Bỏ túi những bài học trải nghiệm giá trị cùng NHC Việt Nam tại núi Dinh

Nối tiếp hành trình chinh phục những đỉnh núi, bứt phá giới hạn của bản thân, tăng cường sự kết nối và tích lũy thêm nhiều trải nghiệm giá trị, ngày 22/10/2022 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình leo núi Dinh (Vũng Tàu) cho các khách hàng ở khu vực miền Nam. 

Hành trình leo núi với nhiều trải nghiệm giá trị cùng NHC Việt Nam TP HCM tại núi Dinh

Chuyến leo núi với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thú vị

Nhắc đến khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những con sóng xô dọc bờ cát trắng hay những bãi biển với làn nước xanh ngắt, những khu nghỉ dưỡng sang chảnh và nhiều món hải sản tươi ngon hấp dẫn. Ít ai biết rằng, bên cạnh những bãi biển đậm chữ tình kia, Vũng Tàu còn có nhiều ngọn núi xanh với đầy những điều bí hiểm hùng vĩ để con người khám phá, chinh phục.

Núi Dinh – Vũng Tàu chính là một trong số đó. Ngọn núi này tọa lạc tại khu vực huyện Tân Thành, có độ cao khoảng 500m, càng lên cao càng cảm thấy không khí trong lành hơn. Nếu đứng quan sát từ trên đỉnh núi, bạn sẽ chỉ thấy được một thảm thực vật xanh bát ngát, bao la với núi thấp núi cao phủ kín. Và để leo lên được đỉnh núi, bạn sẽ phải đi qua nhiều con đường gập ghềnh khó đi, có thác và cả những con suối nhỏ.

Trải qua hơn 2 tháng khảo sát và chuẩn bị với những đặc điểm như vậy, NHC Hồ Chí Minh chọn núi Dinh để tổ chức chương trình leo núi cho các khách hàng khu vực miền Nam. Leo núi vốn là hoạt động được NHC Việt Nam chú trọng và thường xuyên tổ chức với mong muốn mang đến sức khỏe hoàn hảo hơn về cả mặt thể chất, tinh thần, sự chữa lành tổn thương và cải thiện mối quan hệ thông qua những bài học trong suốt quá leo núi cùng các trò chơi được thiết kế riêng bởi các chuyên gia tâm lý trị liệu.

Chuyến leo núi Dinh nhiều trải nghiệm giá trị
Leo núi là hoạt động được NHC Việt Nam chú trọng và thường xuyên tổ chức

Cụ thể, trong tiết trời thuận lợi cùng bầu không khí thiên nhiên tuyệt vời ngày 22/10/2022, cả đoàn leo núi gồm lãnh đạo công ty, đội ngũ chuyên gia, nhân sự và đặc biệt là các khách hàng khu vực miền Nam đã cùng nhau chinh phục đỉnh núi cao gần 500m. Kèm theo đó là những hoạt động thư giãn, trao – nhận giá trị vô cùng ý nghĩa như:

Trò chơi số 1: Gỡ bỏ rối rắm

  • Cách chơi: Chia đoàn thành 3 đội, mỗi đội cử ra 5 người, chỉ được sử dụng 1 tay để gỡ các nút thắt dây thừng đã được cột sẵn trong rổ.
  • Trò chơi này được sáng tạo với chủ đích để mọi người dùng tinh thần đồng đội, phát huy sự kết hợp với nhau, bình tĩnh để lên các chiến lược, khi mình bình tĩnh mọi rối rắm không phải là vấn đề nữa, cứ gỡ từng chút một.

Trò chơi số 2: Chinh phục mục tiêu

  • Cách chơi: Có 12 trái banh, cử 1 người đứng để ném trái banh đó. Và trong đội cử ra 5 người, mỗi người cầm 1 tay với sợi dây thừng nãy đã được tháo gỡ và hứng trái banh từ người bên kia ném qua.
  • Chủ đích trò chơi để khi chúng ta đã gỡ bỏ các rối rắm: cảm xúc, suy nghĩ,… chúng ta thiết lập 1 mục tiêu mới, 1 hành trình thành công mới, trên hành trình đó phải linh hoạt để đạt được kết quả như mong muốn.

Trò chơi số 3: Cân bằng

  • Cách chơi: Tất cả thành viên trong đội phải căng bạt ra và để chiếc rổ đó ở giữa, đảm bảo đi đến đích cái rổ đó không được đổ.
  • Ý nghĩa trò chơi muốn cho mọi người biết rằng: Cuộc sống mỗi người có nhiều con đường, nhưng không phải lúc nào cũng bằng phẳng, ta phải vững tâm thế, cam kết với mục tiêu và đi đến đích cuối cùng.

Trò chơi số 4: Chèo thuyền, nhận và giải mật thư

  • Cách chơi: Cử 2 người chèo thuyền qua chỗ Game-leader để nhận mật thư sau đó chạy về đội để giải mật thư
  • Ý nghĩa của trò chơi này là truyền tải lời nhắn tới cả đoàn rằng: Vũ trụ luôn gửi gắm những thông điệp cho chúng ta, chúng ta hãy giải mã, nắm bắt những cơ hội của mình và biết ơn vì những giá trị tuyệt vời đó trong cuộc đời.
Ngoài việc tham gia những trò chơi bổ ích, khách hàng leo núi còn được trải nghiệm tắm suối để thư giãn, cảm nhận năng lượng từ thiên nhiên.

Hành trình bứt phá bản thân, tích lũy những trải nghiệm giá trị

Với tất cả hoạt động ý nghĩa như vậy, NHC Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng tất cả khách hàng miền Nam tạo ra hành trình bứt phá những giới hạn, khám phá bản thân, tích lũy thêm nhiều trải nghiệm giá trị, có ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời của mỗi người.

Để rồi sau khi chinh phục được đỉnh núi cao và quây quần bên nhau để nhìn lại quãng đường bản thân đã vượt qua, từng nhóm đều đã chia sẻ những cảm nhận đi kèm bài học vô cùng tuyệt vời.

Đại diện nhóm 1 chia sẻ:

“Trước khi đi, mọi người đã đọc kỹ hướng dẫn của ban tổ chức và đã chuẩn bị khá đầy đủ vật dụng, đã có ý thức rèn luyện sức khỏe về thể chất và tinh thần, ngủ đủ giấc, rèn luyện thể lực nên trong chuyến lên núi lần này thì team tiên phong đi khá đồng đều với nhau và đã hỗ trợ nhau, động viên nhau để về nhất, leo lên đỉnh núi ở hạng nhất.

Cùng với mục tiêu đứng nhất, cả team còn đặt mục tiêu đi để học hỏi và đúc kết để phát triển bản thân, kết nối với thiên nhiên, rèn luyện sức khỏe, xả stress, có điều kiện để kết nối với người khác. Nhiều bạn khi mới bắt đầu thì khá khép kín và không giao tiếp nhưng mà bây giờ, sau khi đã hoàn thành chuyến đi xong thì trở nên hòa đồng hơn với mọi người, rất vui tươi và hào hứng.

Cũng có những người đặt mục tiêu đi để khám phá thiên nhiên và thử sức để bứt phá giới hạn của bản thân mình. Mọi người đều đã làm được điều đó và trong quá trình leo núi, team cũng đã bộc lộ tinh thần đoàn kết, luôn luôn hô to những khẩu hiệu để động viên tinh thần nhau, hỗ trợ thúc đẩy nhau và để về đích trước.

Ví dụ, thay vì chọn những người có thể lực tốt hơn để chơi game thì team đã đồng ý nhường cơ hội cho những bạn trẻ hơn để bạn ấy có trải nghiệm. Quan trọng không phải là lựa người sao cho phù hợp, giành về chiến thắng mà là việc mình trao cho nhau những cơ hội để tất cả mọi người đều được trải nghiệm và tự rút ra được bài học.

Chưa dừng lại ở đó, khi chơi các trò chơi trên đỉnh núi, team tiên phong đã có sự bàn bạc những chiến lược. Cả nhóm cùng tạo năng lượng tích cực cho nhau, động viên nhau hỗ trợ nhau và tạo cho nhau cơ hội trải nghiệm để rút ra bài học vô cùng quý giá về sự đoàn kết rằng: muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng mà muốn đi xa thì phải đi cùng nhau.

Ngoài ra, qua hành trình này, một số thành viên của đội cũng cảm thấy bản thân rèn luyện thể lực chưa được tốt và gây ra một số cản trở trong cả tâm trí lẫn thể lực. Mọi người rút ra bài học cần rèn thể lực tốt hơn và trong quá trình di chuyển hay vui chơi cũng cần rèn luyện thêm kỹ năng quan sát và xử lý những tình huống phát sinh, luôn luôn phải kiên trì và kiên nhẫn trong mọi hành trình”.

Nhóm 1 chia sẻ về bài học trải nghiệm trong chuyến leo núi Dinh.

Tiếp nối nhóm 1, nhóm 2 cũng cử ra đại diện để trình bày cả những vấn đề, những khó khăn và rất nhiều bài học đáng giá của từng thành viên:

“Đây là lần đầu tiên leo núi ở khu vực này nên tôi cũng băn khoăn không biết tác dụng của việc leo núi là gì khi mình bỏ lại phía sau cả công việc văn phòng, cả một ngày chủ nhật ở nhà với người thân. Để ngày hôm nay trọn vẹn với team, bản thân mỗi người phải gác lại rất nhiều công việc. Những bạn ở cấp quản lý có thể có nhân viên làm nhưng những bạn chưa lên cấp quản lý là đã bỏ không công việc và lo lắng sếp có trách phạt hay không.

Tuy nhiên, sau tất cả mọi băn khoăn, mỗi người trong team đều đã bỏ qua các vấn đề cá nhân, vấn đề sức khỏe và tâm lý để tham gia trọn vẹn chuyến đi ngày hôm nay. Cả team đã làm tốt phà khởi động, truyền tin tốt để mọi người bám sát và biết được những chướng ngại. Sau đó, cả đội cùng giúp nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết và yêu thương.

Tiếp theo đó là sự nỗ lực hết mình, giống như tinh thần của 2 bạn trẻ trong nhóm, dù nhỏ tuổi nhưng là tấm gương rất lớn, truyền đi rất nhiều động lực cho mọi người. Hay trong trò chơi gỡ rối rắm của mình, cả nhóm cũng phối hợp rất tốt và rút ra bài học rằng khi mình cũng kết hợp với nhau và kiên nhẫn, mình hoàn toàn có thể gỡ được những rắc rối của bản thân.

Thêm một bài học nữa là mình cần phải quan sát kỹ hơn, đánh giá tốt hơn nhóm mình để mình có thể hỗ trợ, bổ sung cho nhau và giành chiến thắng. Khi hiểu được như vậy, cả team đã về đích cùng nhau, rất vui vẻ, hòa đồng, vừa tắm suối vừa cảm nhận năng lượng từ thiên nhiên”.

Nhóm 1 chia sẻ về nhiều trải nghiệm giá trị từ hành trình leo núi.
Nhóm 1 chia sẻ về nhiều trải nghiệm vô cùng đáng quý tích lũy từ hành trình leo núi.

Và sau nhóm 2, cả đoàn đã được lắng nghe những chia sẻ chân thực nhưng đầy xúc động và đáng yêu từ một bạn trẻ đang trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam:

“Em cảm thấy rất vui và mong sẽ có một dịp quay trở lại đây để tiếp tục hành trình này. Trong nhóm em có một người chị rất lớn tuổi, nhưng chị thật tuyệt vời khi đã thử sức được khả năng dẻo dai của bản thân. Đồng thời suốt cả hành trình leo núi, điều mà tụi em lo sợ là không đoàn kết với đồng đội, sợ ảnh hưởng đến đồng đội.

Thế nhưng, điều đó chỉ là thứ nhỏ thôi còn thứ lớn hơn mà cả đội có được vẫn là háo hức 100% với những trò chơi của ban tổ chức, học được những bài học bổ ích. Cả nhóm đã phối hợp rất ăn ý để đứng hạng nhì, vượt qua bản thân và cá nhân em trong suốt chuyến đi đã được nhóm nâng đỡ rất nhiều vì em hơi yếu. Đã có lúc em tưởng chừng như sắp bỏ cuộc nhưng nhờ mọi người mà em vẫn bước tiếp.

Từ hành trình đó, những điều tốt đẹp mà tụi em có được là chiến thắng bản thân mình, trải nghiệm nhiều điều thú vị, vượt qua giới hạn của bản thân và quen được những người bạn tốt. Mặc dù còn thiếu sót là thể lực kém, chưa phối hợp được với nhau để đạt hạng nhất nhưng cả team đều rất biết ơn chuyến đi này vì giúp cho tụi em hỗ trợ lẫn nhau, vượt qua nhiều khó khăn.

Đặc biệt, với cá nhân của em, em có thêm một bài học là có những giới hạn mình nghĩ mình không bao giờ vượt qua được để làm điều gì đó mình muốn nhưng thực ra mình sẽ làm được. Em từng nghĩ em sẽ không bao giờ làm được công việc văn phòng nhưng sau chuyến đi này, em sẽ thử sức với nó”.

Nhóm 3 với phần chia sẻ đáng yêu, hài hước nhưng rất nhiều bài học ý nghĩa.

Có thể nói, chuyến leo núi Dinh – Vũng Tàu không chỉ giúp mọi người bứt phá được bản thân khi có những người chưa từng leo núi mà còn giúp mọi người có cơ hội hòa mình vào môi trường thiên nhiên, phá vỡ giới hạn để tương tác cùng đồng đội, mở lòng để giao tiếp, thoải mái thể hiện bản thân và thấu hiểu, yêu thương đồng đội mình nhiều hơn.

Chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Phạm Thị Ngọc Trâm – người dẫn dắt chương trình cũng gửi nhắn nhủ tới toàn đoàn trước khi khép lại hành trình tuyệt vời rằng:

“Vũ trụ đã kết nối cho chúng ta gặp nhau ở đây, đó là sự phù hợp. Cuộc đời này, mọi thứ đều cân bằng và xứng đáng nên hy vọng rằng chúng ta sẽ mang tất cả những điều được đúc kết lại trong hành trình hôm nay về với gia đình, về môi trường làm việc hay nơi vui chơi của mình. Hãy nhìn nhận lại cuộc sống này để xem cách sống của mình như thế nào, xem bản thân có đang tuôn chảy, đang thuận theo mọi thứ đang diễn ra hay đang cảm thấy là chúng ta bức bối, khó chịu, muốn chống đối lại tất cả quy luật vũ trụ.

Mọi thứ trong hành trình của chúng ta hôm nay đều có sự phù hợp, từ sự ủng hộ của thiên nhiên, thời tiết cho đến sự gắn kết giữa những người xa lạ với nhau. Vậy nên, dù bạn đã làm tốt hay chưa tốt thì cũng hãy cho mình một kết luận tích cực về chuyến trải nghiệm này để sống bình an, hướng về phía trước.”

Chương trình leo núi của NHC Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp với nhiều xúc cảm. Mỗi thành viên trong đoàn đã tìm được thêm cho mình những người bạn mới, học những điều mới và có nhiều trải nghiệm giá trị. Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vô cùng trân trọng những kết quả đó và sẽ tiếp tục tổ chức, đồng hành cùng các khách hàng trong nhiều chuyến đi ý nghĩa hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Hành trình chinh phục “nóc nhà thủ đô” đầy ý nghĩa cùng NHC Việt Nam

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *