – Nói điều mình muốn trong 1 câu đơn.
2 – Tìm người có cùng ý muốn với mình.
3 – Hành động: Gieo hạt trực tiếp hoặc gián tiếp.
4 – Thiền Café.

Trong đó, bước Thiền cafe là phương pháp bước quan trọng nhất, nó được ví như việc chăm sóc cho hạt mầm đã được gieo để nó nảy mầm và trở thành cây xanh tốt. Thầy Geshe Michael Roach đã từng nói rằng: “Bí mật để tôi có thể tạo ra 1 doanh nghiệp trị giá 250 USD chính là thiền Cafe”. Và đề thực hành thiền cafe một cách hiệu quả, chúng ta cần thực hành sâu lòng biết ơn theo 5 tầng.

Thực hành sâu lòng biết ơn theo 5 tầng

Như đã chia sẻ ở nhiều chương trình livestream hay trị liệu nhóm, lòng biết ơn mang đến cho chúng ta sức mạnh để tỏa sáng, đột phá, hòa hợp, thành công, hạnh phúc và sống bình an. Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định lợi ích của lòng biết ơn đến sức khỏe, đời sống tinh thần và cuộc sống con người.

Trong bản đồ ý thức David Hawkins, biết ơn mang tần sóng 540 ngang bằng với cảm xúc thanh thản.

Thực hành sâu lòng biết ơn theo 5 tầng gồm có:
Tầng 1: Biết ơn những gì bạn nhìn thấy và những yếu tố liên quan.
Tầng 2: Biết ơn những hạt tốt tương ứng đã gieo trong quá khứ.
Tầng 3: Biết ơn hạt tốt đã nở ra kết quả hiện tại.
Tầng 4: Biết ơn chính mình trong tương lai khi đã hoàn tất mọi ước nguyện và trở thành hình mẫu thành công truyền cảm hứng cho người khác.
Tầng 5: Biết ơn vì tôi được biết tới quy trình “Thực hành lòng biết ơn theo 5 tầng”.

Kết thúc chương trình là trải nghiệm về Thiền Tonglen cho vấn đề tài chính và những chia sẻ của chuyên gia Bùi Thị Thu Hà trong việc thực hành gieo hạt tài chính cùng những thành quả đã gặt hái được khi thực hiện phương pháp này.

Có thể bạn quan tâm:

Chương trình trị liệu nhóm số 24: “Chìa khóa THAY ĐỔI NGÔN TỪ ĐẠT ĐIỀU MONG MUỐN”

Thông báo chương trình Livestream số 39: “Giải pháp cho các vấn đề tâm lý tuổi ngoại tứ tuần”

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *