Tổng kết Chương trình trị liệu nhóm số 14: “Chìa khóa sức khỏe hoàn hảo vượt qua đại dịch”

Chương trình trị liệu nhóm số 14 với chủ đề “Chìa khóa sức khỏe hoàn hảo vượt qua dịch Covid” do chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà thực hiện đã giúp các thành viên tham gia hiểu được nguồn gốc bệnh tật đến từ đâu và làm thế nào để có được sức khỏe hoàn hảo.

sơ đồ dẫn đến bệnh tật ở con người
Sơ đồ vòng tròn bệnh tật và con đường giao tiếp của mỗi chúng ta.

Khỏe mạnh là trạng thái cơ thể không mắc bệnh, không ốm yếu, bên cạnh đó, các yếu tố như thể chất, tinh thần và đời sống xã hội hoàn toàn ở trong trạng thái lành mạnh”.

—- Tổ chức Y tế Thế giới WHO —-

Cơ thể và tâm trí là một thể thống nhất không thể tách rời. Vì vậy, để có được một sức khỏe hoàn hảo, con người phải có cả sức khỏe tâm trí (80%) và sức khỏe thân thể (20%).

Các giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe thân thể

  • Dinh dưỡng: Ăn các món ăn, thức uống có lợi cho sức khỏe, ăn uống đa dạng để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Tập thể dục: Thường xuyên và đều đặn mỗi ngày tùy vào sở thích và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Đơn giản dễ thực hiện như đi bộ, chạy bộ hay các bài tập cơ lõi Plank, bài tập xương khớp, bài tập thân thể khí, thiền, yoga…
  • Sinh hoạt theo đúng giờ sinh học của cơ thể.

Các giải pháp này có rất nhiều trên mạng, quý vị có thể tìm đọc và thực hiện theo.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, rất nhiều tỉnh thành đang phải thực hiện giãn cách. Bởi vậy, có thể nhiều người trong chúng ta không thể đến các phòng tập hay đi tập chạy ở công viên, ở hồ như trước được nữa. Nhưng chúng cũng không phải là cái cớ để chúng ta ngừng rèn luyện và nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Hãy tận dụng không gian trong nhà để tập các bài tập phù hợp. Bất kể khi nào, chúng ta đều cần có sức khỏe tốt, đặc biệt là thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Các giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe tâm trí

Thứ nhất, chữa lành những cảm xúc xấu, cảm xúc tổn thương ở quá khứ. Bạn có thể thực hành thiền mỗi ngày, nghe pháp thoại hoặc tham gia trị liệu tùy vào tình trạng sức khỏe của mình. Việc nghe pháp thoại có thể chữa lành những tổn thương bên trong bạn nhưng cần thời gian khá lâu và cần chọn thầy uy tín. Việc trị liệu tâm lý sẽ giúp bạn chữa lành tổn thương hay ám ảnh trong quá khứ nhanh chóng hơn. Các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gốc rễ những cảm xúc xấu trong hiện tại đến từ những sự kiện nào trong quá khứ và đồng hành cùng bạn qua các bài tập, quy trình để tâm trí của bạn được chữa lành.

Thứ hai, học cách quản lý tâm trí. Tâm trí cũng cần được bảo dưỡng, update và dọn rác thường xuyên như quản lý máy tính cá nhân của mình vậy. Hãy luôn quan sát chính mình để nhận ra vấn đề đang tồn tại của mình, bắt thóp chính mình và thay đổi quyết định, suy nghĩ, hành vi của mình ngay. “Tại sao tôi lại có cảm xúc này?”, “Điều gì đang diễn ra trong tôi”, “Tại sao tôi lại suy nghĩ như vậy”… Những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ vấn đề của mình nhanh chóng và chính xác hơn. Chuyên gia Thu Hà cũng nhắc lại việc sử dụng 4 câu thần chú Ho’oponopono để chữa lành đã được chia sẻ trong buổi trị liệu số 11.

Thứ ba, để tâm trí quyết định kết quả tốt (như chính mình mong muốn). Trong cuộc sống, dù ít hay nhiều, dù vô tình hay hữu ý, tất cả chúng ta đều gặp những chuyện không mong muốn xảy ra vào một hay nhiều thời điểm nào đó trong cuộc đời của mình. Những điều này có thể mang đến cho chúng ta những cảm xúc tiêu cực, những ám ảnh, tổn thương trong tâm trí nếu như chúng ta ra quyết định không đúng. Hãy tập trung vào điều mình mong muốn đạt được và bài học từ sự kiện đó.

Thứ tư, đưa ra những kết luận tích cực cho vô thức, nói những điều mình mong muốn. Trong bất kỳ một buổi trị liệu nhóm nào, mối quan hệ giữa ý thức và vô thức (tiềm thức) và chia sẻ cách giao tiếp với vô thức một cách đúng đắn cũng luôn được Master Coach Dương Thị Thu Hà nhấn mạnh và chia sẻ. Điều này đóng vai trò quan trọng để thu hút những điều tốt đẹp đến với cuộc sống của mỗi người.

Một vài chia sẻ từ khách hàng tham gia trị liệu nhóm số 14

Các buổi trị liệu nhóm gần đây, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các thành viên tham gia. Các quy trình, bài tập đã giúp thành viên có được năng lượng tích cực và làm chủ bản thân mình tốt hơn.

“Trước khi đi vào thực hiện Quy trình chữa lành bệnh lý, đầu tôi hơi đau và căng thẳng, người lâng lâng, bây giờ tôi đã cảm thấy tốt hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chuyên gia Thu Hà đã dành thời gian chia sẻ và đồng hành cùng mọi người”.

“Đây là buổi học thứ 2 tôi tham gia, buổi đầu tiên tôi còn mơ hồ và chỉ nắm được khoảng 50% bài học. Ở buổi học thứ 2 này, tôi đã hiểu ra nhiều điều để áp dụng vào giao tiếp giữa ý thức và vô thức của mình. Tôi cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn, nó như được tưới thêm năng lượng tích cực mà lâu nay nó bị tôi bỏ đói”.

review

Review của khách hàng tại buổi trị liệu số 14.

Nhiều thành viên cũng chia sẻ rằng, mong muốn hết dịch bệnh để mọi việc trở lại bình thường. Chuyên gia Dương Thị Thu Hà cũng đồng cảm những mong muốn khách hàng trong khoảng thời gian giãn cách như hiện nay.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh: “Điều gì đến nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chúng ta cứ bình an và đón nhận nó. Đại dịch đang xuất hiện trên toàn cầu. Bởi vậy, thay vì lo lắng dịch bệnh, chúng ta tập trung vào kế hoạch của mình sau covid sẽ làm gì và bây giờ mình cần làm gì, cần học tập và rèn luyện như thế nào để đạt được điều đó. Hãy tập trung vào sức khỏe của mình và mục tiêu lớn mình đã đề ra thay vì tập trung vào những điều không mong muốn, cảm xúc tiêu cực”.

Hy vọng rằng, những kiến thức, quy trình, bài tập mà chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đưa ra sẽ giúp khách hàng có được sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. Đừng quên theo dõi và tham gia chương trình trị liệu nhóm vào thứ 7 hàng tuần của Trung tâm để có được những thông tin hữu ích cho cuộc sống và sức khỏe của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Thông báo trị liệu nhóm số 15: “Chìa khóa mối quan hệ hòa hợp và thăng hoa – Hạnh phúc từng khoảnh khắc”

Thông báo Livestream số 30: “Vượt qua sang chấn tâm lý bằng mục tiêu, ước mơ được đánh thức”

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *