Chương trình Hỗ trợ Tâm lý học đường tại Lớp 6A3 Trường THCS Văn Yên 

Với nhiều hoạt động sôi động, đầy hứng thú, chương trình Hỗ trợ tâm lý học đường đã tạo cho các em học sinh lớp 6A3 trường THCS Văn Yên một môi trường vừa để học tập, vui chơi, vừa là dịp để em chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm có những cảm xúc chưa tích cực cùng chuyên gia. Hãy cùng theo dõi chi tiết chương trình trong bài viết dưới đây!

Hỗ trợ Tâm lý học đường tại Lớp 6A3 Trường THCS Văn Yên.
Hỗ trợ Tâm lý học đường tại Lớp 6A3 Trường THCS Văn Yên.

Tầm quan trọng của việc làm chủ cảm xúc và hành vi tuổi vị thành niên

Trong độ tuổi vị thành niên đặc biệt giai đoạn dậy thì, các em học sinh sẽ trải qua những thay đổi đáng kể về cảm xúc cũng như nhận thức về bản thân. Đôi khi, các em có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc và tác động của chúng đến hành vi hàng ngày. 

Chuyên gia Võ Thị Thanh Phương và chuyên gia Vũ Thị Ngần chia sẻ trỏng chương trình Hỗ trợ Tâm lý học đường tại Trường THCS Văn Yên
Chuyên gia Võ Thị Thanh Phương và chuyên gia Vũ Thị Ngần chia sẻ trỏng chương trình Hỗ trợ Tâm lý học đường tại Trường THCS Văn Yên.

Vì vậy, các em cần được trang bị đầy đủ những bí quyết làm chủ cảm xúc, những kỹ năng chia sẻ và thấu hiểu bản thân hay yêu bản thân đúng cách. Đồng thời, các em nên xây dựng khả năng làm việc nhóm, cùng thái độ tự tin và cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực của mình.

Thấu hiểu được những điều đó, để trang bị những bí quyết và kỹ năng này cho các em, ngày 24/2/2024, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã phối hợp cùng Trường THCS Văn Yên (Hà Đông, Hà Nội) tổ chức chương trình Hỗ trợ Tâm lý học đường với chủ đề “Làm chủ cảm xúc và hành vi tuổi vị thành niên”. 

Chương trình Hỗ trợ Tâm lý học đường tại trường THCS Văn Yên

Tham dự chương trình  Tâm lý học đường “Làm chủ cảm xúc và hành vi tuổi vị thành niên” có toàn thể học sinh và cô giáo chủ nhiệm cùng đại diện đến từ Hội phụ huynh lớp 6A3. Đại diện Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Võ Thị Thanh Phương và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Vũ Thị Ngần đã giúp các em học sinh có thêm kiến thức và tạo cơ hội để các em được chia sẻ cùng với Chuyên gia. 

Môi trường học tập năng động, sáng tạo

Dưới sự dẫn dắt của các Chuyên gia, chương trình bắt đầu bằng một hoạt động khởi động sôi động, giúp tạo nên bầu không khí năng động và tích cực. Các em đã tham gia vào các trò chơi đồng đội trả lời câu hỏi, tạo cơ hội cho các em thể hiện kiến thức, tư duy và khả năng làm việc nhóm. Những trò chơi này không chỉ giúp các em rèn kỹ năng giao tiếp và tư duy logic mà còn tạo ra một môi trường học tập vui vẻ và hào hứng. Chính sự vui vẻ hào hứng đó giúp cho việc học tập của các em được hiệu quả, nhớ lâu hơn.

Hỗ trợ tâm lý học đường vừa được học hỏi những điều bổ ích, vừa được chơi các trò chơi đồng đội.
Hỗ trợ tâm lý học đường vừa được học hỏi những điều bổ ích, vừa được chơi các trò chơi đồng đội.

Cơ hội để các em học sinh được chia sẻ, bày tỏ cùng Chuyên gia

Đặc biệt, trong chương trình các em học sinh lớp 6A3 đã có khoản thời gian chia sẻ chất lượng cùng hai chuyên gia về các trải nghiệm cá nhân chưa tích cực của mình. Các em đã mạnh dạn chia sẻ về những trải nghiệm chưa tích cực của mình trong việc làm chủ cảm xúc và hành vi. Ngay lúc này các chuyên gia đã gỡ rối cho các em, giúp các em bình an với trải nghiệm đó. Đồng thời, các em cũng có được những bài học tích cực để xử lý những trải nghiệm tương tự lần sau.

Những câu chuyện chân thực và cảm động này đã truyền cảm hứng và khích lệ những bạn khác cùng lắng nghe và chia sẻ.
Những câu chuyện chân thực và cảm động này đã truyền cảm hứng và khích lệ những bạn khác cùng lắng nghe và chia sẻ.

Sự hứng thú, tò mò học hỏi nâng cao hiệu quả học tập

Trong suốt buổi Workshop, các em học sinh đã rất nhiệt tình và sôi nổi tham gia các hoạt động với sự tò mò, hứng thú. Tinh thần và sự tương tác tích cực đã tạo nên một môi trường học tập và giao lưu rất bổ ích và nhiều giá trị. Các em đã thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển cảm xúc cá nhân và hành động tích cực của mình.

Tâm lý trị liệu NHC  tin rằng, khi các em có thêm kỹ năng làm chủ cảm xúc và hành vi của mình, các em sẽ trở thành những người trưởng thành tự tin, có tinh thần đồng đội và sẵn sàng đối mặt với thách thức cuộc sống. Đồng thời, điều này cũng giúp các em xây dựng mối quan hệ tốt với người xung quanh và đóng góp tích cực vào xã hội.

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam xin cảm ơn sự tham gia của các em học sinh, các bậc phụ huynh và giáo viên lớp 6A3

Buổi workshop đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được những phản hồi tích cực từ phía các em học sinh, các bậc phụ huynh và giáo viên tại trường. Hy vọng rằng các em sẽ tiếp tục áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào cuộc sống hàng ngày. Đồng thời đây sẽ trở thành hành trang đồng hành cùng các em tự tin, vững vàng làm chủ cảm xúc của mình trong tương lai!

Một số hình ảnh trong chương trình Hỗ trợ Tâm lý học đường tại Trường THCS Văn Yên bạn có thể xem tại đây.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về chương trình, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 096 589 8008.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *