5 Chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực có tiếng tại TPHCM

Rối loạn lưỡng cực là một vấn đề sức khỏe tâm thần nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu đang gặp rắc rối về tình trạng bệnh lý này thì bạn có thể tham khảo và đến thăm khám với các chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực giỏi bậc nhất tại TPHCM được giới thiệu dưới đây. 

Top chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực giỏi tại TPHCM

Hiện nay, các vấn đề rối loạn tâm thần đang ngày càng phổ biến trong cộng đồng, nó có thể xuất hiện ở bất kì đối tượng nào, đặc biệt là trẻ em. Trong đó, rối loạn lưỡng cực là một trong các tình trạng bệnh lý nguy hiểm, khiến cho người bệnh phải đối diện với cả hai trạng thái tâm lý trái ngược nhau, đó là trầm cảm và hưng phấn. Các biểu hiện của hưng phấn và trầm cảm sẽ liên tục đang xen nhau hoặc có thể tồn tại đồng thời cùng một thời điểm. Nếu các triệu chứng này không được sớm phát hiện và có biện pháp can thiệp rõ ràng thì sẽ để lại rất nhiều các hậu quả nặng nề đối với sức khỏe và cả đời sống của bệnh nhân.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Chính vì thế, ngay khi nhận biết các dấu hiệu bất thường của chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực thì bạn cần phải chủ động tiến hành thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần hoặc các chuyên gia tư vấn tâm lý để được chẩn đoán và hỗ trợ tốt hơn. Dưới đây là danh sách một số bác sĩ, chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực giỏi tại TPHCM mà bạn có thể tham khảo.

1. Chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm

Chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm hiện đang là Giám đốc chi nhánh TPHCM của Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và chị cũng là một trong các master coach giỏi, có tiếng tại TPHCM trong lĩnh vực trị liệu tâm lý. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng chị đã có bề dày kinh nghiêm lâu đời trong việc ứng dụng lập trình ngôn ngữ tư duy NLP vào trong quá trình trị liệu tâm lý cho hầu hết các vấn đề sức khỏe tinh thần, trong đó có rối loạn lưỡng cực.

Từng là người phải đối mặt với chứng rối loạn trầm cảm và cũng đã chiến thắng được căn bệnh này nên chuyên gia luôn có sự thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc đối với những nỗi đau, cảm giác cô đơn, tuyệt vọng, bế tắc của những người đang phải trải qua trầm cảm cũng như các chứng rối loạn khác. Cũng chính vì thế mà chị đã dành hết tâm huyết của mình để có thể tìm tòi, học hỏi và ứng dụng tốt trị liệu tâm lý, nhằm giúp khách hàng vượt qua được giai đoạn khủng hoảng về tinh thần và cảm nhận được rõ ràng về sự bình yên, hạnh phúc trong cuộc sống.

Chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực tại TPHCM
Chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – chi nhánh TPHCM.

Những sự nỗ lực và cống hiến của chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm có thể được nhìn nhận qua hàng loạt các chứng chỉ, chứng nhận danh giá:

  • Chứng chỉ NLP PRACTITIONER – Nhà thực hành NLP trị liệu – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ và Đại Học NLP
  • Chứng chỉ HYPNOTHERAPIST – Nhà thực hành thôi miên trị liệu – cấp bởi Hiệp hội thôi miên Hoa Kỳ
  • Chứng chỉ TIMELINE THERAPIST – Nhà trị liệu theo phương pháp dòng thời gian – chứng nhận bởi Hiệp hội trị liệu theo phương pháp dòng thời gian
  • Chứng nhận Tốt nghiệp Đại Học Cuộc Đời bởi Life University
  • Chứng chỉ Master Coach NLP – bậc thầy thực hành và chuyên gia trị liệu ứng dụng NLP – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ và Đại Học NLP.
  • Chứng nhận Leader, Facilitator & Safety Guide của đại học Life University
  • Chứng nhận Lãnh đạo kiệt xuất của BIGTALENT ACADEMY HN
  • Chứng nhận thành viên chính thức của nhóm ứng dụng thiền vào đời sống
  • Chứng nhận chuyên gia đào tạo của Công ty cổ phần đào tạo ASK
  • Chứng nhận Master choa kok sui basic pranic healing course của PH PRANIC HEALING

Đối với từng khách hàng và từng trường hợp cần hỗ trợ, chuyên gia luôn dành thời gian để lắng nghe, quan sát thật kỹ và cảm nhận, thấu hiểu nỗi đau của mỗi người. Đối với trị liệu tâm lý tại NHC nói chung và với chuyên gia Cao Kim Thắm nói riêng thì hoàn toàn không đưa ra lời khuyên cho khách hàng. Thay vào đó sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình tư duy để khai thác và tìm kiếm nguồn gốc gây ra các bất ổn tâm lý và hỗ trợ khách hàng từng bước đánh đổ những hệ tư duy sai lệch, tiêu cực để hình thành hệ tư duy mới theo hướng lạc quan, đúng đắn hơn.

Nếu muốn được tư vấn và trị liệu rối loạn lưỡng cực cùng chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm, bạn cần liên hệ theo thông tin sau:

2. Chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu tâm lý và đã hỗ trợ cho rất nhiều các trường hợp cải thiện tốt sức khỏe tinh thần, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Ngọc Trâm luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng mỗi khi tìm đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – chi nhánh TPHCM. Chị được nhiều khách hàng đánh giá là rất nhiệt tình, chu đáo và luôn tận tâm, dành nhiều thời gian để đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với từng trường hợp cần được hỗ trợ.

Thế mạnh của Master Coach đó chính là hỗ trợ trị liệu cho những trường hợp đang gặp tổn thương về tâm lý, trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc lưỡng cực, mất ngủ mãn tính,…Với phương pháp ứng dụng trị liệu tâm lý để nhằm khai thác rõ nguyên nhân gốc rễ gây nên các vấn đề bất ổn tâm lý đã giúp cho khách hàng giải quyết được triệt để các vấn đề khó khăn của bản thân và từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp nhất. Bên cạnh đó, chuyên gia tâm lý còn hỗ trợ cho thân thủ về việc rèn luyện và xây dựng thêm các kỹ năng cần thiết để có thể dễ dàng kiểm soát cảm xúc, ứng phó với các trở ngại trong cuộc sống và hạn chế tối đa tình trạng tái phát hoặc khởi phát những triệu chứng tâm thần khác.

Chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực tại TPHCM
Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm luôn tận tâm và chu đáo với từng khách hàng của mình.

Tuy đã có kinh nghiệm lâu năm và nhận được nhiều sự tự tin của khách hàng tại khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận nhưng chuyên gia Ngọc Trâm vẫn luôn nỗ lực và dành thời gian để học hỏi, trang bị, cập nhật các kiến thức mới để hoàn thiện tay nghề của bản thân. Tính đến thời điểm hiện tại, chuyên gia đã ở hữu rất nhiều các chứng chỉ và chứng nhận đáng ngưỡng mộ như:

  • Chứng chỉ NLP PRACTITIONER – Nhà thực hành NLP trị liệu – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ và Đại Học NLP
  • Chứng chỉ HYPNOTHERAPIST – Nhà thực hành thôi miên trị liệu – cấp bởi Hiệp hội thôi miên Hoa Kỳ
  • Chứng chỉ TIMELINE THERAPIST – Nhà trị liệu theo phương pháp dòng thời gian – chứng nhận bởi Hiệp hội trị liệu theo phương pháp dòng thời gian
  • Chứng nhận Tốt nghiệp Đại Học Cuộc Đời bởi Life University
  • Chứng chỉ Master Coach NLP – bậc thầy thực hành và chuyên gia trị liệu ứng dụng NLP – chứng nhận bởi Uỷ ban NLP Hoa Kỳ và Đại Học NLP
  • Chứng nhận Leader, Facilitator & Safety Guide của đại học Life University
  • Chứng nhận Success Fator Modeling – Next Generation Entrepreneurs của Dilts Strategy Group

Thông tin liên hệ Chuyên gia tâm lý, Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm:

3. Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh

Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Tích Linh đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị cho các trường hợp mắc chứng rối loạn tâm thần, tâm lý. Chính vì thế khi nhắc đến các bác sĩ, chuyên gia tâm lý trị liệu rối loạn lưỡng cực giỏi tại TPHCM không thể nào không nhắc đến ông. Với nhiều năm hoạt động trong nghề và đã hỗ trợ cho hơn hàng nghìn người bệnh thoát khỏi những sự bất ổn trong tâm trí, phục hồi sức khỏe và ổn định cuộc sống nên bác sĩ luôn nhận được sự tin tưởng và các phản hồi tích cực từ nhiều bệnh nhân.

Thế mạnh của bác sĩ Linh đó chính là hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc lưỡng cực, stress nặng, hưng cảm bằng việc kết hợp cả trị liệu tâm lý và điều trị bằng thuốc. Đối với từng bệnh nhân của mình, ông luôn dành nhiều sự quan tâm và thấu hiểu để có thể hỗ trợ họ giải quyết tận gốc các vấn đề sức khỏe tâm thần, mong muốn mang đến cho họ sự hạnh phúc, vui vẻ và cuộc sống bình yên trong tâm hồn.

Chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực tại TPHCM
Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh với hơn 35 năm trong lĩnh vực khám, điều trị rối loạn tâm thần.

Nếu nhắc về kinh nghiệm làm nghề của bác sĩ Ngô Tích Linh, chắc hẳn không thể bỏ qua được các cột mốc quan trọng như:

  • Đạt chứng chỉ về Tâm lý trị liệu, Trường Thực hành Tâm lý Paris và Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế (CUF) TPHCM, Pháp & Việt Nam, năm 2006.
  • Khóa Đào tạo về Tâm lý Xã hội dành cho Bác sĩ, Khoa Y học Tâm thể và Tâm lý Trị liệu, Trường Đại Học Y Khoa, Freiburg, Đức vào năm 2007.
  • Từ năm 2009 làm việc với vai trò là Bác sĩ điều trị cấp cao, Khoa Tâm thần, Bệnh viện FV HCM.
  • Chứng chỉ về Trị liệu Gia đình và Can thiệp Trị liệu Hệ thống, Đại học Công Giáo Louvain, Bruxelles, Bỉ, năm 2012.
  • Từ năm 2012 đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần, Trường Đại Học Y Dược TPHCM.

Hiện nay, bác sĩ Linh có lịch khám và làm việc tại nhiều nơi. Nếu muốn được tiến hành thăm khám và trị liệu rối loạn lưỡng cực cùng với bác Linh thì bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau:

  • Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cơ sở 1 – Địa chỉ: 15 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM – cập nhật lịch khám trên trang web hoặc app của bệnh viện.
  • Bệnh viện FV Sài Gòn – Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM – cập nhật lịch khám trên web.
  • Phòng khám đa khoa Phổi Việt – Địa chỉ: Số 20-22 Ngô Quyền , Phường 5, Quận 10, TP.HCM – Bác Linh làm việc tại đây vào chiều thứ 5 hàng tuần.

4. BSCKII Trần Minh Khuyên

BSCKII Trần Minh Khuyên cũng là một trong những cái tên nổi bậc trong danh sách các bác sĩ, chuyên gia tư vấn tâm lý trị liệu rối loạn lưỡng cực nổi tiếng tại TPHCM. Ông tốt nghiệp Tâm lý trị liệu, trường Tâm lý thực Hành Paris (Psychology practique de Paris) với thế mạnh trong việc thăm khám, điều trị cho các đối tượng từ 16 tuổi trở lên đang mắc phải các chứng rối loạn tâm thần, tâm lý. Đến với bác sĩ Khuyên, người bệnh sẽ được thăm khám và chẩn đoán kỹ càng, sau đó sẽ được cân nhắc điều trị bằng các phương pháp khác nhau, chủ yếu là sử dụng thuốc và trị liệu tâm lý.

Chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực tại TPHCM
BSCKII Trần Minh Khuyên đã và đang hỗ trợ thành công cho rất nhiều các trường hợp rối loạn lưỡng cực

Bên cạnh đó, bác sĩ Khuyên còn đang đảm nhận nhiều vai trò và vị trí quan trọng như:

  • Nguyên Trưởng khoa lâm sàng Bệnh tâm thần thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trưởng phòng khám Tâm thần tại Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giám định viên tư pháp chuyên ngành Tâm thần giám định các trường hợp trọng án, các trường hợp có liên quan pháp lý do cảnh sát điều tra, tòa án các cấp trưng cầu.

Ngoài chuyên môn khám và chữa bệnh tâm thần thì bác sĩ còn thường xuyên và tích cực tham gia vào nhiều các chương trình tư vấn trực tuyến, làm diễn giả tại các kênh truyền hình thực tế nhằm giúp bệnh nhân tiếp cận dễ hơn với các thông tin về bệnh tâm thần. Cũng chính nhờ thế mà các bệnh nhân tâm thần hay gặp phải các vấn đề tâm lý cũng biết đến ông rất nhiều, từ đó số lượng người bệnh đến thăm khám cũng rất đông. Chính vì thế, khi có ý muốn được bác sĩ Khuyên trực tiếp thăm khám và điều trị thì bạn nên liên hệ trước với bệnh viện để được đặt lịch hẹn cụ thể.

Thông tin liên hệ nơi làm việc của bác sĩ Trần Minh Khuyên:

  • Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1: Số 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM.
  • Bác sĩ thường khám từ thứ 2 – sáng thứ 7 mỗi tuần theo lịch hoạt động của phòng khám.

5. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm là một bác sĩ trẻ nhưng với nhiều nhiệt huyết và rất tận tâm với nghề nên nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là người cao tuổi và phụ nữ đang mang thai. Bác sĩ Trâm hiện đã Tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa, Đại học Y dược TP.HCM và Thạc sĩ chuyên khoa Tâm thần, Đại học Y dược TP.HCM. Thế mạnh của bác sĩ Trâm đó chính là khám và điều trị cho các tất cả các trường hợp đang bị rối loạn tâm thần, trong đó có rối loạn lưỡng cực ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Chuyên gia tư vấn trị liệu rối loạn lưỡng cực tại TPHCM
Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tích tốt trong lĩnh vực khám, điều trị rối loạn tâm thần.

Từ năm 2020, bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm đang là bác sĩ khám Sức khỏe tổng quát và Tâm Thần kinh, Bệnh viện Quốc tế City. Đồng thời, cũng là Bác sĩ nội trú Khoa Nội Trú, Bệnh viện Tâm Thần TP.HCM và Bác sĩ nội trú tâm thần tại khoa Nội Thần kinh và Phòng khám ngoại trú Tâm Thần Kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Do lịch trình làm việc khá bận rộn nên để có thể gặp trực tiếp và được hỗ trợ bởi bác sĩ Trâm thì bạn cũng cần liên hệ trước để đặt lịch và sắp xếp thời gian cụ thể.

Bác sĩ Trâm hiện có lịch làm việc thường xuyên tại:

  • Bệnh viện Quốc tế City: Số 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM.
  • Lịch khám từ thứ 2 – sáng thứ 7 hàng tuần.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Nội dung của bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn đọc một số chuyên gia tư vấn tâm lý trị liệu rối loạn lưỡng cực giỏi và có tiếng tại TPHCM. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được nơi phù hợp để tiến hành thăm khám và cải thiện bệnh thật tốt.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *