Hành trình đánh thức sức mạnh nội tại cùng mẹ thiên nhiên tại đỉnh núi Cột Cờ

Ngày 24/9/2023, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Trần Duy Hưng và Yên Hòa (Hà Nội) đã tổ chức Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại đỉnh núi Cột Cờ với chủ đề “Đánh thức sức mạnh nội tại cùng mẹ thiên nhiên” với hơn 100 thành viên tham dự.

Toàn đoàn có 104 thành viên tham gia leo núi.

Mặc dù đỉnh núi Cột Cờ là địa điểm quen thuộc của Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại khu vực Hà Nội nhưng mỗi chuyến đi lại là một trải nghiệm khác biệt với những cảm xúc, bài học, sự trưởng thành khác nhau.

Trước khi bắt đầu hành trình, toàn đoàn đã cùng thiết lập chủ đích của riêng mình, coi đỉnh núi là mục tiêu để hành động, và khởi động để giúp cơ thể sẵn sàng cho chuyến leo núi thuận lợi nhất.

Khởi động kỹ trước khi leo núi giúp bạn làm nóng cơ thể, sẵn sàng cho chuyến hành trình dài và tránh những rủi ro khi vận động.

Cung đường leo núi có đoạn bằng phẳng, nhẹ nhàng, có đoạn dốc, trơn trượt đầy khó khăn, thử thách… phần nào đã mô phỏng cuộc đời của mỗi con người. Đặc biệt là khi mới bắt đầu chinh phục đỉnh núi Cột Cờ, những đoạn đường dốc đứng, nhiều đá gập ghềnh cộng thêm thời tiết nắng nóng đã khiến các thành viên mệt mỏi. Một vài thành viên còn cảm thấy mình đã kiệt sức. Những cảm xúc tiêu cực bật lên, những tiếng nói nhỏ thì thầm “mình không làm được đâu”, “mình nên quay về thôi”, “mình không đủ sức khỏe”…

Bằng kinh nghiệm trị liệu tâm lý và leo các đỉnh núi cao, khó như Fansipan, các Chuyên gia đã giúp thành viên có thêm năng lượng, tinh thần, động lực bằng việc giao tiếp đúng cách với bản thân và người khác, quy trình lấy năng lượng từ thiên nhiên. Ngay cả những điều nho nhỏ như uống nước đúng cách, cách đặt bước chân, cách dừng lại nghỉ ngơi, ăn gì để có nhiều năng lượng và cung cấp thêm nước cho cơ thể, cũng giúp nhiều thành viên mới tham gia leo núi lần đầu có thêm kinh nghiệm quý báu để hoàn thành mục tiêu của chuyến đi.

Chuyên gia Thanh Phương hướng dẫn khách hàng lấy năng lượng từ thiên nhiên.

Trong cuộc đời cũng vậy, khi quyết định bước ra khỏi vùng an toàn để bắt đầu một mục tiêu mới, một kế hoạch mới, chắc hẳn mỗi người chúng ta cũng không dễ dàng một chút nào, chúng ta dễ bị những tiếng nói trong tâm trí và những yếu tố bên ngoài chi phối…

Nhưng nếu chúng ta kiên trì với mục tiêu, chia nhỏ mục tiêu để bước từng bước nhỏ, mệt thì dừng lại nghỉ ngơi, lấy năng lượng rồi lại đi tiếp thì một ngày nào đó chúng ta sẽ đặt chân trên đỉnh núi, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, ăn mừng thành quả của chính bản thân mình và cảm nhận được chính mình tuyệt vời như thế nào.

Sau hành trình, điều đáng quý hơn là rút ra những bài học cho bản thân, học thêm bài học từ người khác. Đó chính là nguồn vốn quý giá sau mỗi trải nghiệm, dù là tiêu cực hay tích cực, để chúng ta trưởng thành, mạnh mẽ, bình an, hạnh phúc và thành công hơn trên những đoạn đường tiếp theo của cuộc đời.

Các thành viên chia sẻ bài học sau chương trình leo núi.

Một vài bài học được chia sẻ từ các thành viên trong đoàn leo núi:

Đây là lần thứ 4 đi leo núi với NHC, nhìn thấy những khuôn mặt tươi cười là em biết mọi người đã có hành trình leo núi rất là rực rỡ. Bài học của em hôm nay là cuộc sống lúc lên lúc xuống, ta cứ hướng về phía trước, bước đi rồi kiểu gì cũng đến được đích”, bạn Đức Anh (2001) chia sẻ.

Bài của học mình ngày hôm nay là đừng để bản thân mình bị cuốn theo những dòng suy nghĩ tiêu cực. Khi bản thân mệt, những dòng suy nghĩ như mệt lắm, từ bỏ đi… sẽ luẩn quẩn trong đầu. Hãy cứ hướng đến đích và bước tiếp, cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu”.

Mặc dù đầu luôn than phiền và nói rằng mình nên bỏ cuộc nhưng em cứ cố gắng bước đi thì sẽ đạt đến đích. Trên hành trình đấy, mình cứ cố gắng giao lưu với mọi người và có 1 người bạn thì sẽ cảm thấy cuộc sống dễ chịu”.

Đây là lần đầu tiên em tham gia leo núi cùng NHC. Quãng đường leo núi khá khó khăn, trắc trở đúng là như cuộc đời cũng vậy. Bình thường em hay so sánh bản thân với người khác nhưng hôm nay em đã nhận ra bài học rằng mình cần tập trung vào chính cuộc đời của mình“.

Hôm nay mình khá tự hào về bản thân. Lần đầu mình đi leo núi, mình đã bò lên núi chứ không phải đi và phải nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người rất nhiều. Nhưng lần này em thấy bản thân mình đã khỏe hơn và trên đường đi em đã giúp đỡ một vài người đi cùng đường”, bạn Thái chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên đi leo núi, con cảm thấy mệt khủng khiếp. Nhưng con cũng rút ra bài học là leo núi có thể với con là địa ngục nhưng với người khác là thiên đường, nên chỉ cần con cố gắng hết sức mình thì địa ngục cũng là thiên đường”, một thành viên sinh năm 2010 chia sẻ.

Lúc đầu con đến đây con rất bỡ ngỡ, nhưng sau chương trình leo núi con thì con có rất nhiều bạn”.

Những bài học giá trị đã khép lại chương trình Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại đỉnh núi Cột Cờ của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hà Nội. Hy vọng những bài học trong hành trình này sẽ phần nào giúp các thành viên trưởng thành hơn trên con đường phát triển bản thân và hướng tới mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

[Thông báo] Hành trình kết nối cùng thiên nhiên tại núi Dinh tháng 10/2023
Hỗ trợ tâm lý học đường tại trường Marie Curie: Khai phá bản thân và tháo gỡ vướng mắc

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *