Hành trình 21 ngày tìm lại giấc ngủ ngon không dùng thuốc của cô T.T.H

Cô T.T.H, 68 tuổi hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Cô tới Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trong tình trạng mất ngủ lâu năm dẫn tới tinh thần mệt mỏi, sức khỏe sa sút, suy giảm trí nhớ và có những suy nghĩ tiêu cực.

Cô Trần Thị Hà những ngày đầu đến tham vấn tại Trung tâm
Cô Trần Thị Hà những ngày đầu đến tham vấn tại Trung tâm

Cô T.H trước đó vốn là một người tích cực, yêu cây cối, năng động trong các hoạt động cộng đồng, thích đi du lịch và đặc biệt là khiêu vũ. Cô luôn ôn hoà với mọi người, suy nghĩ cẩn trọng trước lời nói và thái độ khi giao tiếp với người khác, vô cùng nhạy cảm nên luôn lo sợ khiến những người xung quanh buồn phiền. Điều này được hình thành bởi cô từng có những trải nghiệm không tốt trong quá khứ. Những rào cản này càng lớn theo thời gian và trở thành bức tường vô hình theo cô suốt những năm tháng cuộc đời. Bức tường càng hiện rõ hơn mỗi đêm thao thức mất ngủ, dần biến giấc ngủ của cô không còn được yên bình, hình thành những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí.

Cô đã tìm đến nhiều phương pháp để cải thiện giấc ngủ, trong đó có cả sử dụng thuốc. Tuy nhiên, cơ thể cô không tương thích với các loại thuốc ngủ, dù sử dụng loại liều lượng cao vẫn không thể có được giấc ngủ sâu, ngừng thuốc thì lại mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, hệ vận động suy giảm. Bởi vậy cô luôn mong muốn tìm được một phương pháp thực sự tốt mà không cần sử dụng thuốc để cải thiện giấc ngủ.

Chủ động tìm đến với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC, cô mong muốn mình thay đổi để sống vui khỏe, tích cực, để cuộc sống trở nên có ý nghĩa và hạnh phúc hơn bên những người thân của mình. Cô đã được Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến trực tiếp trị liệu.

Chuyên gia tâm lý - Master Coach Bùi Thị Hải Yến trực tiếp trị liệu vấn đề mất ngủ cho cô
Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến trực tiếp trị liệu vấn đề mất ngủ cho cô

Tiếp nhận trị liệu cùng cô T.H, Chuyên gia Hải Yến chia sẻ :

“Trong suốt 3 tuần đồng hành với cô, thực sự một trong những điều khiến cho quá trình hỗ trợ cô thành công là bởi sự tương tác, hợp tác rất tuyệt vời và sự kỷ luật của cô với phương pháp của chúng tôi. Cô có mặt tại Tâm lý trị liệu NHC bất kể thời tiết, có những hôm mặc áo mưa tới, dù tuổi đã cao, khiến cho những anh em tại Tâm lý trị liệu NHC rất cảm động với sự kỉ luật và tinh thần hợp tác đó. Và điều quan trọng nhất là chính cô, sau khi đã chia sẻ ở đây, đã trở thành một người biết yêu bản thân mình, trân trọng bản thân mình một cách đúng đắn nhất. Đấy cũng là một nguồn động lực mang đến thành công của quá trình trị liệu. Đến thời điểm này, giấc ngủ của cô đã trở lại, cô ngủ được liên tiếp 5-6 tiếng, đó là một điều từ rất lâu chưa có, cảm thấy thực sự hạnh phúc với những kết quả đó. Rất cảm ơn cô với những tình cảm tuyệt vời, sự hợp tác của cô và cũng cảm ơn cô với tình yêu chính bản thân mình. Để mỗi ngày đều là một ngày vui với những giấc ngủ ngon!”

Nhờ sự kỷ luật và đồng hành với Trung tâm, cô Hà tìm lại được giấc ngủ ngon mà không cần dùng thuốc
Nhờ sự kỷ luật và đồng hành với Trung tâm, cô T.H tìm lại được giấc ngủ ngon mà không cần dùng thuốc

Được sự đồng ý của cô, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam xin được đăng những chia sẻ của cô sau khi kết thúc liệu trình trị liệu:

Sau đợt trị liệu tại Tâm lý trị liệu NHC. Mình đã có lại giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái mỗi sáng thức dậy, không còn chóng mặt, đau đầu chỉ muốn nằm vật vã trở lại nữa.

5h sáng tỉnh giấc, vận động nhẹ nhàng, ngồi dậy xoa bóp mặt mũi, tay chân… Ra ngoài hít thở, ngắm cảnh bình minh cùng mọi sự chuyển động của con người, cảnh vật… làm vài động tác yoga nhẹ nhàng, thật khoan khoái.

Tắm qua rồi ra đường, ra chợ. Người mua, kẻ bán thật đông vui. Mua đồ thực phẩm đâu có nhiều nhưng cứ ra chợ là phải cả giờ và lâu hơn thế mới ra về nổi. Mình thích cái cảm giác vui vui giữa chợ quê thế chứ. 

Là ngày nghỉ thì chờ con cháu về chơi rồi cùng làm bữa cơm trưa, cũng là bắt đầu có sự ồn ào, náo nhiệt, có lúc rất ầm ĩ mà lại rất vui… cho tới lúc nhà nào trở về nhà ấy.

Chiều đến khoảng 16h30 mình ra CLB khiêu vũ, vui chơi với các bạn già cùng sở thích. Những bản nhạc rất sôi động của điệu chachacha… cùng điệu Tango, Rumba… nhẹ nhàng, quyến rũ.. Hết buổi tập ai cũng vui vẻ, lâu cả hội cùng đi du lịch, đi tắm khoáng, đi giao lưu… càng gắn bó tình cảm tập thể, chia sẻ buồn vui mỗi khi gia đình thành viên nào có.

Nhưng thích nhất là các chuyến du lịch cùng chị em trong gia đình, nhiều lắm: Đi lễ bái chùa chiền, đi tham quan thắng cảnh, thăm các địa danh nổi tiếng như Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ, Sóc Sơn… Mình đặc biệt thích được đi du lịch cùng con cháu. Những lúc tụ tập cùng nhau, ít nhắc đến công việc, ai cũng có chuyện để nói mà là những chuyện vui vui.. của mình và của bọn trẻ…

Mình còn có đam mê xem phim Việt Nam, nhất là vào lúc 21h trên VTV1 và 21h30 trên VTV3. Bận gì cũng bõ, rất đúng giờ và rất thoải mái đi ngủ khi đã hết phim khoảng 22h đi ngủ.

Thật là “Tâm an sống khoẻ”. Có được giấc ngủ ngon, mọi suy nghĩ, mọi hoạt động cũng thay đổi rõ rệt, sống yêu đời, vui vẻ. Giờ có ai đó khen mình trẻ hơn tuổi là mình tin ngay đấy. Nghĩ lại, thấy mình thật may mắn, thật có duyên vì đã được đến với Tâm lý trị liệu NHC Việt nam. Được Giám đốc Hải Yến là Chuyên gia trực tiếp trị liệu.

Mình mong muốn có được nhiều cơ hội nhận được sự giúp đỡ, được tập luyện, được học hỏi các Chuyên gia Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để nâng cao sức khoẻ cả Tâm – Thân – Trí cho bản thân và cho mọi người – Trong đó có người thân và bạn bè của mình. Chân thành cảm ơn! Rất cám ơn!”

Cô T.H hạnh phúc sau quá trình trị liệu 21 ngày tại Tâm lý trị liệu NHC

Video chia sẻ của cô T.T.H:

Có thể bạn quan tâm:

[Đọc nhiều nhất] Cô Thanh Bích (68 tuổi) mất ngủ đã 20 năm: Tôi đã tìm lại giấc ngủ ngon sau 7 ngày trị liệu, chia tay thuốc Seduxen
[Tạp chí Đông y] Mất ngủ kinh niên, chữa chay nhiều nơi không khỏi, chị Khuyến đã giấc ngủ ngon sau 1 liệu trình trị liệu ở đây
[Thương hiệu vàng] Đánh giá chuyên gia về hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe tâm trí với phương pháp “4 KHÔNG”

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *