Hỗ trợ tâm lý học đường tại trường THCS Vinschool: Xây dựng tình bạn, tình yêu khác giới trong sáng, lành mạnh ở tuổi teen

Ngày 29/11/2023, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã thực hiện chương trình Hỗ trợ tâm lý học đường cho học sinh lớp 6 trường THCS Vinschool Times City với chủ đề “Xây dựng tình bạn, tình yêu khác giới trong sáng, lành mạnh ở tuổi teen”.

Chương trình thực hiện với mong muốn giúp các bạn học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả với bạn bè khác giới và rèn luyện kỹ năng thảo luận nhóm, thuyết trình. Đặc biệt, chương trình mong muốn xây dựng nhận thức được cách xây dựng tình bạn, tình yêu lành mạnh ở tuổi teen.

Chương trình do Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Hương, Trưởng ban Kết nối yêu thương và Chuyên gia Phạm Thị Hiền thực hiện.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Giáo dục và kiến thức, trải nghiệm trong ngành tâm lý trị liệu với các bạn trẻ, hai Chuyên gia đã tổ chức những hoạt động, trò chơi hữu ích giúp các bạn dễ dàng hòa nhập và tích cực tham gia buổi workshop góp phần tạo nên buổi workshop thêm phần sôi nổi và giá trị

Bên cạnh những kiến thức văn hóa, kỹ năng mềm là một trong những yếu tố quan trọng mà học sinh THPT cần quan tâm. Kỹ năng mềm càng tốt, học sinh càng trưởng thành và tự tin trong tiếp xúc và hòa nhập trong những môi trường tự nhiên sống khác nhau. 

Chỉ trong 1 tiết học, hai Chuyên gia đã nhanh chóng giúp các bạn học sinh thể hiện bản thân, rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề,… 

Qua chương trình, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam mong muốn mang lại giá trị hữu ích cho sự phát triển và trưởng thành của các bạn học sinh.

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang triển khai chương trình Hỗ trợ tâm lý học đường tại các trường cấp II, cấp III trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với nhiều chủ đề khác nhau:

  1. Phương pháp tạo động lực trong học tập
  2. Phát triển tư duy tích cực
  3. Xây dựng kỹ năng giao tiếp với cha mẹ
  4. Xây dựng và phát triển mối quan hệ bạn bè lành mạnh ở tuổi teen
  5. Xây dựng hình ảnh bản thân
  6. Xây dựng kỹ năng học tập hiệu quả
  7. Xây dựng kỹ năng giao tiếp tự tin
  8. Xây dựng tình bạn, tình yêu khác giới trong sáng lành mạnh ở tuổi teen
  9. Xác định mục đích, động cơ học tập
  10. Làm chủ cảm xúc và hành vi tuổi vị thành niên
  11. Vượt qua những biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì
  12. Hiểu biết và biện pháp bảo vệ chống xâm hại, và chống bạo lực học đường
  13. Bí quyết giúp tập trung trong học tập
  14. Hiểu bản thân để học tập tốt hơn
  15. Phát triển tính chủ động, đập tan thói quen trì hoãn

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu kết nối với chúng tôi, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *