NHC Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức leo núi Minh Đạm cùng khách hàng miền Nam

Ngày 11/6/2022 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình leo núi Minh Đạm (Vũng Tàu) cho các khách hàng ở khu vực miền Nam. Với sự tham gia đông đảo của các khách hàng, lần đầu leo núi cũng như quay lại trải nghiệm, chuyến đi đã đem lại sự kết nối với thiên nhiên và người thân, và mang về trải nghiệm chữa lành trong cả hành trình.

Các thành viên tham gia chương trình leo núi khởi động giãn cơ trước khi bắt đầu hành trình

Có ba mặt giáp với biển, núi Minh Đạm tuy không quá cao với độ cao 355m, nhưng có địa thế phức tạp, hiểm trở với nhiều hang động lớn nhỏ, ăn sâu vào lòng núi, ẩn trong những rừng cây, vách đá và suối nước ngọt. Để đảm bảo an toàn, các thành viên trong đoàn đã phải hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, song song với vận dụng sức khỏe và dẻo dai của bản thân để có thể tận mắt chứng kiến cảnh quan từ trên đỉnh núi.

Trong đoàn ngày hôm ấy không chỉ có các khách hàng của NHC TP Hồ Chí Minh mà còn có những người thân trong gia đình. Do vậy, chuyến leo núi hôm đó lại càng thêm ý nghĩa, khi mỗi bước leo núi, ngoài rèn luyện sức khỏe bản thân, ta lại cần thêm bàn tay giúp đỡ, những lời động viên khích lệ của các thành viên trong đoàn. Hành trình leo núi qua những vách đá gập ghềnh đòi hỏi tận dụng sức vóc và năng lượng một cách bền bỉ và kiên trì. Địa hình hiểm trở có thể khiến chúng ta chùn bước, cho rằng ta nên dừng lại. Những lúc ấy, chúng ta có thể vượt qua những đau nhức của cơ thể để mường tượng đến cảm xúc khi ta chinh phục được ngọn núi cùng các thành viên và người thân. Không chỉ vượt qua những giới hạn của bản thân, và sức khỏe cũng như tâm trí; chương trình leo núi còn là một buổi trị liệu nhóm, thêm sự gắn kết với bản thân mình cũng như những người thân yêu. 

Cùng sự đồng hành của các chuyên gia tâm lý, Master Coach, các thành viên đã học được cách điều chỉnh suy nghĩ, hướng tâm trí tới đích cuối của chuyến đi, tập trung vào những mục tiêu đề ra để cả đoàn có thể leo núi an toàn. Những khách hàng đã tham gia từ chương trình leo núi Dinh vào tháng 4 cũng đã có cơ hội để chia sẻ trải nghiệm với các thành viên lần đầu tham gia leo núi, tăng thêm sự kết nối và đoàn kết giữa các nhóm và cả đoàn. Các trò chơi kết nối tinh thần đồng đội do các chuyên gia tổ chức và hướng dẫn đã góp phần giúp các khách hàng tự tin vào trực giác và đồng đội của mình hơn nữa. 

Địa hình núi Minh Đạm không cao nhưng hiểm trở, yêu cầu các thành viên trong đoàn tận dụng sự đoàn kết tương trợ song song với sức khỏe thể chất

Chuyến đi cũng là một cơ hội để các chuyên gia tâm lý trị liệu thêm hiểu và gần gũi với khách hàng hơn. Cùng nhau đồng hành vượt qua những trở ngại địa lý, cùng thực hành những bài tập, quy trình mà chuyên gia đã hướng dẫn khách hàng; qua chuyến đi này đôi bên có thể tin tưởng và mở lòng với nhau hơn để vượt qua những gập ghềnh trong cuộc sống hàng ngày.

Sự thành công của chương trình leo núi không thiếu sự hỗ trợ của các bạn nhân viên NHC Việt Nam. Để có đủ thể lực tham gia leo núi và hỗ trợ khách hàng, các bạn nhân viên NHC Việt Nam phải thường xuyên tập tabata mỗi ngày và đi leo núi rất nhiều lần trước đó.

Những trò chơi đội nhóm do các chuyên gia tổ chức và hướng dẫn đã giúp các thành viên trong đoàn thêm sự gắn kết

Cuối hành trình, sau khi kết thúc chương trình leo núi một cách an toàn, cả đoàn đã cùng nhau viết những bài học mà bản thân có được sau một ngày dài vượt rừng và chinh phục đỉnh Bạch Vân Điện và Minh Đạm, và chia sẻ với nhau những lời động viên, những cái ôm đầy yêu thương. Những khó khăn vất vả, phần nào đã vơi đi khi leo tới đỉnh núi, giờ biến mất trong sự gắn bó chia sẻ trong bữa ăn chiều. Với phần thưởng đồng đội cho các nhóm, cùng với vòng đeo tay làm quà lưu niệm cho mỗi cá nhân tham gia chương trình leo núi, mong rằng chuyến đi này sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cũng như một động lực để những khách hàng tiếp tục đồng hành cùng NHC Việt Nam.

Sau chuyến đi này, các vị khách hàng xa lạ qua những trò chơi và làm việc nhóm đã quen và gắn kết với nhau hơn. Họ bắt đầu chia sẻ những tâm tư, tình cảm, mở lòng hơn với nhau từ chốn không quen biết sau một ngày leo núi tuy gian nan nhưng đầy sự kết nối. Đó cũng là sứ mệnh của NHC Việt Nam, giúp tâm hồn của mỗi khách hàng thêm cởi mở và từ đó được chữa lành.

Chương trình leo núi của NHC TP Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kỷ niệm và cảm xúc tràn đầy. Mỗi thành viên đã tìm được thêm cho mình một người bạn mới, học những điều mới, trải nghiệm những thứ mới. Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức và đồng hành với các khách hàng để cùng nhau học bài học và có những trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm video về chương trình leo núi Minh Đạm: 

Có thể bạn quan tâm:

NHC Hồ Chí Minh tổ chức chương trình leo núi cùng khách hàng miền Nam

NHC Việt Nam chi nhánh Hà Nội tổ chức leo núi cùng khách hàng miền Bắc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *